Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn rau cải xoong được không? 6 công dụng cho mẹ

Bà bầu ăn rau cải xoong được không? 6 công dụng cho mẹ

Bà bầu ăn rau cải xoong được không? 6 công dụng cho mẹ

Bà bầu ăn rau cải xoong được không?

Cải xoong là một thực phẩm vừa dân dã vừa chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Theo nghiên cứu, loại rau này chứa hơn 15 loại vitamin và khoáng chất, và nhiều dưỡng chất hơn các loại thịt và rau củ quả khác. Bà bầu ăn rau cải xoong giúp ngăn chặn các bệnh không nên có trong thai kỳ và tăng sức đề kháng cho mẹ.

Theo nghiên cứu, loại rau này chứa hơn 15 loại vitamin và khoáng chất, và nhiều dưỡng chất hơn các loại thịt và rau củ quả khác.

Thành phần dinh dưỡng có trong rau cải xoong

Theo phân tích mới nhất cho thấy thành phần dinh dưỡng của rau cải xoong gồm:

6 công dụng khi bà bầu ăn rau cải xoong

Cung cấp i-ốt

Như đã nói ở thành phần dinh dưỡng, cải xoong rất giàu i-ốt. Với hàm lượng dưỡng chất này, bà bầu ăn rau cải xoong có tác dụng làm giảm tình trạng xơ cứng động mạch. Giúp mẹ và thai nhi có một thai kỳ khỏe mạnh hơn, đặc biệt ở 3 tháng cuối thai kỳ.

Với hàm lượng dưỡng chất này, bà bầu ăn rau cải xoong có tác dụng làm giảm tình trạng xơ cứng động mạch.

Tốt cho xương và răng

Hàm lượng canxi có trong loại rau này là một nguồn dưỡng chất tuyệt vời giúp cho xương và răng chắc khỏe. Bà bầu ăn rau cải xoong giúp xây dựng hệ xương vững chắc chống đỡ thai nhi đang lớn dần. Ngoài ra, nó còn giúp thai nhi có khung xương chắc khỏe, hạn chế loãng xương khi lớn lên.

Cải thiện làn da

Với hàm lượng lớn các loại vitamin cần thiết cho sức khỏe, đặc biệt là tốt cho da. Bổ sung rau cải xoong vào thực đơn thai kỳ sẽ giúp mẹ bầu cải thiện làn da của mình. Ngoài ra, nó còn có tác dụng trị thâm nám, tàn nhang và phục hồi làn da sau khi sinh tốt hơn.

Ngăn ngừa táo bón

Chất xơ dồi dào có trong rau cải xoong là phương thuốc hữu hiệu giúp mẹ bầu vượt qua chứng táo bón khó chịu. Ngoài ra, bà bầu ăn rau cải xoong còn giúp tránh được các bệnh liên quan đến đường ruột và hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

Ngăn ngừa thiếu máu

Trong rau cải xoong có chứa một hàm lượng sắt, là dưỡng chất quan trọng trong quá trình tạo hồng cầu. Bổ sung cải xoong vào chế độ dinh dưỡng giúp ngăn ngừa thiếu máu do thiếu sắt và cung cấp đủ oxy khắp cơ thể nuôi dưỡng thai nhi.

Điều trị ho hiệu quả

Khi mang thai, mẹ bầu thường mắc các bệnh cảm cúm, đặc biệt là ho khan. Thay vì uống thuốc sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi, thì bà bầu ăn rau cải xoong cũng là cách giúp trị ho hiệu quả. Bằng cách đun nước cải xoong, uống thường xuyên sẽ giảm thiểu tình trạng ho rất hiệu quả.

Thay vì uống thuốc sẽ gây ảnh hưởng đến thai nhi, thì bà bầu ăn rau cải xoong cũng là cách giúp trị ho hiệu quả.

Món ngon từ cải xoong tốt cho bà bầu

Cải xoong xào tỏi thịt bò

Nguyên liệu

Cách làm

Cải xoong nấu canh thịt

Nguyên liệu

Cách làm

Cải xoong nấu canh thịt

Một số lưu ý khi bà bầu ăn rau cải xoong

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, bà bầu ăn cải xoong không nên ăn vượt quá 100g. Bởi nó sẽ gây đau bụng, hoặc làm tổn thương vùng thận.

Ngoài ra, trong 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ bầu cũng không nên bổ sung thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng. Bởi vì những hoạt chất trong rau này có thể gây sảy thai.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version