Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn rau thì là: Thực phẩm giúp ngăn ngừa tiểu đường

Bà bầu ăn rau thì là: Thực phẩm giúp ngăn ngừa tiểu đường

Bà bầu ăn rau thì là: Thực phẩm giúp ngăn ngừa tiểu đường

Bà bầu ăn rau thì là được không?

Rau thì là được dùng nhiều trong bữa ăn gia đình việt, giúp tạo hương vị cho món ăn thêm thơm ngon. Bà bầu ăn rau thì là có tác dụng ức chế lượng đường và giảm lượng mỡ thừa trong máu. Giúp mẹ ngăn ngừa được tình trạng mắc chứng tiểu đường thai kỳ và hạn chế được khả năng tăng cân mất kiểm soát.

Mẹ bầu ăn rau thì là có tác dụng ức chế lượng đường và giảm lượng mỡ thừa trong máu.

Thành phần dinh dưỡng có trong rau thì là

Theo nghiên cứu, thành phần dinh dưỡng có trong rau thì là gồm:

Lợi ích khi bà bầu ăn rau thì là

Tốt cho xương và răng

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, rau thì là còn chứa một hàm lượng lớn canxi. Bà bầu ăn rau thì là giúp ngăn ngừa tình trạng loãng xương, đồng thời, còn giúp cho hệ xương và răng của bé phát triển vững chắc hơn. Bổ sung rau thì là vào thực đơn dinh dưỡng thai kỳ của mình.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, rau thì là còn chứa một hàm lượng lớn canxi.

Giúp mẹ có giấc ngủ ngon

Khi mang thai, mẹ bầu thường hay bị mất ngủ, điều này làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và bé. Theo Bs Hùng: “Bà bầu uống một cốc nước thì là trước khi ngủ sẽ khiến đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn. Bởi trong rau thì là chứa chất flavonoidvitamin B. Những dưỡng chất này có tác dụng làm dịu não và cơ cơ thể giúp mẹ bầu có một đêm ngon giấc.” 

Giảm cảm giác ốm nghén

Với hương thơm dịu nhẹ, bà bầu ăn rau thì là có tác dụng giúp làm giảm được cơn ốm nghén kéo dài. Ngoài ra, bổ sung rau thì là vào thực đơn thai kỳ như một thứ gia vị sẽ rất tốt cho thai kì. Đồng thời, loại rau này còn giúp mẹ kích thích vị giác, ăn ngon miệng hơn.

Ngăn ngừa tiểu đường thai kỳ

Theo TS.BS Trần Quốc Hùng, giám đốc Bệnh viện đa khoa Y học cổ truyền Hà Nội: “Trong rau thì là có chứa thành phần tinh dầu eugenol có tác dụng ức chế lượng đường trong máu, ngăn chặn sự hình thành mỡ thừa.”

Bà bầu ăn rau thì là là sẽ giúp mẹ ngăn ngừa được khả năng mắc chứng bệnh này. Ngoài ra, nó cũng là một phương thuốc trị bệnh tiểu đường cực kỳ hiệu quả.

Hạn chế tăng cân nhanh

Như đã nói, trong rau thì là có chứa thành phần tinh dầu eugenol, có giúp hạn chế việc hấp thu chất béo. Bà bầu ăn rau thì là sẽ hạn chế việc tăng cân quá nhanh ngoài mong muốn. Giúp mẹ ổn định cân nặng và tránh được một số biến chứng xấu khi tăng cân.

Chống táo bón

Với hàm lượng chất xơ có trong loại rau này, bà bầu ăn rau thì là có thể giúp mẹ ngăn ngừa khả năng táo bón. Giúp hoạt động của mẹ trở nên dễ dàng hơn. Mẹ có thể hấp luộc hoặc xào rau thì là và dùng trong bữa ăn hàng ngày.

Mẹ có thể hấp luộc hoặc xào rau thì là và dùng trong bữa ăn hàng ngày.

Tăng tiết sữa sau sinh

Theo y học cổ truyền, rau thì là còn có tác dụng giúp mẹ tăng tiết sữa sau sinh. Bởi trong loại rau này có chứa hợp chất có thể kích thích sự sản xuất estrogenprolactin – cần thiết để sản xuất sữa mẹ. Với cách này, mẹ bầu sau sinh có thể tăng tiết sữa và giúp sữa mẹ thơm hơn và đặc hơn.

Món ngon từ rau thì là tốt cho bà bầu

Chả thịt thì là

Nguyên liệu

Cách làm

Chả thịt thì là

Canh cà chua trứng nấu thì là

Nguyên liệu

Cách làm

Một số lưu ý khi bà bầu ăn rau thì là

Rau thì là có nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên, không vì thế mà ăn ăn chúng quá nhiều. Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, bà bầu nên ăn rau thì là khoảng 2 lần/tuần, mỗi lần ăn khoảng 100-200gr.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version