Site icon Medplus.vn

Bà bầu ăn xí muội: Món ăn vặt phòng bệnh tiểu đường

Bà bầu ăn xí muội: Món ăn vặt phòng bệnh tiểu đường

Bà bầu ăn xí muội: Món ăn vặt phòng bệnh tiểu đường

Bà bầu ăn xí muội được không?

Xí muội hay còn gọi là ô mai là món ăn vặt được chị em phụ nữ rất yêu thích. Với hương vị riêng biệt, bà bầu ăn ô mai giúp giảm cảm giác ốm nghén trong giai đoạn đầu khi mang thai. Ngoài ra, theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn xí muội còn cung cấp cho cơ thể một số khoáng chất cần thiết. Giúp thai nhi có được sự phát triển khỏe mạnh và an toàn nhất.

Ngoài ra, theo các chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu ăn xí muội còn cung cấp cho cơ thể một số khoáng chất cần thiết.

Thành phần dinh dưỡng có trong xí muội

Ô mai thực chất được là từ một số loại trái cây, với từng loại khác nhau sẽ bổ sung cho cơ thể các loại vitamin và khoáng chất khác nhau:

Lợi ích khi bà bầu ăn xí muội

Ngăn ngừa thiếu máu

Với hàm lượng kẽm, canxi và sắt giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở mẹ bầu. Bổ sung máu đầy đủ giúp thai nhi có điều kiện hấp thu oxy một cách tốt nhất. Bà bầu ăn xí muội còn giúp cơ thể hấp thu các chất dinh dưỡng từ các thực phẩm khác một cách tối ưu.

Với hàm lượng kẽm, canxi và sắt giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở mẹ bầu.

Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh

Một tác dụng không ngờ với ô mai đó là khả năng ngăn ngừa dị tật bẩm sinh. Các nghiên cứu gần đây đã công nhận rằng trong ô mai có thành phần axit folic-một chất ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Bà bầu ăn ô mai sẽ giúp cho thai nhi có được sự khỏe đầu tốt nhất khi còn trong bụng mẹ.

Cung cấp dưỡng chất cần thiết

Như đã nói, xí muội được làm từ trái cây tươi, nên nó cũng chứa một số dưỡng chất có trong trái cây. Mẹ bầu ăn xí muội có thể chủ động bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Vừa giúp mẹ khỏe mạnh vừa giúp con có được sự phát triển tốt nhất.

Vừa giúp mẹ khỏe mạnh vừa giúp con có được sự phát triển tốt nhất.

Bà bầu ăn xí muội có phòng bệnh tiểu đường?

Tiểu đường thai kỳ là căn bệnh thường gặp và là mối lo ngại của nhiều mẹ bầu. Nó ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của thai nhi. Đồng thời, nó còn gây ra một số biến chứng nguy hiểm.

Các chuyên gia về dinh dưỡng khuyến nghị, bà bầu ăn xí muội có thể giúp phòng ngừa căn bệnh này. Ngoài ra, ô mai còn có tác dụng góp phần làm ổn định lượng đường trong máu. 

Lưu ý khi bà bầu ăn xí muội

Chọn xí muội ở nơi uy tín

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại ô mai khác nhau được bày bán ở nhiều nơi. Tuy nhiên, không phải cứ là ô mai thì tốt cho sức khỏe. Bà bầu ăn ô mai nên chọn mua ở các cơ sở có uy tín, có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Mẹ bầu ăn xí muội không kém chất lượng có thể bị ngộ độc, làm tình trạng sức khỏe xấu đi. Ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.

Bà bầu ăn ô mai nên chọn mua ở các cơ sở có uy tín, có giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Không nên ăn quá nhiều

Khi ăn xí muội sẽ gây khát và mẹ bầu buộc phải uống nhiều nước. Vì vậy, bụng mẹ sẽ no hơn và ăn ít vào bữa chính. Làm mất cảm giác ngon miệng khi ăn các món ăn khác. Vì thế, bà bầu ăn xí muội không nên ăn gần bữa chính, chỉ nên ăn ô mai khoảng 2-3 viên/lần, nên ăn 2-3 lần/tuần.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version