Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn canh rong biển được không? 5 lợi ích cho sức khỏe

Bà bầu ăn canh rong biển được không

Bà bầu ăn canh rong biển được không

Bà bầu ăn canh rong biển được không?

Canh rong biển hay súp miso, canh miso là món ăn nổi tiếng bắt nguồn từ Nhật Bản. Canh rong biển có hương thơm nhẹ, mang một chút cảm giác biển cả kết cùng mùi vị ngon, có chút hơi mặn. Trong bát canh rong biển chủ yếu có rong biển, đậu hũ, nấm và đôi khi kết hợp một vài nguyên liệu khác. Tuy nhiên, về tổng quan canh rong biển chính là nguồn giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Vậy bà bầu ăn canh rong biển có tốt không?

Canh rong biển là nguồn giàu các vitamin và khoáng chất. Do đó bà bầu ăn canh rong biển là hoàn toàn an toàn. Phụ nữ mang thai ăn canh rong biển có nhiều lợi ích sức khỏe như: hỗ trợ phát triển não bộ thai nhi, cải thiện hệ tiêu hóa, cung cấp nguồn men vi sinh tốt cho cơ thể, giúp hệ xương chắc khỏe và hỗ trợ miễn dịch cho thể.

Canh rong biển có nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho bà bầu

Thành phần dinh dưỡng có trong canh rong biển

Thành phần dinh dưỡng cơ bản có trong canh rong biển bao gồm:

Protein

Chất xơ

Cacbonhydrate

Canxi

Magie

Kali

Photpho

Natri

Đồng

Selen

Vitamin A

Vitamin C

Omega-3

5 lợi ích cho sức khỏe khi bà bầu ăn canh rong biển

Lợi ích sức khỏe khi bà bầu ăn canh rong biển

1. Hỗ trợ phát triễn não bộ thai nhi

Bà bầu ăn canh rong biển tốt cho sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là não bộ. Nhờ hàm lượng Omega-3 có trong rong biển nên em bé trong bụng đã nhận được nguồn năng lượng phát triển tích cực.

Omega-3 bao gồm DHA, EAP và ALA, riêng ALA sẽ được chuyển hóa thành DHA và EPA khi vào cơ thể. DHA có tác dụng hỗ trợ cho sự phát triển não bộ, mắt và hệ thần kinh trung ương của bé. Trong khi đó, EPA giúp hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch và hệ tim mạch cho thai nhi.

2. Cải thiện tốt hệ tiêu hóa

Bà bầu ăn canh rong biển giúp cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn. Canh rong biển là nguồn giàu chất xơ. Bà bầu ăn canh rong biển sẽ giúp bổ sung chất xơ cho cơ thể, chất xơ thì rất có lợi cho hệ tiêu hóa. Hệ tiêu hóa tốt giúp mẹ bầu giải quyết được các triệu chứng khó chịu hay gặp ở giai đoan mang thai.

Những triệu chứng về tiêu hóa thường gặp ở bà bầu như táo bón, tiêu chảy, đầy bụng, khó tiêu, đầy hơi,…đem đến nhiều khó khăn cho mẹ bầu. Như vậy, chỉ cần một chén canh rong biển đã giúp mẹ giải quyết được các vấn đề đó rồi.

3. Nguồn men vi sinh vật tự nhiên

Vì rong biển được làm từ thành phần lên men tự nhiên, nên mẹ bà bầu ăn canh rong biển sẽ giúp cung cấp một nguồn men vi sinh vật tự nhiên tốt cho cơ thể. Men vi sinh tự nhiên có chức năng bảo vệ ống tiêu hóa chống lại các vi khuẩn gây bệnh, bảo vệ thành ruột, cân băng hệ thống vi sinh trong đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch,…

4. Phát triển bộ xương chắc khỏe

Phụ nữ mang thai ăn canh rong biển cung cấp cho cơ thể hai khoáng chất tốt là canxi và magie, là hai chất dinh dưỡng quan trọng giúp xương khỏe mạnh. Canxi và magie là hai nguồn khoáng chất có vai trò quan trọng đối với hệ xương. Nhờ có chúng mà hệ xương được phát triển chắc khỏe, tăng mật độ xương, giảm nguy cơ loãng xương và cho bộ xương độ dẻo dai.

Ngoài canxi và magie, thì selen có trong canh rong biển cũng có chức năng tăng sinh tế bào xương và nguyên bào xương.

5. Hỗ trợ hệ miễn dịch

Trong canh rong biển chứa hàm lượng vitamin A có lợi cho hệ miễn dịch của cơ thể. Bổ sung đủ lượng vitamin A giúp bà bầu có được hệ miễn dịch khỏe mạnh, phòng ngừa bệnh tật, nhiễm trùng, bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân xấu gây bệnh,…

Các món ăn ngon từ canh rong biển cho bà bầu

1. Canh rong biển đậu hũ

Nguyên liệu

Cách làm

cách nấu canh rong biển đậu hũ

2. Canh rong biển nấu hạt sen và nấm

Nguyên liệu

Cách làm

Cách nấu canh rong biển hạt sen và nấm cho bà bầu

Lưu ý khi bà bầu ăn canh rong biển

Bà bầu ăn canh rong biển cần lưu ý những điều sau để đảm bảo sức khỏe:

Qua những thông tin Medplus đã tổng hợp về canh rong biển. Hy vọng đã giải đáp được những thắc mắc về bà bầu ăn canh rong biểnđược không? Hàm lượng dinh dưỡng có trong canh rong biển và những lợi ích sức khỏe cho bà bầu.

Medplus hy vọng các bà bầu sẽ có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version