Site icon Medplus.vn

Tại Sao Nên Ăn Cá Hồi 2 Lần Mỗi Tuần?

Việc tích hợp nhiều hải sản hơn vào chế độ ăn uống của bạn có thể hơi phức tạp, nhưng có lẽ nó đáng để bạn nỗ lực hơn:  Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ  khuyến nghị nên ăn cá ít nhất hai lần một tuần là có lý do. Đặc biệt, cá hồi là một món ăn tốt nếu bạn đang cố gắng chú ý đến sức khỏe tim mạch của mình. Dưới đây, bạn sẽ tìm thấy 11 lợi ích sức khỏe của cá hồi, theo các chuyên gia dinh dưỡng.

Tại Sao Nên Ăn Cá Hồi 2 Lần Mỗi Tuần?
Tại Sao Nên Ăn Cá Hồi 2 Lần Mỗi Tuần?

Cá hồi giàu axit béo omega 3

Cá hồi là một nguồn axit béo omega 3 tuyệt vời, Keri Gans, một RDN có trụ sở tại New York, nói với  Health . Theo Văn phòng Bổ sung Chế độ ăn uống (ODS), một bộ phận của Viện Y tế Quốc gia, nghiên cứu đã chứng minh rằng omega 3 mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm giảm các triệu chứng của bệnh khô mắt , giúp kiểm soát các triệu chứng của bệnh viêm khớp dạng thấp và cải thiện khả năng nhận thức. 

Cá hồi là một nguồn protein tuyệt vời

Theo USDA , 100 gam cá hồi cung cấp gần 20 gam protein. (FYI: Phụ nữ từ 14 tuổi trở lên cần 46 gam protein mỗi ngày.) Protein rất cần thiết để giúp cơ thể bạn phát triển, và không đủ có thể dẫn đến mất cơ.

Nó có thể giúp cơ thể bạn điều chỉnh giấc ngủ của bạn

Gans nói: Cá hồi cũng bao gồm một axit amin gọi là tryptophan. Theo trang web MedlinePlus của Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, tryptophan là một axit amin thiết yếu . Điều này có nghĩa là bạn phải lấy nó từ chế độ ăn uống của mình vì cơ thể bạn sẽ không sản xuất ra nó. Theo MedlinePlus, tryptophan giúp cơ thể tạo ra melatonin và serotonin – có nghĩa là nó đóng một phần trong một số chức năng cơ thể khá quan trọng, chẳng hạn như điều chỉnh tâm trạng và chu kỳ ngủ – thức .

Nó có vitamin A, hỗ trợ sức khỏe của mắt

Nếu bạn đang thiếu vitamin A, bạn chắc chắn nên cân nhắc thêm cá hồi vào thói quen của mình. Gans cho biết cá hồi rất giàu vitamin A, là một chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch. Theo ODS , vitamin A không chỉ quan trọng đối với chức năng miễn dịch mà còn cả sự sinh sản và thị lực.

Vitamin D trong cá hồi hỗ trợ hệ thống miễn dịch 

Gans nói: Cá hồi là một nguồn cung cấp vitamin D dồi dào. Theo ODS , vitamin D có thể được cung cấp thông qua ánh sáng mặt trời và thực phẩm,  chỉ ra rằng nó giúp cơ thể bạn hấp thụ canxi. Gans cho biết thêm rằng vitamin D cũng là một chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch.

Nó có vitamin B12, giúp bạn không bị mệt mỏi

Maxine Smith, một chuyên gia dinh dưỡng tại Trung tâm Dinh dưỡng Con người của Phòng khám Cleveland, cho biết cá hồi chứa một chất dinh dưỡng khác là vitamin  B12 . Theo ODS , bổ sung đủ B12 là rất quan trọng  vì sự thiếu hụt có thể gây ra suy nhược, mệt mỏi, táo bón và chán ăn.

Cá hồi là một nguồn cung cấp B3 (niacin)

Smith cho biết, vitamin B3 (còn được gọi là niacin) cũng có thể được tìm thấy trong cá hồi, và công việc của nó là biến đổi thức ăn bạn ăn thành năng lượng cơ thể cần, ODS cho biết . Cũng cần lưu ý: Vitamin B3 đóng một vai trò trong việc giữ cho các tế bào của bạn hoạt động.

Nó có thể giúp điều chỉnh hormone tuyến giáp của bạn

Gans cho biết thêm, selen là một chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch khác được tìm thấy trong cá hồi. Thực phẩm có selen mang lại một số lợi ích cho sức khỏe, vì chất dinh dưỡng này đóng một vai trò trong quá trình chuyển hóa hormone tuyến giáp, sinh sản, tổng hợp DNA và hơn thế nữa,  theo ODS .

Cá hồi có kẽm, bạn nên ăn hàng ngày

Bạn nên tiêu thụ kẽm có trong cá hồi hàng ngày, theo ODS , trong đó nói rằng khoáng chất thiết yếu “cần thiết để duy trì trạng thái ổn định vì cơ thể không có hệ thống dự trữ kẽm chuyên biệt” và nó hỗ trợ chức năng miễn dịch.

Cá hồi rất giàu glutamine

Glutamine cũng được tìm thấy trong cá hồi, Gans nói. Axit amin này (một khối cấu tạo của protein) hỗ trợ sản xuất năng lượng, theo ODS .

Chất sắt trong cá hồi giúp duy trì sự sống cho các mô của bạn

Smith cho biết thêm rằng cá hồi là một nguồn cung cấp chất sắt dồi dào, rất cần thiết cho nhiều quá trình hoạt động của cơ thể. Sắt giúp vận chuyển oxy từ phổi của bạn đến các mô khác và nó cũng hỗ trợ sự trao đổi chất của cơ bắp,  theo ODS .

Nó chứa chất chống oxy hóa

Cuối cùng, một chất chống oxy hóa được gọi là astaxanthin cũng có thể được tìm thấy trong cá hồi đánh bắt tự nhiên. Theo Trung tâm Quốc gia về Sức khỏe Bổ sung và Tích hợp , một chi nhánh của NIH, chất chống oxy hóa cũng hỗ trợ hoạt động của tế bào và chúng có thể bảo vệ cơ thể bạn chống lại bệnh tật  .

Ăn cá hồi rất tốt cho môi trường

Cá hồi là một lựa chọn tuyệt vời cho những người ăn uống có ý thức về môi trường, vì ăn cá hồi có thể làm được nhiều việc hơn là tăng cường sức khỏe của chính bạn. “Cá hồi Alaska vừa hoang dã vừa bền vững, tốt cho môi trường và tốt cho chúng ta,” Gans nói.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: health

Exit mobile version