Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn hành tím được không? 5 công dụng đối với sức khỏe

Bà bầu ăn hành tím được không? 5 công dụng đối với sức khỏe

Bà bầu ăn hành tím được không? 5 công dụng đối với sức khỏe

Bà bầu ăn hành tím được không?

Là một trong những thực phẩm lành tính, an toàn, được dùng nhiều trong các món ăn gia đình việt. Hiện nay chưa có một nghiên cứu nào cho thấy bà bầu ăn hành tím có hại cho sức khỏe và thai nhi. Không những thế, hành tím còn được xem là một dược phẩm trị bệnh cực kỳ hiệu quả. Vì thế, không lý do gì bà bầu lại loại bỏ một thực phẩm tốt cho sức khỏe như thế.

Hiện nay chưa có một nghiên cứu nào cho thấy bà bầu ăn hành tím có hại cho sức khỏe và thai nhi.

Thành phần dinh dưỡng có trong hành tím

Thành phần dinh dưỡng có trong hành tím tốt cho sức khỏe như:

5 Công dụng khi bà bầu ăn hành tím

1. Tốt cho tim mạch

Theo nghiên cứu, chất lưu huỳnh có trong hành tím có tác dụng chống máu vón cục. Bà bầu ăn hành tím còn giúp ngăn ngừa xơ cứng động mạch bằng cách loại bỏ hình thành mảng bám và làm giảm nguy cơ đau tim. Hành tím tốt cho tim mạch và ngăn ngừa các bệnh về tim.

Theo nghiên cứu, chất lưu huỳnh có trong hành tím có tác dụng chống máu vón cục.

2. Tốt cho hệ tiêu hóa

Nguồn chất xơ dồi dào trong hành tím chữa bệnh táo bón hữu hiệu và thúc đẩy sự phát triển của lợi khuẩn trong ruột. Bà bầu ăn hành tím thường xuyên không chỉ giúp ngăn ngừa táo bón mà còn giúp đường ruột hoạt động tốt hơn.

3. Ổn định huyết áp

Hành tím có lượng calo thấp, ít natri và không chứa chất béo. Ăn hành giúp tăng độ đàn hồi của mạch máu và có hiệu quả trong việc làm giảm huyết áp. Bà bầu sử dụng một củ hành tím mỗi ngày giúp giải độc cơ thể, đồng thời giúp thanh lọc máu.

4. Ngăn ngừa thiếu máu

Với hàm lượng chất sắt cao, bổ sung hành tím vào thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày giúp bổ sung đủ lượng chất sắt cần thiết. Hành tím cũng giúp cải thiện đáng kể lượng đường trong máu. Đồng thời, hạn chế hấp thụ đường nạp vào cơ thể, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tiểu đường.

5. Tăng tiết sữa

Một công dụng tuyệt vời từ hành tím cho những mẹ bầu sau sinh là tăng tiết sữa. Theo nghiên cứu, bà bầu ăn hành tím có tác dụng tăng tiết sữa, cung cấp đủ sữa nuôi dưỡng bé cưng trong những ngày đầu. Tuy nhiên, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ để biết cách sử dụng phù hợp.

Một công dụng tuyệt vời từ hành tím cho những mẹ bầu sau sinh là tăng tiết sữa.

Món ăn từ hành tím tốt cho bà bầu

Thịt rang hành tím

Nguyên liệu

Cách làm

Cá hấp hành tím

Nguyên liệu

Cách làm

Cá hấp hành tím

Lưu ý khi bà bầu ăn hành tím

Mặc dù tốt cho sức khỏe, nhưng khi ăn hành tím, mẹ bầu lưu ý không nên ăn quá nhiều. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có một chế độ dinh dưỡng hợp lý và an toàn. Bổ sung hành tím vào thực đơn dinh dưỡng một cách hợp lý cùng các thực phẩm khác để cân bằng dưỡng chất trong cơ thể.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version