Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn dâu tây được không? 8 lợi ích bất ngờ cho bà bầu

Bà bầu ăn dâu tây được không?

Bà bầu ăn dâu tây được không?

Bà bầu ăn dâu tây được không?

Vitamin C có trong dâu tây giúp hỗ trợ dinh dưỡng trong quá trình phát triển của bé và tăng cường sức đề kháng cho mẹ.

Trong thời gian mang thai, bà bầu cần cân nhắc lựa chọn thực phẩm sao cho cung cấp đầy đủ các chất dinh cho thai nhi. Trong đó, vitamin C có trong dâu tây là thành phần vô cùng cần thiết. Ngoài ra, dâu tây còn đem lại nhiều lợi ích bất ngờ mà các bà bầu không thể ngờ tới. Vậy, bà bầu ăn dâu tây được không, bà bầu ăn dâu tây có tốt không? Hãy cùng medplus tìm hiểu nhé!

Theo chuyên gia, bà bầu ăn dâu tây vô cùng tốt vì dâu tây không gây bất kỳ ảnh hưởng xấu nào đến sức khỏe mẹ và thai nhi. Ngược lại, nó còn giúp hỗ trợ dinh dưỡng trong quá trình phát triển của bé, giúp cơ thể mẹ hấp thụ lượng sắt cần thiết từ thực phẩm và tăng cường sức đề kháng cho mẹ.

Hàm lượng dinh dưỡng có trong dâu tây

Hàm lượng dinh dưỡng có trong100g dâu tây, cụ thể như sau:

Folate                     30mcg

Selenium                1.2mg

Phosphorous         32mg

Fiber                      4g

Calcium                25mg

Magnesium          16.5mg

Iron                       0.7mg

Vitamin C             95mg

Vitamin A             0.0135mg

Potassium             45mg

Carbohydrates      11.7g

Proteins                 1.2g

Bà bầu ăn dâu tây có tác dụng gì? 8 lợi ích tuyệt vời từ dâu tây cho bà bầu

1.Giảm nguy cơ dị tật bẩm sinh

Theo nghiều nghiên cứu cho thấy, dâu tây chứa nhiều axit folic. Nếu các mẹ bầu hằng ngày cung cấp lượng axit folic 400mcg có thể làm giảm 50% nguy cơ dị tật bẩm sinh.

2. Tốt cho tim mạch

Theo nhiều nghiên cứu trước đây, dâu tây có chứa một số chất làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể và giảm mảng bám trong động mạch. Do đó, bà bầu ăn dâu tây giúp giảm nguy cơ về tim mạch và có trái tim khỏe mạnh.

3. Tốt cho thai nhi

Bà bầu được khuyên nên nạp khoảng 60mg vitamin C hàng ngày cho cơ thể. Vitamin C rất cần thiết cho việc xây dựng collagen. Collagen là một loại protein cấu trúc giúp xây dựng xương, sụn và da của thai nhi.

4. Tăng cường miễn dịch

Bà bầu ăn dâu tây cung cấp hàm lượng Vitamin C đáng kể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể, ngăn ngừa nhiều bệnh nhiễm trùng và nó rất quan trọng trong quá trình mang thai.

5. Cải thiện thị lực

Vitamin A có trong dâu tây giúp củng cố giác mạc và võng mạc của mắt, bảo vệ thị lực, đồng thời giảm khả năng mù lòa do tuổi tác và đục thủy tinh thể.

6. Duy trì cân nặng

Dâu tây chứa fructose thay vì glucose, giúp loại bỏ các chất béo trong cơ thể.

7. Chống lão hóa

Các độc tố trong cơ thể con người dẫn đến tổn thương bên trong và tăng tốc độ lão hóa. Các chất dinh dưỡng khác nhau của dâu tây giúp giảm thiểu tổn thương và kiểm soát lại quá trình lão hóa.

8. Chống ung thư

Dâu tây cung cấp một lượng chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do trong cơ thể và vô hiệu hóa chúng để bảo vệ các cơ quan nội tạng và các mô-đun DNA khỏi bị hư hại. Điều này cũng ngăn ngừa nguy cơ ung thư.

2 món ngon dễ làm cho bà bầu ăn dâu tại nhà

1. Sinh tố dâu tây

Nguyên liệu

Cách làm

2. Mứt dâu tây

Mứt dâu tây mật ong có thể dùng làm các loại bánh hương vị dâu hay ăn sáng cùng bánh mì rất ngon nhé các mẹ bầu.

Nguyên liệu

Cách làm

Một số lưu ý khi bà bầu ăn dâu tây

1. Không nên ăn quá nhiều

Dâu tây là một trong những loại trái cây cực kỳ tốt cho sức khỏe cho bà bầu. Tuy nhiên, thứ gì ăn quá nhiều đều gây tác dụng phụ ngược lại.

2. Không ăn nếu bị dị ứng với dâu tây

Nếu bị dị ứng với dâu tây, bà bầu nên tránh ăn vì nó có thể gây hại cho thai nhi của bạn. Biểu hiện dị ứng thường thấy: ngứa miệng, ngứa cổ họng.

3. Cẩn thận chọn mua dâu tây

Dâu tây là một trong những loại trái cây có chứa lượng thuốc trừ sâu cao. Vì vậy, bà bầu nhớ chọn mua dâu tây ở những chỗ đáng tin cậy và rửa sạch chúng trước khi ăn nhé.

Với những thông tin hữu ích phía trên, bà bầu tự tin thêm các món ngon từ dâu tây vào thực đơn dinh dưỡng thai kì của mình rồi nha. Nhớ ghé thăm medplus hằng ngày để cập nhật những tin tức mới nhất nhé!

Xem thêm:

Nguồn:  Tổng hợp

Exit mobile version