Site icon Medplus.vn

10 Cách Bạn Ăn Trái Cây Và Rau Quả Này Sai

10 Cách Bạn Ăn Trái Cây Và Rau Quả Này Sai

Đây tại Ăn Cái này, Không phải Cái đó! , chúng tôi phải đồng ý với Hershey’s: Thực sự không có cách nào sai để ăn Reese’s. Nhưng chúng ta đang đặt chân xuống khi nói đến các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng chiếm phần lớn trong chế độ ăn uống hàng ngày của chúng ta. 

Có các vitamin và chất dinh dưỡng đang bị đe dọa, ở đây! Không có gì phải bàn cãi khi nướng thay vì chiên là tốt cho sức khỏe hơn, nhưng một số tình huống chuẩn bị thực phẩm khác khó điều hướng hơn: Nên hấp hay ăn cà rốt sống sẽ tốt hơn? Gọt vỏ dưa chuột hay ăn? Quăng kiwi cũ hay vớt chúng?

10 Cách Bạn Ăn Trái Cây Và Rau Quả Này Sai

Câu trả lời cho những câu hỏi này, và những câu hỏi khác, không phải lúc nào cũng rõ ràng hoặc thông thường, nhưng chắc chắn có những cách đúng và sai — ít nhất là khi nói đến dinh dưỡng — để tiêu thụ thức ăn của bạn.

Bạn vứt kiwi quá sớm

Nó có thể có màu nâu và mờ, nhưng đừng để điều đó làm bạn tắt. Lisa Moskovitz, RD, người sáng lập của The NY Nutrition Group, cho biết: “Vỏ của trái kiwi chứa chất xơ làm giảm cholesterol, chất chống oxy hóa và vitamin C tăng cường miễn dịch. Cũng giống như việc bạn rửa đào hoặc lê để giảm tiếp xúc với thuốc trừ sâu và hóa chất, rửa kiwi là điều cần thiết nếu bạn định cắn phải.

Tin tức đáng ngạc nhiên hơn về loại trái cây nhỏ màu xanh này: kiwi có chứa actinidine, một loại enzyme phân hủy protein, khiến chúng trở thành một chất làm mềm thịt tuyệt vời. Thay vì quăng kiwi cũ hơn, hãy dùng chúng để chà xát cả hai mặt của bít tết hoặc thịt gia cầm, sau đó chuyển thịt vào túi Ziploc trong 20 phút để thịt có thời gian hấp thụ nước và phân hủy.

Bạn ném hạt dưa hấu ra

Có vẻ kỳ lạ khi chúng tôi đề nghị bạn ăn thứ mà đa số mọi người đều nhổ ra, nhưng hãy nghe chúng tôi nói. Moskovitz cho biết: “Hạt dưa hấu là nguồn cung cấp magiê và kẽm tuyệt vời (có thể giúp chống lại cảm lạnh thông thường), đồng thời cũng là một nguồn cung cấp protein và sắt tốt. 

Nếu bạn tò mò nhưng không biết làm thế nào để ăn hạt, chúng tôi sẽ giúp bạn: Trộn chúng với nước chanh và bột ớt (để nếm) và rang trong lò giống như cách bạn chuẩn bị hạt bí ngô. Chúng có hương vị tuyệt vời khi trộn vào món salad. (Để có thêm ý tưởng bổ sung giữa các bữa ăn lành mạnh, hãy xem danh sách các món ăn nhẹ tốt để giảm cân của chúng tôi .)

Bạn không tiết kiệm được lá bông cải xanh

Mặc dù cách tiếp cận từ mũi-to-đuôi có thể hơi khó nuốt, nhưng quan điểm từ tận gốc rễ dễ được chấp nhận hơn một chút và có thể mang lại những lợi ích tăng cường sức khỏe lớn. Điều này đặc biệt đúng với bông cải xanh. Moskovitz giải thích: “Lá bông cải xanh thực sự giàu beta carotene hơn so với thân và bông hoa. Vì vậy, lần tới khi bạn đang chuẩn bị màu xanh lá cây đầy chất dinh dưỡng, đừng ném chúng ra ngoài! 

Thay vào đó, hãy nướng chúng giống như bạn nướng khoai tây chiên. Bắt đầu bằng cách trộn chúng với một chút dầu ô liu, muối và tiêu. Cho chúng vào lò nướng 375 độ F trong 5 phút hoặc cho đến khi chúng giòn. Chờ cho đến khi chúng nguội một chút và nghiền nhỏ. Chúng tôi có cảm giác món ăn nhẹ này sẽ mang lại cho họ món khoai tây chiên thực sự kiếm được nhiều tiền.

Bạn cắt nhỏ dâu tây của bạn

Đó là một sai lầm vô tội – tất cả chúng ta đều đã từng làm – nhưng việc cắt lát dâu tây để chúng tiếp xúc với ánh sáng và oxy, có thể phá vỡ vitamin C quý giá của chúng! Mặc dù đây có thể là một loạt tin xấu, nhưng cách khắc phục rất đơn giản: chỉ cần đưa chúng vào miệng của bạn! 

Các nhà nghiên cứu khuyên nên bảo quản chúng trong tủ lạnh để hấp thụ nhiều hơn lượng vitamin C của chúng. Tốt hơn bạn nên lắng nghe nếu bạn muốn tăng cường dinh dưỡng lớn nhất có thể.

Bạn ăn cà rốt sống

Không có gì tuyệt vời hơn vị giòn ngọt của một củ cà rốt tươi, nhưng nhấm nháp món rau sống màu cam này không phải là cách tốt nhất để bạn bổ sung vitamin hàng ngày. Theo báo cáo của Tạp chí Nghiên cứu Thực phẩm Quốc tế , việc luộc rau màu cam sẽ giữ được chất dinh dưỡng tốt nhất. 

Nếu việc học điều này khiến bạn hơi sốc, thì điều đó có thể hiểu được; nhiều loại rau khác mất đi các vitamin tan trong nước khi chúng được luộc chín. Để tăng thêm hương vị cho cà rốt luộc của bạn, hãy để ráo nước và chuyển chúng vào một cái bát và rắc một chút dầu ô liu cùng một chút hạt tiêu và hương thảo khô.

Bạn không rửa táo

Năm thứ 10 liên tiếp, táo chứa đầy thuốc trừ sâu đã đứng đầu trong Danh sách Dozen Bẩn hàng năm của Nhóm Công tác Môi trường. Hầu hết mọi mẫu táo mà họ kiểm tra đều cho kết quả dương tính với ít nhất một dư lượng hóa chất. Kinh quá! Nếu bạn muốn giữ an toàn, chỉ cần vuốt nhanh trái cây dưới vòi nước sẽ không hiệu quả. Thay vào đó, ngâm táo trong chậu nước khoảng 10-15 phút rồi rửa nhanh dưới vòi nước chảy để đảm bảo táo sạch.

Bạn lột da dưa chuột

Đối với tất cả các bạn ngoài kia ghét sử dụng máy gọt rau củ, chúng tôi có một số tin tốt: Nếu bạn loại bỏ vỏ dưa chuột, bạn đang loại bỏ rất nhiều chất dinh dưỡng — như chất xơ và vitamin A — tạo ra rau củ quả Moskovitz giải thích. Bám chặt vào da cũng có thể giúp đầu cân có lợi cho bạn. Vỏ xơ có thể giúp tăng cảm giác no, thúc đẩy nỗ lực giảm cân của bạn. Đó là một kết quả đôi bên cùng có lợi và tốt cho tất cả!

Bạn vứt vỏ cam quýt đi

Moskovitz giải thích: “Giống như hầu hết các loại trái cây, vỏ cam quýt chứa nhiều chất xơ làm đầy bụng hơn gấp 4 lần so với phần thịt bên trong. Nhược điểm duy nhất? Không có quá nhiều cách hấp dẫn để ăn nó. Tốt nhất bạn nên bào mỏng vỏ — giống như cách bạn làm với pho mát — và bảo quản trong túi nhựa trong tủ đông. 

Bằng cách này, bạn sẽ chuẩn bị một công thức gọi cho vỏ cam hoặc chanh. Nếu bạn cảm thấy thích phiêu lưu hơn một chút, hãy thử làm món thịt chà bông có múi của riêng bạn. Cách làm như sau: Làm khô vỏ quýt hoặc cam trong lò nướng 200 độ F. Để nguội trước khi băm thật nhuyễn. Kết hợp 1/4 cốc vỏ khô với 2 thìa muối và một thìa hạt tiêu đen.

Bạn thậm chí có thể tiết kiệm toàn bộ để ném vào nước spa của bạn vào sáng hôm sau. Chỉ cần thêm vỏ vào bình nước và uống! Theo Tổ chức Y tế Thế giới, trái cây họ cam quýt rất giàu chất chống oxy hóa de-limonene, một hợp chất mạnh có trong vỏ có tác dụng kích thích men gan giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể và giúp ruột hoạt động chậm chạp, theo Tổ chức Y tế Thế giới. Đó là một trong những bước quan trọng trong quá trình cai nghiện một ngày của chúng ta để nạp năng lượng và sảng khoái .

Bạn quăng ra khỏi những cái bẫy

Mặc dù nó có thể phổ biến, nhưng không có lý do gì để loại bỏ cuống bông cải xanh. Tin hay không thì tùy, “chúng có nhiều chất xơ hơn cả thân răng”, Moskovitz nói. “Chúng cũng là một nguồn cung cấp sắt và canxi tốt cho việc xây dựng xương.” Để có một món ăn nhẹ lành mạnh và dễ dàng, hãy cắt thân cây thành những miếng vừa ăn và nhúng vào nước mùn. 

Chúng tôi thích loại Athenos Original vì nó được làm bằng dầu ô liu tốt cho tim mạch, không phải dầu đậu nành như một số nhãn hiệu khác. Thân cây cũng là một bổ sung tuyệt vời cho các món xào và salad giòn lấy cảm hứng từ Châu Á.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Eat this, not that!

Exit mobile version