Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn cải bẹ xanh được không? Thực phẩm tốt cho tim mạch

Bà bầu ăn cải bẹ xanh được không? Thực phẩm tốt cho tim mạch

Bà bầu ăn cải bẹ xanh được không? Thực phẩm tốt cho tim mạch

Bà bầu ăn cải bẹ xanh được không?

Cải bẹ xanh là loại rau phổ biến ở nước ta, cây có thân to, là màu xanh đậm hoặc xanh noãn chuối. Rau cải xanh có hàm lượng dưỡng chất dồi dào và phong phú, là món ăn ưa thích của nhiều người. Theo các chuyên gia, bà bầu ăn cải bẹ xanh sẽ mang lại nguồn dinh dưỡng tự nhiên an toàn.

Bác sĩ dinh dưỡng, Nguyễn Thùy Linh, bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết: ” Cải bẹ xanh là thực phẩm bổ dưỡng vừa là vị thuốc quý. Lá, thân, hạt cải bẹ xanh đều được sử dụng trong ẩm thực và là món ăn bài thuốc”.

ải bẹ xanh là thực phẩm bổ dưỡng vừa là vị thuốc quý.

Thành phần dinh dưỡng có trong cải bẹ xanh

Theo nghiên cứu, thành phần dinh dưỡng có trong rau cải bẹ xanh gồm:

Công dụng khi bà bầu ăn cải bẹ xanh

Tốt cho tim mạch

Cải bẹ xanh có chứa phytonutrients, có khả năng phòng chống và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh tim mạch. Ngoài ra, loại rau này còn chứa chất ức chế cholesterol trong máu, bảo vệ cơ thể khỏi xơ vữa động mạch hiệu quả. Bà bầu ăn cải bẹ xanh thường xuyên sẽ hỗ trợ hoạt động tim mạch được ổn định hơn. Nhờ đó, giúp vận chuyển máu và trao đổi chất tốt hơn.

Cải bẹ xanh có chứa phytonutrients, có khả năng phòng chống và hỗ trợ điều trị hiệu quả các bệnh tim mạch.

Hỗ trợ tiêu hóa

Hàm lượng chất xơ có trong rau cải xanh rất lớn. Theo các chuyên gia, đây được xem là thực phẩm vàng cho những mẹ bầu mắc chứng táo bón thai kỳ. Cung cấp một lượng lớn chất xơ cho cơ thể giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa các bệnh về tiêu hóa hiệu quả.

Tăng sức đề kháng

Với hàm lượng khoáng chất phong phú, bà bầu ăn cải bẹ xanh giúp tăng cường khả năng miễn dịch. Ngăn ngừa các bệnh nhiễm trùng và các bệnh thường gặp khác. Ngoài ra, hàm lượng vitamin C có trong loại rau này còn giúp mẹ bầu phòng tránh các bệnh liên quan đến đường hô hấp: viêm mũi, viêm họng, đau họng,…

Với hàm lượng khoáng chất phong phú, bà bầu ăn cải bẹ xanh giúp tăng cường khả năng miễn dịch.

Món ngon từ cải bẹ xanh tốt cho bà bầu

Cải bẹ xanh xào nấm rơm

Nguyên liệu

Cách làm

Canh cải bẹ xanh thịt bằm

Nguyên liệu

Cách làm

Canh cải bẹ xanh thịt bằm

Một lưu ý khi bà bầu ăn cải bẹ xanh

Mặc dù là thực phẩm tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, bà bầu ăn cải bẹ xanh nên chú ý không nên ăn quá nhiều. Hàm lượng chất xơ cao có trong thực phẩm này có thể gây đầy bụng, đầy hơi ở mẹ bầu.

Ngoài rau cải bẹ xanh, mẹ bầu nên bổ sung thêm một số loại rau củ quả khác để cân bằng dưỡng chất trong cơ thể. Để mẹ bầu và thai nhi có sự phát triển tốt nhất và an toàn nhất.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version