Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn việt quất và 8 công dụng không thể bỏ qua

Bà bầu ăn việt quất và 8 công dụng không thể bỏ qua

Bà bầu ăn việt quất và 8 công dụng không thể bỏ qua

Bà bầu ăn việt quất được không?

Việt quất không còn là trái cây xa lạ, tuy nhiên, ít ai biết rằng bà bầu ăn việt quất có tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe cũng như sự phát triển của bé. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, quả việt quất chứa nhiều vitamin và khoáng chất chống oxy hóa. Giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu và ngăn ngừa ung thư.

Một điều quan trọng hơn, ăn việt quất có giúp con thông minh?

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, quả việt quất chứa nhiều vitamin và khoáng chất chống oxy hóa.

Thành phần dinh dưỡng có trong việt quốc

Thành phần dinh dưỡng của việt quất được phân tích gồm:

8 công dụng khi bà bầu ăn việt quất

1. Cải thiện trí nhớ

Theo nghiên cứu, quả việt quất rất tốt cho trí não vì chúng có tác dụng kích thích các tín hiệu thần kinh của não. Bà bầu ăn việt quất giúp chống lại các vấn đề về trí nhớ. Thêm việt quất vào chế độ ăn hàng ngày giúp cải thiện đáng kể bộ nhớ và chức năng não.

Theo nghiên cứu, quả việt quất rất tốt cho trí não vì chúng có tác dụng kích thích các tín hiệu thần kinh của não.

2. Duy trì thị lực

Các chất dinh dưỡng có trong việt quốc, đặc biệt là vitamin A được chứng minh là có tác dụng duy trì và tăng cường thị lực. Bà bầu ăn việt quất thường xuyên và bổ sung các chế phẩm từ việt quất vào chế độ dinh dưỡng. Bởi đây là nguồn vitamin A tuyệt vời.

3. Hạ cholesterol

Một trong những lợi không thể không nhắc đến của việt quất là khả năng giúp hạ cholesterol trong cơ thể. Đây là một dược phẩm giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể mà không có tác dụng phụ. Bà bầu bổ sung việt quất vào thực đơn hàng ngày giúp điều hòa cholesterol trong cơ thể.

4. Ngăn ngừa bệnh tim

Với khả năng làm giảm cholesterol trong cơ thể, việt quất còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Sự hiện diện của chất chống oxy hóa và chất xơ biến loại trái cây này thành dược phẩm giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch.

5. Ngăn ngừa viêm đường tiết niệu

Trong một cuộc nghiên cứu gần đây của Trung tâm về quả việt quất cho biết, loại quả này chứa một hợp chất giúp ngăn ngừa và chữa viêm đường tiết niệu.

6. Hỗ trợ tiêu hóa

Với hàm lượng chất xơ dồi dào, việt quất có khả năng giúp ngăn ngừa táo bón hiệu quả. Bà bầu ăn việt quất không còn lo lắng về căn bệnh này nữa. Ngoài ra, khả năng đồng hóa chất natri, fructose và các vitamin trong quả việt quất có tác dụng rất lớn trong việc cải thiện tiêu hóa.

7. Kiểm soát cân nặng

Các nhà nghiên cứu của Đại học Michigan đã chỉ ra rằng, quả việt quất có tác dụng giảm mỡ bụng. Là một tuyệt phẩm cho mẹ bầu sau sinh mong muốn có vòng eo thon gọn. Đồng thời, bà bầu ăn việt quất trong thai kỳ cũng giúp kiểm soát cân nặng, hạn chế tình trạng tăng cân mất kiểm soát.

Các nhà nghiên cứu của Đại học Michigan đã chỉ ra rằng, quả việt quất có tác dụng giảm mỡ bụng.

8. Tăng cường miễn dịch

Các chất chống oxy hóa như vitamin A, vitamin B phức tạp, vitamin C, vitamin E, anthocyanin, đồng, sắt, selen, kẽm chứa trong quả việt quất. Đây là những chất giúp tăng cường hệ thống miễn dịch mà bà bầu cần thiết trong thai kỳ. Giúp mẹ chống lại các bệnh nhiễm trùng do virus và vi khuẩn.

Món ngon từ việt quất tốt cho bà bầu

Sinh tố việt quất

Nguyên liệu

Cách làm

Bánh flan việt quất

Nguyên liệu

Cách làm

Bánh flan việt quất

Một số lưu ý khi bà bầu ăn việt quất

Việt quất rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu và thai nhi, tuy nhiên không vì thế mà lạm dụng loại trái cây này. Bà bầu ăn việt quất nên chú ý đến một số vấn đề sau:

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version