Site icon Medplus.vn

Ăn sung có tốt cho bà bầu: 10 lý do bà bầu nên ăn

Ăn sung có tốt cho bà bầu: 10 lý do bà bầu nên ăn

Ăn sung có tốt cho bà bầu: 10 lý do bà bầu nên ăn

1. Bà bầu ăn được quả sung xanh không?

Ăn sung có tốt cho bà bầu? Chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, bà bầu ăn quả sung xanh đem lại nhiều lợi ích tốt như:

Ăn sung có tốt cho bà bầu: Cung cấp canxi cho cơ thể

Là một trong những loại trái cây cung cấp canxi cho bà bầu. Canxi trong quả sung giúp hỗ trợ sự phát triển hệ xương, răng của thai nhi.  Bà bầu ăn quả sung xanh tăng sức khỏe, giảm nguy cơ đau lưng sau sinh.

Ăn sung có tốt cho bà bầu: Bổ sung axit béo omega 3 và axit folic

Quả sung xanh giàu axit béo omega 3, axit folic, giúp não bộ bé hoàn thiện, phát triển trong suốt thai kỳ, ngăn ngừa các hiện tượng dị tật ống thần kinh trong 3 tháng đầu mang thai.

Quả sung xanh giàu axit béo omega 3, axit folic.

 

 

Ăn sung có tốt cho bà bầu: Giảm cảm giác thèm ăn

Có thể mẹ chưa biết trái sung có khả năng giảm cảm giác thèm ăn ở bà bầu. Tính chất kiềm có trong quả sung giúp bà bầu giảm cảm giác thèm ăn, hạn chế nguy cơ thừa cân và bệnh tiểu đường thai kỳ.

Ăn sung có tốt cho bà bầu: Ngừa thiếu máu thai kỳ

Không chỉ bổ sung canxi, omega 3, axit folic mà quả sung còn giúp bà bầu bổ sung lượng sắt cần thiết. Ăn các món ăn chế biến từ loại quả này sẽ giúp bà bầu ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu do thiếu sắt, gia tăng lượng oxy cung cấp cho cơ thể mẹ và thai nhi. Trong quả sung chứa vitamin C giúp tối ưu hóa quá trình hấp thu sắt trong thời kỳ mang thai.

Ăn sung tốt cho bà bầu: Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Là loại quả giàu chất xơ kích thích nhu động ruột, hỗ trợ tiêu hóa, giảm táo bón, đầy hơi, khó tiêu khi mang thai. Bên cạnh đó, một số dưỡng chất trong quả sung còn hỗ trợ các lợi khuẩn trong đường ruột bà bầu làm việc tích cực hơn.

Ăn sung tốt cho bà bầu: Giúp bà bầu có làn da khỏe

Trong quả sung xanh chứa hợp chất hữu cơ psoralen giúp cải thiện sắc tố da, giảm tình trạng thâm nám và sự phát triển của các hắc sắc tố melanin khi mang thai.

Trong quả sung xanh chứa hợp chất hữu cơ psoralen giúp cải thiện sắc tố da.

Ăn sung tốt cho bà bầu: Giảm ốm nghén

Vitamin B6 có trong quả sung giúp bà bầu hạn chế các triệu chứng ốm nghén hiệu quả.

Ăn sung giúp bà bầu: Hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu

Hai nguyên tố kali và natri trong quả sung xanh đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều hòa nồng độ lượng đường trong máu,bảo vệ trái tim khỏe mạnh. Hợp chất chống oxy hóa polyphenol giúp ngăn ngừa hiệu quả nguy cơ xơ vữa động mạch trong thời kỳ mang thai.

Ăn sung giúp bà bầu: Ổn định huyết áp

Ăn sung xanh giúp ổn định huyết áp, giảm nồng độ cholesterol trong thai kỳ. Các axit béo omega 3, omega 6, hoạt chất phytosterol và hợp chất pectin trong quả sung có vai trò rất lớn trong việc giúp ổn định huyết áp bà bầu.

Ăn sung xanh giúp ổn định huyết áp.

Ăn sung giúp bà bầu: Cung cấp lượng đường

Quả xung xanh chứa cả hai loại đường tự nhiên bao gồm glucose và saccarose. Hai thành phần này đều tốt cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể bà bầu.

2. Tác dụng phụ khi bà bầu ăn quá nhiều sung

Ăn sung có tốt cho bà bầu? Câu trả lời ăn quả sung xanh mang lại nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé. Tuy nhiên nếu mẹ ăn quá nhiều sung xanh gây ra một số tác hại như:

Viêm da

Hợp chất psoralen cho trong quả sung, nếu bà bầu ăn nhiều sung có thể dẫn tới tình trạng viêm da.

Hạ đường huyết

Quả sung có tác dụng ổn định đường huyết cho bà bầu. Tuy nhiên nếu ăn quá nhiều có khả năng gây hạ đường huyết. Bà bầu phải hết sức thận trọng khi ăn quả sung ở mức vừa phải.

Dị ứng

Quả sung xanh cũng có thể gây nên hiện tượng dị ứng ở một số bà bầu. Quá trình thay đổi hormone nội tiết tố có thể khiến cơ địa làn da mẹ bầu thay đổi.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version