Site icon Medplus.vn

8 tác dụng đáng kinh ngạc của rong biển bàng quang mà bạn cần biết

Rong biển bàng quang là một trong những loại rong biển phổ biến nhất thế giới. Ngoài được sử dụng trong ẩm thực thì nó còn dùng như một loại thảo dược. Để biết rõ hơn về những tác dụng của rong biển bàng quang đối với sức khỏe, bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của Medplus.

Rong biển bàng quang là gì?

Rong biển bàng quang có tên tiếng anh là Bladderwrack. Nó là một trong những loại rong biển phổ biến nhất được tìm thấy trong các đại dương. Giống tảo bẹ này có tên khoa học là Fucus vesiculus. Nó được tìm thấy xung quanh Quần đảo Anh, Châu Âu, Biển Baltic và bờ biển phía đông Bắc Mỹ. Một số tên khác của bàng quang bao gồm rockweed, fucus đỏ và tang đen. Loại rong biển này thích nơi trú ẩn mà không có quá nhiều chuyển động. Nó dễ nhận biết bởi các túi khí cặp nhỏ được tìm thấy dọc theo các nhánh cây tầm trung.

Đây là một phương thuốc thảo dược và một yếu tố ẩm thực trong các nền văn hóa. Trên thực tế, bàng quang là nguồn gốc của iốt, rất quan trọng trong việc điều trị các tình trạng khác nhau, chẳng hạn như thiếu hụt, hậu quả có thể là bướu cổ – và cũng là một phần quan trọng của chế độ ăn uống dinh dưỡng. Bạn có thể sử dụng bladderwrack như một chất bổ sung thảo dược hoặc bột. Nó có thể được sử dụng trực tiếp hoặc trộn vào nước hoặc tẩy da mặt để cải thiện hiệu quả. Mặc dù cách này đã có từ rất lâu, nhưng nó chỉ trở nên nổi tiếng với công chúng gần đây. Nó chứa hàm lượng chất nhầy cao, beta-carotene, iốt, kali, zeaxanthin và các hợp chất hữu cơ.

8 tác dụng đáng kinh ngạc của rong biển bàng quang mà bạn cần biết

Tác dụng của rong biển bàng quang đối với sức khỏe

1. Cải thiện tuyến giáp

Như đã đề cập ở trên, bàng quang là nguồn gốc của iot từ thế kỷ 19. Iốt là một bộ điều biến quan trọng của tuyến giáp. Nó có thể đảm bảo rằng các hoạt động trao đổi chất được kiểm soát. Do đó bàng quang được sử dụng để điều trị nhiều loại rối loạn tuyến giáp. Chủ yếu bàng quang kích thích tuyến giáp để tăng sản lượng hormone.

2. Rong biển bàng quang giúp giảm cân

Bladderwrack được cho là làm tăng sự trao đổi chất, giúp giảm cân dễ dàng hơn. Nhiều người bắt đầu nhận ra rằng nó có thể mang lại lợi ích như thế nào. Khi cơ thể bạn làm việc ở mức cao và đốt cháy nhiều chất béo, ngăn chặn sự thèm ăn. Từ đó ngăn ngừa béo phì và các vấn đề sức khỏe liên quan khác đi kèm.

3. Sức khỏe tầm nhìn

Hàm lượng beta-carotene cao làm cho nó trở thành giải pháp cho những người muốn cải thiện thị lực. Beta-carotene là một chất chống oxy hóa trực tiếp trung hòa các gốc tự do trong mắt và giác mạc. Về cơ bản, bàng quang có thể giúp làm chậm quá trình thoái hóa điểm vàng và ngăn ngừa sự phát triển của đục thủy tinh thể.

4. Rong biển bàng quang giúp giảm viêm

Ứng dụng phổ biến khác của Bladderwrack trong những năm qua là chất chống viêm. Bàng quang có thể vô hiệu hóa thành công sự kích thích, giảm sưng và thậm chí giảm đau dù bạn đang bị bệnh gút, viêm khớp, bệnh trĩ hoặc kích ứng da. Sử dụng bàng quang bên trong và bên ngoài là phương pháp hữu ích.

5. Tiềm năng chống ung thư

Fucoidan là một loại chất xơ độc đáo được tìm thấy với số lượng cao trong bàng quang. Nghiên cứu cho thấy Fucoidan có nhiều đặc tính có lợi. Nó có thể chống vi rút, chống ung thư, chống đông máu, chống ung thư và chống dị ứng.

Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Tasmania, Fucoidan có đặc tính chống ung thư và chống khối u. Tuy nhiên, cần có thêm các thử nghiệm lâm sàng để hỗ trợ các tác dụng chống ung thư.

6. Rong biển bàng quang giúp cải thiện tiêu hóa

Axit alginic được tìm thấy trong bàng quang. Axit Alginic làm giảm táo bón và thúc đẩy quá trình tiêu hóa, hấp thụ chất dinh dưỡng. Hơn nữa, nó có thể làm giảm chứng đầy hơi, chuột rút, loét dạ dày và ung thư ruột kết.

7. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Bàng quang có mức cholesterol HDL cao, góp phần giúp bạn ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch, giảm huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ và đau tim và nói chung là giảm căng thẳng cho hệ thống tim mạch của bạn.

8. Rong biển bàng quang có đặc tính chống lão hóa

Có nhiều khoáng chất trong chúng có thể giúp làm đẹp da, chậm quá trình lão hóa. Chất chống oxy hóa giúp làn da khỏe mạnh, trẻ trung, giảm các đốm đồi mồi và giảm nếp nhăn. Chất chống oxy hóa cũng tăng độ đàn hồi cho da, giữ cho chúng căng, săn chắc khi về già.

Lưu ý: Nếu bạn bị cường giáp, thì bạn có thể không cần tăng thêm iốt. Ngoài ra, một số người bị dị ứng với iot. Do đó, một lượng lớn bàng quang có thể rất nguy hiểm. Cuối cùng, nếu bạn sắp phẫu thuật hoặc bị rối loạn chảy máu, bạn nên tránh bàng quang. Nó có thể làm cho việc đông máu trở nên khó khăn hơn. Tham khảo chuyên gia y tế trước khi thêm thảo dược này vào chế độ sức khỏe của bạn.

Kết luận

Những lợi ích sức khỏe ấn tượng nhất của bàng quang bao gồm khả năng chống béo phì, có lợi cho tuyến giáp, cải thiện quá trình trao đổi chất, giảm viêm, củng cố xương, bảo vệ da và lão hóa sớm, hỗ trợ thị lực, giảm nguy cơ ung thư và tăng cường sức khỏe của tim.

Nguồn tham khảo

Link: https://www.organicfacts.net/health-benefits/other/bladderwrack.html

Exit mobile version