Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn sữa chua Hy Lạp được không? 10 lợi ích kinh ngạc cho bà bầu

ba bau an cu cai do duoc khong bia - Medplus

Bà bầu ăn sữa chua Hy Lạp được không?

Hiện nay, sữa chua Hy Lạp khá rầm rộ ở Việt Nam vì độ dinh dưỡng vượt bậc so vơi các loại sữa chua khác. Thế, bà bầu ăn sữa chua Hy Lạp được không? Bà bầu ăn sữa chua Hy Lạp tốt không? Để medplus bật mí cho nhé!

Sữa chua Hy Lạp là loại sữa chua đã được tách bỏ nước từ sữa chua trong quá trình lên men, chỉ còn lại những gì tinh túy với kết cấu đặc như kem, có độ sánh, mịn và dẻo hơn. Nó đã được loại bỏ đường lactose, có nhiều protein hơn so với sữa chua thông thường.

Bà bầu ăn sữa chua Hy Lạp cực kỳ được khuyến khích. Vì nó dễ ăn và kích thích khả năng ăn uống ngay trong thời gian ốm nghén.

Ngoài ra, sữa chua Hy Lạp còn chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào, giàu protein, vitamin, khoáng chất so với các loại sữa chua thông thường khác.

Hàm lượng dinh dưỡng trong sữa chua Hy Lạp

Thành phần dinh dưỡng trong 100g sữa chua Hy Lạp ( tính chính xác chỉ ở mức tương đối):

Năng lượng: 59 kcal

Nước: 85g

Protein: 10g

Lượng chất béo toàn phần: 0,4 g

Carbohydrate: 3,6 g

Lượng đường toàn phần: 3,2 g

Canxi: 110mg

Sắt: 0,07mg

Magie: 11mg

Phốt pho: 135mg

Kali (K): 141 mg

Natri: 36mg

Kẽm: 0,52mg

Vitamin

Vitamin B1 (Thiamine): 23 µg

Vitamin B2 (Riboflavin): 28 µg

Vitamin B3 (Niacin): 21µg

Vitamin B6 (Pyridoxine): 63 µg

Vitamin B9 (Folic acid): 7 µg

Vitamin B12 (Cyanocobalamin): 0,75 µg

Vitamin A (Retinol): 4 IU

Vitamin E (tocopherol): 10µg

Axit béo (bão hòa): 117mg

Axit béo (không bão hòa đơn): 53mg

Axit béo (không bão hòa đa): 12mg

Cholesterol: 5mg

10 lợi ích tuyệt vời cho bà bầu ăn sữa chua Hy Lạp

1. Giàu vitamin

Sữa chua Hy Lạp chứa nhiều loại vitamin giúp bổ sung những chất cần thiết cho một thai kỳ khỏe mạnh. Trong sữa chua Hy Lạp  chứa 1% nhu cầu hàng ngày về Vitamin A. Đây là chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển mắt thai nhi.

2. Giàu canxi

Lượng canxi cần thiết cho bà bầu cao hơn nhiều so với một người bình thường. Bà bầu ăn sữa chua Hy Lạp giúp bổ sung lượng canxi cho cơ thể giúp xây dựng xương, răng và móng cho bé. Một cốc sữa chua Hy Lạp sẽ cung cấp cho bạn 20% nhu cầu canxi hàng ngày.

3. Giàu Protein

Như bạn cũng đã biết, protein là một chất dinh dưỡng mà bà bầu cần với số lượng gấp đôi khi mang thai. Nó đóng vai trò là các khối hợp nhất tế bào trong cơ thể thai nhi đang phát triển.

Protein giúp hỗ trợ sự phát triển của trẻ và cung cấp bà bầu năng lượng giúp cơ thể khỏe mạnh. Bà bầu ăn sữa chua Hy Lạp bổ sung lượng Protein gấp đôi so với các loại sữa chua thông thường khác.

4. Giải pháp cho chứng đầy hơi

Khó tiêu và viêm dạ dày là một tình trạng thường gặp trong suốt tháng thứ ba khi mang thai. Với sữa chua Hy Lạp, đây là giải pháp cho chứng khó tiêu, đầy hơi cho bà bầu.

5. Kiểm soát cân nặng

Sữa chua Hy Lạp chứa ít đường hơn so với các loại sữa chua thông thường. Lượng protein cao trong sữa chua Hy Lạp sẽ giúp bà bầu no lâu. Do đó, bà bầu không lo tăng cân quá mức với sữa chua Hy Lạp nhé.

6. Cải thiện hệ tiêu hóa

Prebiotic là nguồn thức ăn cho probiotic – vi sinh vật sống hữu ích trong đường ruột. Nhờ có prebiotic mà vi sinh hữu ích có điều kiện sinh sôi và phát triển mạnh mẽ hơn. Do đó cải thiện hệ tiêu hóa cho bà bầu. Những vi khuẩn có lợi này ngăn ngừa các tình trạng như hội chứng ruột kích thích và tiêu chảy.

Ngoài ra, sữa chua Hy Lạp có chứa vi khuẩn acidophilus, nó sẽ chiến đấu với vi khuẩn gây tiêu chảy. Vì thế, bà bầu ăn sữa chua Hy Lạp cung cấp lượng prebiotic và acidophilu cao giúp cải thiện hệ tiêu hóa.

7. Giúp xương chắc khỏe

Sữa chua Hy Lạp chứa các chất dinh dưỡng như magiê, canxi, kali và phốt pho. Những dưỡng chất này phối hợp với nhau giúp xương bà bầu chắc khỏe. Nó cũng sẽ giúp bạn tránh loãng xương trong tương lai. Vì vậy, chỉ cần 1 khẩu phần sữa chua Hy Lạp mỗi ngày là đủ cho bà bầu.

8. Hỗ trợ phát triển trí não thai nhi

Với vitamin B12,  Iốt có trong sữa chua Hy Lạp giúp phát triển trí não của thai nhi. Ngoài ra, Iốt cũng hỗ trợ trong hoạt động của tuyến giáp.

9. Kiểm soát huyết áp

Huyết áp thấp là tình trạng phổ biến phổ biến khi mang thai. Sữa chua Hy Lạp chứa kali, magiê và canxi giúp bà bầu hạ huyết áp.

10. Ít Natri

Lượng natri thừa trong cơ thể có thể gây tăng huyết áp tăng nguy cơ phát triển bệnh tim ở bà bầu. Sữa chua Hy Lạp với lượng natri thấp, chỉ bằng một nửa các loại sữa chua thông thường khác, mà vẫn có giá trị dinh dưỡng cao. Đây quả là lựa chọn tuyệt vời cho các bà mẹ.

Sữa chua Hy Lạp nhà làm cho bà bầu

Nguyên liệu

Cách làm:

Những lưu ý cho bà bầu ăn sữa chua Hy Lạp

Hãy đảm bảo rằng sữa chua Hy Lạp mà bạn mua đã được khử trùng và đảm bảo vệ sinh. Sữa chua không được khử trùng có thể chứa vi khuẩn Listeria gây ảnh hưởng đến thai nhi, thậm chí là gây sảy thai.

Đừng quên ghé  medplus hằng ngày để cập nhật những thông tin hữu ích nhé!

Xem thêm

Nguồn: Xem

Exit mobile version