Site icon Medplus.vn

Bà bầu bị viêm bàng quang ? Thực phẩm hỗ trợ điều trị cho bà bầu

Bà bầu bị viêm bàng quang nên ăn gì ?

Bà bầu bị viêm bàng quang nên ăn gì ?

Bà bầu khi bị viêm bàng quang thường có biểu hiện buồn tiểu, tiểu són, đi tiểu nhiều lần nhưng chỉ vài giọt. Có triệu chứng đau buốt vùng thắt lưng trong và sau khi tiểu tiện,…Khi bà bầu bị viêm bàng quang ngoài việc điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ thì chế độ ăn uống cũng rất quan trọng. Cho nên hãy lưu ý đến việc ăn uống của mẹ bầu nhé. Hãy cùng Medplus theo dõi bài viết bà bầu bị viêm bàng quang nên ăn gì nhé.

Bà bầu bị viêm bàng quang: Nước ép dâu tây

Thành phần dinh dưỡng:

Dâu tây chủ yếu bao gồm nước (91%) và carbohydrate (7,7%). Chúng chỉ chứa một lượng nhỏ chất béo (0,3%) và protein (0,7%). Các chất dinh dưỡng trong 100 gram dâu tây tươi là:

Lợi ích khi dùng nước ép dâu tây:

Khi mang thai, điều cần thiết là cơ thể phải giữ nước. Đặc biệt là trong thời gian phụ nữ bị ốm nghén. Nước ép dâu tây có hàm lượng nước rất cao giúp cơ thể giữ nước mà không quá nặng bụng. Nó cũng chứa chất xơ hòa tan tốt cho cả mẹ và trái tim của bé. Hàm lượng Folates, kali và magiê đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh của xương và răng chắc khỏe.

Tác dụng ngăn không cho các loại vi khuẩn sinh bệnh bám vào niêm mạc đường tiết niệu và đành theo dòng nước tiểu vào đường đào thải nên an toàn hơn các loại thuốc kháng sinh kinh điển.

Theo nghiên cứu ở Scandinavia và ở Hoa Kỳ, tỉ lệ tái phát có thể giảm 50% nếu uống mỗi ngày hai lần. Mỗi lần 200ml nước ép trái dâu pha loãng với nước khoáng loại có nhiều kali trong suốt thời gian điều trị viêm bàng quang.

Bà bầu bị viêm bàng quang: Rau cần tây

Thành phần dinh dưỡng có trong 100g cần tây gồm:

Lợi ích khi dùng rau cần tây:

Bà bầu bị viêm bàng quang: Cây nam việt quất

Thành phần dinh dưỡng:

Lợi ích khi dùng cây nam việt quất:

Những lưu ý cho bà bầu bị viêm bàng quang:

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version