Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn nhộng tằm và một số tác hại không ngờ

Bà bầu ăn nhộng tằm và một số tác hại không ngờ

Bà bầu ăn nhộng tằm và một số tác hại không ngờ

Bà bầu ăn nhộng tằm được không?

Nhộng tằm là món ăn phổ biến với giá trị dinh dưỡng của nó không hề thua kém thịt gà, thịt lợn. Tuy nhiên, bà bầu ăn nhộng tằm được không vẫn là một câu hỏi lớn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu nên hạn chế sử dụng thực phẩm này trong thai kỳ. Bởi nó chứa một số chất có thể gây ngộ độc, có hại cho thai nhi.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu nên hạn chế sử dụng thực phẩm này trong thai kỳ.

Thành phần dinh dưỡng có trong nhộng tằm

Theo phân tích dinh dưỡng thì nhộng tằm có giá trị dinh dưỡng không kém thịt gà, thịt lợn. Nhộng tằm còn chứa nhiều axit amin quan trọng và một số chất như:

Một số tác hại khi bà bầu ăn nhộng tằm

Nguy cơ ngộ độc

Nhộng tằm có một số chất có thể gây ngộ độc, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi. Bà bầu ăn nhộng tằm không nên ăn trong 3 tháng đầu thai kỳ, vì khi ấy thai nhi còn yếu. Theo khuyến cáo, mẹ bầu nên hạn chế bổ sung nhộng tằm vào thực đơn thai kỳ.

Theo khuyến cáo, mẹ bầu nên hạn chế bổ sung nhộng tằm vào thực đơn thai kỳ.

Có thể gây rong huyết

Theo kinh nghiệm dân gian, người mang thai cũng như sản phụ không nên ăn nhộng tằm vì nó có thể gây hậu sản, rong huyết. Đây không còn là một lời truyền miệng mà đã được minh chứng qua nhiều thế hệ. Vì thế, bà bầu ăn nhộng tằm không được khuyên dùng, đặc biệt ở 3 tháng cuối và  hậu sinh sản.

Gây dị ứng

Đã có rất nhiều trường hợp cho thấy, bà bầu ăn nhộng tằm có nguy cơ bị dị ứng bởi một số chất không lành mạnh trong thực phẩm này. Để đảm bảo có một thai kỳ khỏe mạnh, tốt nhất không nên bổ sung nhộng tằm vào chế độ dinh dưỡng cho bà bầu. Tránh được nguy cơ mắc bệnh và ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Để đảm bảo có một thai kỳ khỏe mạnh, tốt nhất không nên bổ sung nhộng tằm vào chế độ dinh dưỡng cho bà bầu.
Một số lưu ý khi bà bầu ăn nhộng tằm

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version