Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn hạt thì là đen được không? 8 công dụng cho bà bầu

bà bầu ăn hạt thì là đen được không

bà bầu ăn hạt thì là đen được không

Bà bầu ăn hạt thì là đen được không?

Thì là hay thìa là là một loài cây lấy lá làm gia vị và lấy hạt làm thuốc được sử dụng rất phổ biến ở châu Á và vùng Địa Trung Hải. Hạt thìa là đen là một gia vị mang lại hương vị thơm ngon cho các món ăn. Ngoài ra nó còn rất giàu vitamin, protein, chất xơ, sắt, canxi… Do đó, nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vậy bà bầu ăn hạt thì là đen được không?

Hạt thì là đen có nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Vì vậy, bà bầu có thể ăn hạt thì là đen với số lượng vừa phải để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé trong suốt thai kỳ.

Thành phần dinh dưỡng trong hạt thì là đen

Trong 100 g thì là chứa:

375 kcal

Protein 17, 81 g

Carbohydrate 44, 24 g

Đường 2, 25 g

Chất béo 22, 27 g

Cholesterol 0 mg

Chất xơ 10, 5 g

Natri 168 mg

8 công dụng khi bà bầu ăn hạt thì là đen

1. Có chất chống oxy hóa

Một nghiên cứu về ống nghiệm cho thấy tinh dầu thì là đen cũng hoạt động như một chất chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa là những chất trung hòa các gốc tự do có hại và ngăn ngừa tổn thương oxy hóa cho các tế bào. Đồng thời, nó giúp bảo vệ chống lại bệnh tật.

2. Giảm cholesterol

Hạt thì là đen đã được chứng minh là đặc biệt hiệu quả trong việc giảm cholesterol. Bổ sung thì là đen có liên quan đến việc giảm đáng kể cả cholesterol và LDL cholesterol xấu, cũng như triglyceride máu.Từ đó, làm giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

3. Có đặc tính chống ung thư

Hạt thì là đen có nhiều chất chống oxy hóa, giúp trung hòa các gốc tự do có hại có thể góp phần vào sự phát triển của các bệnh như ung thư. Tác dụng chống ung thư tiềm tàng của thì là đen và thymoquinone. Hợp chất hoạt động của nó giúp vô hiệu hóa các tế bào ung thư vú và một số loại ung thư khác, bao gồm ung thư tuyến tụy, phổi, cổ tử cung, tuyến tiền liệt, da và ruột kết.

4. Có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn

Vi khuẩn gây bệnh là nguyên nhân gây ra một danh sách dài các bệnh nhiễm trùng nguy hiểm, từ nhiễm trùng tai đến viêm phổi. Trong thì là đen có thể có đặc tính kháng khuẩn và có hiệu quả trong việc chống lại một số chủng vi khuẩn.

5. Có thể làm giảm viêm

Trong hạt thì là đen có thể có tác dụng chống viêm mạnh mẽ trong cơ thể. Nó còn có tác dụng giảm các dấu hiệu viêm và stress oxy hóa. Đồng thời hợp chất thymoquinone được tìm thấy trong hạt nigella giúp giảm viêm trong các tế bào ung thư tuyến tụy.

6. Có thể giúp bảo vệ gan

Hạt thì là đen có thể giúp bảo vệ gan chống lại tổn thương và tổn thương. Gan là một cơ quan cực kỳ quan trọng. Nó loại bỏ độc tố, chuyển hóa thuốc, xử lý chất dinh dưỡng và sản xuất protein và hóa chất rất quan trọng đối với sức khỏe.

7. Có thể hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu

Bà bầu ăn hạt thì là đen giúp hỗ trợ điều chỉnh lượng đường trong máu. Lượng đường trong máu cao có thể gây ra nhiều triệu chứng tiêu cực, bao gồm khát nước, giảm cân không chủ ý, mệt mỏi và khó tập trung. Hạt thì là đen có thể giúp giữ lượng đường trong máu ổn định và do đó ngăn ngừa các tác dụng phụ nguy hiểm này. Dùng thì là đen có thể giúp giảm đáng kể lượng đường trong máu, đường huyết trung bình và kháng insulin.

8. Có thể ngăn ngừa loét dạ dày

Một số nghiên cứu cho thấy thì là đen có thể giúp bảo tồn niêm mạc dạ dày và ngăn ngừa sự hình thành vết loét. Ngoài ra, hạt thì là đen và các thành phần hoạt động của nó ngăn chặn sự phát triển loét và bảo vệ niêm mạc dạ dày.

Món ăn chế biến từ hạt thì là đen

1. Bông cải với hạt thì là đen

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Luộc súp lơ trong khoảng 6-7 phút cho đến khi mềm.

Bước 2: Cho chảo dầu vừa và đun nóng hạt nigella cho đến khi nó thơm trong khoảng 1 phút.

Bước 3: Thêm súp lơ vào chảo và khuấy mọi thứ với nhau.

Bước 4: Trong một bát nhỏ, trộn ớt với nước sau đó đổ vào chảo.

Bước 5: Tiếp tục nấu thêm 4 – 6 phút nữa cho đến khi nước bay hơi. Nêm muối khi cần thiết.

2. Súp với hạt thì là đen

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Làm nóng dầu trong chảo lớn, thêm hành tây, sau đó chiên cho đến khi có màu nhạt.

Bước 2: Thêm hạt nigella và ớt, sau đó chiên trong 1 phút. Mẹo trong bí, khoai tây và kho, sau đó mang đi đun sôi.

Bước 3: Khuấy đều, đậy nắp, sau đó đun nhỏ lửa trong 20 phút hoặc cho đến khi rau quả mềm.

Lưu ý khi bà bầu ăn hạt thì là đen

Bà bầu ăn hạt thì là đen mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Vì vậy, bà bầu nên ăn loại hạt này với số lượng vừa phải. Mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng trước khi thêm loại hạt này vào chế độ ăn uống để đảm bảo sức khỏe.

Với những thông tin được tổng hợp trên, hy vọng các bà bầu có thêm kiến thức về hạt thì là đen và sử dụng nó một cách hợp lý. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version