Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn lươn và 5 Công dụng tuyệt vời không nên bỏ qua

Bà bầu ăn lươn và 5 Công dụng tuyệt vời không nên bỏ qua

Bà bầu ăn lươn và 5 Công dụng tuyệt vời không nên bỏ qua

Bà bầu ăn lươn được không?

Lươn là một động vật sống ở vùng sông nước ngọt, nơi tụ tập nhiều loại ký sinh trùng khác nhau. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn thịt lươn cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Tuy nhiên, mẹ bầu nên lưu ý đến việc vệ sinh chúng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Thịt lươn có giá trị dinh dưỡng rất cao, là thực phẩm dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng khác nhau. Mẹ bầu nên bổ sung chúng vào chế độ dinh dưỡng thai kỳ để cung cấp cho cơ thể đầy đủ dưỡng chất.

Thịt lươn có giá trị dinh dưỡng rất cao, là thực phẩm dễ dàng chế biến thành nhiều món ăn bổ dưỡng khác nhau.

Thành phần dinh dưỡng có trong lươn

Thịt lươn có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe không riêng gì mẹ bầu mà còn tốt với mọi người. Thành phần dinh dưỡng có trong thịt lươn gồm:

Ngoài ra, nó còn chứa một số khoáng chất như:

5 công dụng khi bà bầu ăn lươn

Cung cấp năng lượng

Theo nghiên cứu cho thấy, cứ 100g thịt lươn sẽ cung cấp khoảng 300 calories cho cơ thể. Bà bầu ăn lươn sẽ duy trì tốt các hoạt động và ngăn ngừa triệu chứng mệt mỏi trong thai kỳ. Không chỉ vậy, nó còn giúp cho các hoạt động trao đổi chất diễn ra tốt hơn.

Theo nghiên cứu cho thấy, cứ 100g thịt lươn sẽ cung cấp khoảng 300 calories cho cơ thể

Giúp thai nhi phát triển

Protein có trong thịt lươn giúp hỗ trợ sự phát triển các mô và cơ quan của thai nhi. Theo nghiên cứu cứ 100g thịt lươn sẽ cung cấp khoảng 18.4g protein cho cơ thể. Bà bầu ăn thịt lươn là nguồn dưỡng chất giúp cho thai nhi phát triển tốt và toàn diện nhất.

Kiểm soát cân nặng

Axit amin arginine có trong thịt lươn cá tác dụng làm giảm tích tụ chất béo trong cơ thể. Bà bầu ăn lươn giúp kiểm soát cân nặng trong thai kỳ một cách hiệu quả. Tránh được tăng cân mất kiểm soát và giúp cân nặng của mẹ được ổn định hơn.

Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

 Vitamin B12 là dưỡng chất quan trọng giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Các chuyên gia khuyến cáo, mẹ bầu nên bổ sung khoảng 2.6mg vitamin B12 mỗi ngày. Trong thịt lươn có chứa hàm lượng Vitamin B12 dồi dào, mẹ bầu nên bổ sung chúng và thực đơn dinh dưỡng thai kỳ của mình.

Giúp xương và răng chắc khỏe

Canxiphotpho có trong thịt lươn là dưỡng chất cơ bản tốt cho sự phát triển của xương và răng. Bổ sung đầy đủ 2 dưỡng chất này giúp khung xương của bé phát triển vững chắc. Ngoài ra, bà bầu ăn lươn còn giúp khung xương của mẹ chắc khỏe hơn, hạn chế loãng xương khi lớn tuổi.

Canxi và photpho có trong thịt lươn là dưỡng chất cơ bản tốt cho sự phát triển của xương và răng.

Món ăn từ lươn tốt cho bà bầu

Cơm lươn kiểu Nhật

Nguyên liệu

Cách làm

Lươn bằm xúc bánh đa

Nguyên liệu

Cách làm

Lươn bằm xúc bánh đa

Một số lưu ý khi bà bầu ăn lươn

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng bà bầu ăn lươn cũng nên lưu ý một số vấn đề sau:

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version