Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn hành tây: 13 công dụng thần kỳ không thể bỏ qua

Bà bầu ăn hành tây: 13 công dụng thần kỳ không thể bỏ qua

Bà bầu ăn hành tây: 13 công dụng thần kỳ không thể bỏ qua

Bà bầu ăn hành tây được không?

Hành tây được biết đến là thực phẩm tốt cho sức khỏe mọi người. Là thực phẩm giúp tăng khẩu vị và thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn gia đình Việt. Bà bầu ăn hành tây vừa cung cấp dưỡng chất vừa giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch.

Bà bầu ăn hành tây vừa cung cấp dưỡng chất vừa giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch.

Thành phần dinh dưỡng có trong hành tây

Hành tây tuy nhỏ nhắn nhưng lại có giá trị dinh dưỡng rất cao. Thành phần dinh dưỡng có trong hành tây gồm:

Ngoài ra, củ hành tây còn chứa một số vitamin:

Các khoáng chất:

Lợi ích khi bà bầu ăn hành tây

Giải độc cơ thể

Cysteidnemethionine là hai loại axit amin có trong hành tây khiến cho chúng có khả năng giải độc tuyệt vời cho cơ thể. Bà bầu ăn hành tây giúp đào thải các loại kim loại nặng trong cơ thể, giúp hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Bà bầu ăn hành tây giúp đào thải các loại kim loại nặng trong cơ thể, giúp hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch

Khi mang thai, hệ miễn dịch của mẹ thường yếu đi. Với lượng vitamin C dồi dào, bà bầu ăn hành tây giúp hệ miễn dịch được củng cố nhiều hơn. Giúp mẹ bầu tránh khỏi nguy cơ bị mắc các bệnh như cảm cúm, ho, sốt…

Chữa táo bón

Với lượng chất xơ dồi dào, bà bầu ăn hành tây giúp điều hòa nhu động ruột, cải thiện tình trạng táo bón trong thai kỳ. Bổ sung hành tây vào thực đơn dinh dưỡng cho bà bầu còn giúp mẹ hấp thu các dưỡng chất từ các thực phẩm khác tốt hơn.

Điều chỉnh huyết áp

A. Prostaglandin một dưỡng chất có trong hành tây làm giãn mạch máu, giảm độ nhớt trong máu. Dưới tác động của chất này động mạch chủ hoạt động hiệu quả hơn khiến huyết áp giảm. Lưu lượng máu mạch vành tăng, các khối huyết không xuất hiện.

Bà bầu ăn hành tây trong thai kỳ giúp điều hòa huyết áp, tránh được các nguy cơ bệnh tiền sản giật hay sinh non. Đồng thời, nó còn tốt cho hệ tim mạch.

Kích thích sự thèm ăn

Chất lưu huỳnh có trong hành tây khiến cho dạ dày bị kích thích và tiết ra nhiều axit hơn mang lại cảm giác thèm ăn. Giúp mẹ bầu ăn ngon miệng hơn, hấp thu dinh dưỡng từ thức hiệu quả hơn. Đồng thời, axit trong loại củ này cũng giúp hoạt động tiêu hóa diễn ra tốt hơn.

Chất lưu huỳnh có trong hành tây khiến cho dạ dày bị kích thích và tiết ra nhiều axit hơn mang lại cảm giác thèm ăn

Hạn chế bệnh tiểu đường thai kỳ

Bệnh tiểu đường thai kỳ là một chứng mẹ bầu dễ gặp, và có nhiều biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và sự phát triển của bé. Bà bầu ăn hành tây giúp giảm nồng độ Insulin và cân bằng bằng được lượng đường trong máu. Bởi hàm lượng crom có trong thực phẩm này.

Ngăn ngừa viêm nướu răng

Bệnh về nướu răng trong thai kỳ xảy ra do sự thay đổi nội tiết tố của cơ thể, mẹ thường bị đau hay chảy máu chân răng. Bà bầu chỉ cần ăn một ít hành tây sẽ khắc phục được tình trạng này, nếu có thể ăn sống được thì càng tốt. Khả năng kháng khuẩn của hành tây sẽ giúp mẹ giải quyết nỗi lo về bệnh viêm nướu.

Chữa đau họng

Viêm và đau họng cũng thường xuất hiện ở mẹ bầu. Thay vì uống thuốc sẽ ảnh hưởng đến thai nhi, mẹ có thể dùng hành tây. Một ly nước ép hành tây, thêm một chút mật ong có thể giúp mẹ giải quyết cơn đau họng nhanh chóng.

Nước ép hành tây có tác dụng gì?

Trị bỏng da do nắng

Khi mang thai, da mẹ thường rất nhạy cảm, có thể bị bỏng do đi nắng. Mẹ có thể giảm bớt cơn khó chịu bằng cách bôi nước ép hành tây lên các vùng da bị tổn thương. Việc này giúp da mẹ được làm dịu đi và trở nên sáng mịn hơn.

Trị gàu hiệu quả

Thật bất ngờ khi chất lưu huỳnh có trong hành tây có tác dụng trị gàu. Bà bầu dùng nước ép hành tây massage lên da đầu khoảng 15 phút. Sau đó gội sạch lại với nước ấm sẽ mang lại hiệu quả trị gàu rất cao.

Bà bầu dùng nước ép hành tây massage lên da đầu khoảng 15 phút.

Chống ung thư

Thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ của hành tây giúp cho loại củ này hạn chế các gốc tự do hình thành. Bà bầu ăn hành tây hoặc dùng phần nước ép của chúng để chế biến các món ăn. Sẽ giúp ngăn ngừa khả năng mắc bệnh ung thư và giúp cho mẹ có một sức khỏe tốt.

Giúp hạ sốt nhanh chóng

Khi bị sốt, dùng thuốc trong thời gian mang thai là rất nguy hiểm, mẹ bầu có thể dùng nước ép hành tây thoa ên trán. Để trong vòng 30 phút, cơn sốt sẽ rút lui nhanh chóng mà không cần đến thuốc hạ sốt, vừa an toàn lại hiệu quả.

Trị mụn hiệu quả

mụn trong thời gian mang thai khiến nhiều mẹ bầu cảm thấy tự ti. Áp dụng phương pháp sau với của hành tây sẽ giúp mẹ đánh bay nỗi lo này.

Với cách này mụn sẽ xẹp đi và không gây viêm da.

Món ngon từ hành tây tốt cho bà bầu

Hành tây nhồi cá hấp

Nguyên liệu

Cách làm

Salad hành tây

Nguyên liệu

Cách làm

Salad hành tây

Lưu ý khi bà bầu ăn hành tây 

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version