Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn rau kinh giới được không? 5 công dụng cho mẹ

Bà bầu ăn rau kinh giới được không? 5 công dụng cho mẹ

Bà bầu ăn rau kinh giới được không? 5 công dụng cho mẹ

Bà bầu ăn rau kinh giới được không?

Rau kinh giới hay còn gọi là khương giới, có thân nhỏ, vuông, mùi rất thơm, phía gốc màu hơi tía, toàn thân có lông ngắn. Đây là loại rau thường được dùng trong bữa ăn hàng ngày để tăng thêm mùi vị cho món ăn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn rau kinh giới không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ cho sự phát trí não của thai nhi.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn rau kinh giới không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ cho sự phát trí não của thai nhi.

Thành phần dinh dưỡng có trong rau kinh giới

Theo nghiên cứu của nền y học hiện đại, thành phần dinh dưỡng trong rau kinh giới gồm:

5 công dụng khi bà bầu ăn rau kinh giới

1. Hỗ trợ phát triển trí não

Theo các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, hàm lượng omega 3 có trong rau kinh giới rất cao. Đây là dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển trí não của thai nhi, là tiền đề cơ bản cho sự phát triển toàn diện nhất. Bà bầu ăn rau kinh giới sẽ là nguồn omega 3 tự nhiên và an toàn cho bé trong giai đoạn này.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, hàm lượng omega 3 có trong rau kinh giới rất cao.

2. Tốt cho tiêu hóa

Trong rau kinh giới có 2 hợp chất kháng khuẩn rất mạnh là thymolcarvacrol. 2 hợp chất này có tác dụng rất tốt trong việc diệt các vi khuẩn, ký sinh trùng có trong đường ruột. Ngoài ra, bà bầu ăn rau kinh giới còn có tác dụng làm dịu các cơn đơn dạ dày, giảm triệu chứng khó tiêu. Giúp mẹ bầu tiêu hóa tốt, hạn chế tình trạng táo bón.

3. Tăng cường đề kháng

Trong giai đoạn 3 tháng đầu, mẹ bầu thường mắc các bệnh cảm cúm do thay đổi hormone trong cơ thể. Bà bầu ăn rau kinh giới là một phương thuốc hiệu quả giúp ngăn ngừa các bệnh này. Với thành phần kháng khuẩn, làm tăng cường sức đề kháng, tiêu diệt các vi khuẩn cúm gây bệnh.

4. Điều trị hen suyễn

Hen suyễn trong thai kỳ là một căn bệnh nguy hiểm. Khi cơn hen kéo dài, mẹ có thể không cung cấp đủ oxy cho thai nhi, sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc các biến chứng nguy hiểm.

Theo nghiên cứu, bà bầu ăn rau kinh giới có thể làm giảm tình trạng này và đảm bảo an toàn. Bởi chất flavonoid, tecpencarvacrol trong rau này có hàm lượng rất cao, giúp cơ thể chống lại bệnh hô hấp, giảm cơn hen suyễn bất ngờ.

5. Cải thiện làn da

Một tin vui cho các mẹ bầu là rau kinh giới có khả năng cải thiện làn da ngay trong giai đoạn bầu bí.

Khi mang thai do dự thay đổi của nội tiết tố khiến làn da mẹ xuống cấp trầm trọng. Mẹ bầu dùng lá rau kinh giới để đắp mặt nạ sẽ chống lại các dấu hiệu lão hóa da, ngăn ngừa gốc tự do gây tổn hại cho da.

Một tin vui cho các mẹ bầu là rau kinh giới có khả năng cải thiện làn da ngay trong giai đoạn bầu bí.

Món ngon từ rau kinh giới tốt cho bà bầu

Nộm rau muống và rau kinh giới

Nguyên liệu

Cách làm

Bún đậu chay

Nguyên liệu

Cách làm

Bún đậu chay

Một số lưu ý khi bà bầu ăn rau kinh giới

Phần lớn mẹ bầu thường dùng rau kinh giới kết hợp cùng các món ăn chính để tăng thêm hương vị. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng, bà bầu ăn rau kinh giới không nên kết hợp với thịt gà. Khi ăn 2 thực phẩm này cùng với nhau sẽ gây đau bụng, khó tiêu. Do thịt gà tính cam ôn thuộc phong còn kinh giới tân tán, cay nóng nên hai loại thực phẩm này kị nhau.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version