Site icon Medplus.vn

9 Lợi ích BẤT NGỜ của rong biển đem lại cho sức khỏe của trẻ nhỏ

lợi ích của rong biển cho trẻ

lợi ích của rong biển cho trẻ

Rong biển luôn được coi là một lựa chọn rất lành mạnh để thêm vào chế độ ăn uống của trẻ. Nhiều bài báo nói về việc rong biển khỏe mạnh và so sánh nó với cải xoăn hoặc rau bina. Trước khi các mẹ bỏ rong biển qua một bên. Hãy hiểu những lợi ích sức khỏe của rong biển cho trẻ em mà mọi bố mẹ nên biết. Rong biển được xem là thực phẩm bổ dưỡng trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Rong biển chứa nhiều chất xơ, khoáng chất và vitamin, đặc biệt tốt cho trẻ em.

Thành phần dinh dưỡng của rong biển

Rong biển là nguồn vitamin B-12 tự nhiên, không có nguồn gốc từ động vật và chứa nhiều chất sắt … Những người ăn chay (thuần chay) dễ bị thiếu B-12 vì thịt động vật là nguồn phổ biến của loại vitamin này. Tảo bẹ chứa 2,8 miligam sắt trên 100 gram. Wakame chứa 2,1 miligam sắt trên 100 gram. Do sự phong phú của sắt trong rong biển, thiếu sắt có thể được ngăn ngừa bằng cách thêm rong biển vào chế độ ăn uống của trẻ.

Thành phần dinh dưỡng của rong biển

9 Lợi ích của rong biển đối với sức khỏe cho trẻ

Rong biển thúc đẩy nhanh sự phát triển của trẻ với siêu thực phẩm bổ dưỡng và ngon miệng này.

Rong biển đem lại nhiều lợi ích cho trẻ

1. Tốt cho sức khỏe răng miệng của trẻ

Rong biển từ lâu đã được công nhận về tác dụng phòng ngừa trong sự phát triển của sâu răng. Các đặc tính chống viêm chịu trách nhiệm cho sự cải thiện hoạt động của tuyến nước bọt và làm cho các mô miệng có khả năng chống lại thiệt hại cao hơn.

2. Lợi ích của rong biển hỗ trợ hệ tiêu hóa cho trẻ

Rong biển là thực phẩm giàu chất xơ. Chất xơ trong rong biển giúp trẻ nhuận tràng, tăng cường trao đổi chất, giúp cơ thể trẻ hấp thụ các chất dinh dưỡng khác tốt hơn.

3. Rong biển có nguồn iốt tự nhiên tốt nhất

Rong biển là nguồn i-ốt tự nhiên tốt nhất. Giúp chức năng nhận thức bình thường và hỗ trợ sự tập trung trong lớp. Tiêu thụ mức iốt lành mạnh là rất quan trọng để duy trì tuyến giáp khỏe mạnh. Tuyến giáp bị trục trặc có thể dẫn đến các triệu chứng như mệt mỏi, yếu cơ và cholesterol cao.

4. Rong biển có lợi ích giúp cho cơ thể của trẻ thải độc tố

Rong biển có chứa chất ferlite clement, giúp điều tiết lưu thông máu, giải độc cho cơ thể. Chất alginate trong rong biển còn ngăn ngừa cơ thể hấp thu các chất độc hại, đào thải độc tố ra ngoài. Đây là yếu tố rất cần thiết cho cơ thể trẻ.

5. Hỗ trợ sự phát trưởng của trẻ

Rong biển chứa 56 vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sự tăng trưởng và phát triển bình thường, bao gồm protein, magiê và kali.

Sự phát triển của trẻ

6. Lợi ích của rong biển giúp cho xương trẻ chắc khỏe

Đặc biệt, rong biển chứa rất nhiều khoáng chất, bao gồm canxi, magiê và sắt. Những chất này góp phần vào mật độ xương cũng như giúp bảo vệ khớp và mô.

7. Cải thiện thị giác của trẻ

Theo một bài báo Hữu cơ, hàm lượng vitamin A cao có trong rong biển làm cho nó trở thành một giải pháp lý tưởng cho các vấn đề về thị lực. Vitamin A hoạt động như một chất chống oxy hóa và ngăn chặn các gốc tự do làm hỏng các mô của mắt và gây thoái hóa điểm vàng. Nó cũng có thể làm chậm sự phát triển của đục thủy tinh thể.

8. Rong biển là một nguồn canxi và protein tuyệt vời

Rong biển chứa lượng canxi cao. Wakame nói riêng là một nguồn tuyệt vời. Nó cho phép hấp thụ canxi vào cơ thể con người. Mỗi 100 gram wakame thô chứa 150 miligam canxi. Theo như protein, nó rất phong phú như các loại đậu.

9. Ngăn ngừa một số bệnh

Nó giúp ngăn ngừa bệnh tim, ung thư, tiểu đường, đông máu và béo phì. Wakame có tác dụng có lợi đối với đột quỵ, tăng huyết áp (huyết áp cao), nhiễm virus, khối u, oxy hóa và viêm trong khi thúc đẩy hệ thống miễn dịch tốt.

Lưu ý khi cho trẻ dùng rong biển

Với những thông tin mà Medplus đã tổng hợp, mong rằng bố mẹ biết được lợi ích của rong biển đối với sức khỏe cho trẻ tuyệt vời ra sao. Cung cấp rong biển vào chế độ ăn của trẻ để trẻ nhận được dinh dưỡng vàng từ rong biển.

Đừng quên ghé thăm Medplus hàng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất về sức khỏe bạn nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tham khảo

Exit mobile version