Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn thịt dê được không? Lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

Bà bầu ăn thịt dê được không? Lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

Bà bầu ăn thịt dê được không? Lợi ích bất ngờ cho sức khỏe

Bà bầu ăn thịt dê được không?

Thịt dê từ lâu được xem như một thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe, đặc biệt là mẹ bầu. Theo y học cổ truyền, hầu hết các bộ phận của thịt dê đều được xem như vị thuốc trị bệnh. Thịt dê nằm trong số những nguồn đạm quan trọng mà mẹ cần. Bà bầu ăn thịt dê sẽ mang lại nhiều lợi ích bất ngờ nếu như ăn đúng cách và ở mức vừa phải.

Theo y học cổ truyền, hầu hết các bộ phận của thịt dê đều được xem như vị thuốc trị bệnh.

Thành phần dinh dưỡng có trong thịt dê

Là thực phẩm bổ dưỡng, thành phần dinh dưỡng có trong thịt dê gồm:

Lợi ích khi bà bầu ăn thịt dê

Tốt cho xương và răng

Thịt dê có một lượng lớn kẽmkali, là hai thành phần quan trọng để mẹ bầu duy trì hệ xương khớp chắc khỏe. Bà bầu ăn thịt dê giúp giảm thiểu tình trạng đau chân, mỏi gối xảy ra trong quá trình mang thai. Ngoài ra, nó còn giúp cho sự phát triển xương và răng của thai nhi được tốt hơn.

Thịt dê có một lượng lớn kẽm và kali, là hai thành phần quan trọng để mẹ bầu duy trì hệ xương khớp chắc khỏe.

Ngăn ngừa thiếu máu

Hàm lượng sắt trong thịt dê được cung cấp dưới dạng heme nên cơ thể dễ dàng hấp thụ hơn. Bà bầu ăn thịt dê giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, kết hợp cùng các thảo mộc sẽ tránh được tình trạng hoa mắt, chóng mặt,…

Tăng cường thể lực cho mẹ bầu

Như đã nói, thịt dê cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng để duy trì sức khỏe tốt cho mẹ bầu. Đặc biệt trong tam cá nguyệt đầu tiên, mẹ bầu thường hay bị mất sức và mệt mỏi. Bà bầu ăn thịt dê giúp cho việc tăng sức đề kháng và bổ sung năng lượng cho cơ thể. Bù đắp sự thiếu hụt dinh dưỡng khi mẹ bị nghén trong giai đoạn này.

Như đã nói, thịt dê cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng để duy trì sức khỏe tốt cho mẹ bầu.

Món ngon từ thịt dê tốt cho bà bầu

Thịt dê hấp

Nguyên liệu

Cách làm

Xương dê nấu măng

Nguyên liệu

Cách làm

Xương dê nấu măng

Một số lưu ý khi bà bầu ăn thịt dê

Bà bầu bệnh tim

Đối với những mẹ bị bệnh tim hay cao huyết áp khi mang thai nên hạn chế ăn thịt dê. Bởi nó sẽ làm tăng độ nóng lên và làm tăng đường huyết. Bà bầu ăn thịt dê ở mức độ vừa phải sẽ mang lại lợi ích nhất định cho sức khỏe.

Bà bầu bị viêm gan

Bà bầu bị viêm gan nên tránh ăn thực phẩm này, vì đây là món ăn giàu protein và chất béo. Khi ăn đòi hỏi gan phải làm việc nhiều hơn, nếu gan yếu thì cơ thể không kịp tiêu hóa, hấp thu, chuyển hóa dinh dưỡng. Điều này sẽ tạo gánh nặng cho gan và tiêu hóa khó khăn.

Bà bầu bị nóng trong người

Thịt dê là thực phẩm có tính nhiệt cao, khi ăn thịt dê dễ bị bốc hỏa, nổi nhiệt. Vì vậy, với những mẹ đang nóng trong người hay nhiệt miệng thì không nên ăn chúng. Thay vào đó, mẹ nên bổ sung rau xanh, uống nhiều nước vào thực đơn dinh dưỡng của mình.

Bà bầu bị đau viêm

Vì tính nóng cao, nên thực phẩm này không phù hợp với bà bầu đang bị sốt, ho, đau răng hay viêm ruột. Hạn chế ăn thịt dê vào những trường hợp này giúp mẹ có một sức khỏe tốt hơn.

Không ăn khi thịt chưa chín

Tuy có nhiều dưỡng chất nhưng bà bầu ăn thịt dê nên chế biến thịt chín kỹ. Do loại thịt này chứa nhiều lý sinh trùng, dễ nhiễm khuẩn, virut,… Khi chọn mua nên chọn những cơ sở uy tín, chọn thịt tươi và an toàn.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version