Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn cá ngừ được không? Lợi ích của việc ăn cá ngừ

Bà bầu ăn cá ngừ được không? Lợi ích của việc ăn cá ngừ

Bà bầu ăn cá ngừ được không? Lợi ích của việc ăn cá ngừ

Bà bầu ăn cá ngừ được không?

Hải sản luôn là món ăn hấp dẫn mẹ bầu, đặc biệt trong 3 tháng giữa thai kỳ khi mà triệu chứng ốm nghén qua đi. Cá ngừ là một trong các loại hải sản được nhiều mẹ bầu ưa chuộng, bởi nó dễ ăn lại chứa hàm lượng thủy ngân rất ít. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn cá ngừ cần chú ý đến hàm lượng.

Cá ngừ là một trong các loại hải sản được nhiều mẹ bầu ưa chuộng, bởi nó dễ ăn lại chứa hàm lượng thủy ngân rất ít.

Thành phần dinh dưỡng có trong cá ngừ

Theo nghiên cứu, thành phần dinh dưỡng có trong cá ngừ gồm:

Lợi ích khi bà bầu ăn cá ngừ

Giúp thai nhi phát triển tốt

Với các dưỡng chất lành mạnh, đặc biệt là protein, đây là dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển các mô và tế bào thai nhi. Bà bầu ăn cá ngừ trong thai kỳ sẽ là nguồn dưỡng chất tuyệt vời cho thai nhi có sự khỏe đầu tốt nhất. Là tiền đề cơ bản cho sự phát triển lâu dài của bé.

Với các dưỡng chất lành mạnh, đặc biệt là protein, đây là dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển các mô và tế bào thai nhi.

Hỗ trợ phát triển não bộ

Được biết omega 3 là dưỡng chất vàng giúp thai nhi phát triển não bộ một cách tốt nhất. Ngoài việc bổ sung bằng đường uống, bà bầu ăn cá ngừ cũng là nguồn omega 3 tự nhiên tuyệt vời. Vì thế, bà bầu nên bổ sung loại hải snr này vào thực đơn dinh dưỡng cho mình.

Tốt cho xương và răng

Đây là một trong số ít thực phẩm có chứa hàm lượng vitamin D, giúp hấp thụ canxi tốt nhất. Đặc biệt là trong cá ngừ vừa có canxi vừa có vitamin D, còn gì bằng khi 2 dưỡng chất quan trọng tốt cho xương lại có mặt trong cùng một thực phẩm. Việc ăn cá người thường xuyên sẽ cung cấp một lượng canxi dồi dào và giúp hấp thụ chúng một cách tốt nhất.

Bảo vệ mắt

Thành phần dinh dưỡng trong cá ngừ có chứa hàm lượng vitamin A. Vì thế, loại cá này là nguồn dưỡng chất giúp mẹ và bé có đôi mắt sáng. Bà bầu ăn cá ngừ giúp mẹ hạn chế mắc các bệnh về mắt. Đồng thời, giúp bé cưng có đôi mắt sáng và khỏe hơn khi lớn lên.

Thành phần dinh dưỡng trong cá ngừ có chứa hàm lượng vitamin A. Vì thế, loại cá này là nguồn dưỡng chất giúp mẹ và bé có đôi mắt sáng.

Món ăn từ cá ngừ tốt cho bà bầu

Cá ngừ sốt cà chua

Nguyên liệu

Cách làm

Cá ngừ sốt cà chua

Cá ngừ kho tiêu

Nguyên liệu

Cách làm

Một số lưu ý khi bà bầu ăn cá ngừ

Không nên ăn quá nhiều

Mặc dù có hàm lượng thủy ngân khá thấp, tuy nhiên mẹ bầu cũng không nên ăn quá nhiều. Hàm lượng thủy ngân tích tụ lâu ngày sẽ gây ra một số biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe của mẹ và bé. Bà bầu ăn cá ngừ tốt nhất và nên ăn khoảng 1-2 lần/tuần, mỗi lần ăn khoảng 200-300g.

Không nên ăn cá ngừ sống

Ăn chín uống sôi là tiêu chí quan trọng trong chế độ dinh dưỡng cho bà bầu. Vì thế, dù có thèm sushi cá ngừ như thế nào mẹ bầu cũng không nên ăn ăn món ăn này nhé. Nên ăn cá ngừ khi đã chế biến chín để đảm bảo an toàn sức khỏe.

Không nên ăn cá ngừ đóng hộp

Bà bầu ăn cá ngừ đóng hộp có thể gây ra một số nguy cơ về sức khỏe khi tiêu thụ thường xuyên. Vì cá ngừ đóng hộp chứa nhiều muối, làm tăng nồng độ natri trong cơ thể, dẫn đến tăng huyết áp.

Ngoài ra, loại thực phẩm này được bảo quản trong hộp kim loại làm ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version