Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn hải sản trong 3 tháng đầu thai kỳ được không?

Giải đáp thắc mắc: Bà bầu ăn hải sản trong 3 tháng đầu thai kỳ được không?

Giải đáp thắc mắc: Bà bầu ăn hải sản trong 3 tháng đầu thai kỳ được không?

Bà bầu ăn hải sản được không?

Thủy ngân là một kim loại dạng lỏng, thường có mặt trong các loại hải sản. Hầu hết các loại hải sản đều chứa thủy ngân chỉ khác là hàm lượng cao hay thấp. Mặc dù là hải sản rất tốt cho sự phát triển của thai nhi, nhưng bà bầu ăn hải nên vẫn nên chú ý về hàm lượng. Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, bà bầu không nên ăn hải sản trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng, bà bầu không nên ăn hải sản trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Thành phần dinh dưỡng trong hải sản

Hải sản được biết đến là thực phẩm dồi dào axit béo omega 3. Ngoài ra, hải sản còn chứa một số vitamin và khoáng chất có lợi cho sự phát triển của thai nhi:

Lợi ích khi bà bầu ăn hải sản

Cung cấp omega 3

Chất béo omega 3 dồi dào trong đồ ăn biển cung cấp dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai và giúp trẻ sơ sinh phát triển khỏe mạnh. Đồng thời, bà bầu ăn hải sản còn giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm sau sinh. Bà bầu ăn nhiều cá giúp tăng khả năng thông minh ở trẻ.

Chất béo omega 3 dồi dào trong đồ ăn biển cung cấp dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai và giúp trẻ sơ sinh phát triển khỏe mạnh.

Cung cấp vitamin B6

Loại vitamin này có nhiều trong cá ngừ. Cá ngừ rất tốt cho sức khỏe cơ bắp, da và máu của bà bầu. Một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng bà bầu ăn cá ngừ còn giúp bé  thông minh hơn. Không riêng gì cá ngừ, mà hầu hết các loại cá đều có hàm lượng Vitamin B6 rất cao.

Giàu canxi 

Bà bầu ăn hải sản giúp bổ sung canxi và đặc biệt còn giúp bà bầu giảm chứng hoa mắt chóng mặt và thiếu máu. Hàm lượng canxi trong con trai rất nhiều, bà bầu bệnh tiểu đường có thể tham khảo các món ăn từ trai: canh trai nấu rau mồng tơi, cháo trai…

Cung cấp Vitamin B12

Vitamin B12 là dưỡng chất rất tốt cho mẹ bầu và thai nhi. Bà bầu ăn hải sản là nguồn cung cấp vitamin B12 dồi dào, đặc biệt dưỡng chất này có nhiều trong cá hồi. Như đã biết, cá hồi là một trong các loại hải sản được khuyến khích nên bổ sung vào thực đơn thai kỳ.

Món ngon từ hải sản tốt cho bà bầu

Hải sản xào cải thìa

Nguyên liệu

Cách làm

Đậu hũ hải sản hấp giấy bạc

Nguyên liệu

Cách làm

Đậu hũ hải sản hấp giấy bạc

Một số lưu ý khi bà bầu ăn hải sản

Không nên ăn những loại hải sản có hàm lượng thủy ngân cao.

Bà bầu ăn hải sản như thế nào để tốt cho con?

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version