Site icon Medplus.vn

Bà Bầu Có Nên Ăn Đu Đủ Hay Không?

Một số người tin rằng đu đủ có hại khi mang thai. Tuy nhiên, nhiều bà bầu vẫn ăn loại quả này để bổ sung vitamin và khoáng chất dồi dào. Quả đu đủ mọc ở các vùng nhiệt đới và có đặc điểm là bên ngoài có lớp vỏ màu xanh và bên trong có màu vàng. Nó còn được gọi là trái thiên thần.

Loại trái cây nhiệt đới này có nhiều lợi ích và hiện diện rộng rãi trong chế độ ăn kiêng giảm cân để tăng cường hệ miễn dịch, tiêu hóa và đổi mới tế bào da. Nó giàu Vitamin “C” và “E”, cùng với chất xơ dồi dào. Đu đủ cũng chứa axit folic, một loại vitamin được khuyến khích dùng trong thai kỳ. Đu đủ ngon nhất khi ăn vào buổi sáng trong bữa sáng.

Bà Bầu Có Nên Ăn Đu Đủ Hay Không?

Lợi ích sức khỏe của đu đủ:

  1. Quả đu đủ chứa nhiều chất xơ có tác dụng ngăn ngừa táo bón và có tác dụng hỗ trợ quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn trong ruột được thuận lợi.
  2. Một trong những vai trò nổi bật của đu đủ là giảm quá trình oxy hóa cholesterol trong cơ thể vì chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa, cũng hỗ trợ bảo vệ chống lại bệnh ung thư.
  3. Quả đu đủ rất giàu vitamin A, giúp tăng cường thị lực và duy trì mái tóc của con người.
  4. Chúng chứa vitamin A và C, là yếu tố quan trọng trong việc xây dựng hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.
  5. Nó giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng, đặc biệt là bệnh viêm khớp.

Ăn đu đủ khi mang thai:

Đu đủ cung cấp dinh dưỡng cho bà bầu và thai nhi. Tuy nhiên, nên tránh ăn nếu đu đủ chưa chín (đu đủ chưa trưởng thành), vì nó có chứa một chất gọi là latex có thể gây hại trong thai kỳ.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hàm lượng mủ cao trong cơ thể có thể gây ra các cơn co thắt tử cung, có thể dẫn đến sẩy thai.

Ăn trái cây này theo  hướng dẫn dành cho bà bầu có lợi ích là nó giúp đi tiêu dễ dàng và trung hòa sự hình thành axit trong dạ dày. Ngoài ra, để giảm bớt tình trạng chướng khí vốn là một triệu chứng thường gặp trong thai kỳ.

Tốt nhất là tránh đu đủ chưa chín hoặc thậm chí là đu đủ chín một lần trong thời kỳ mang thai. Và ăn quả đu đủ chín điều độ trong thai kỳ để tránh mọi rủi ro. Ngoài ra, phụ nữ mang thai bị đau do co thắt thường xuyên nên tránh loại quả này.

Cuối cùng, tốt hơn hết bạn nên nghe theo lời khuyên của bác sĩ trước khi dùng đu đủ để thận trọng.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này, nếu thấy hay hoặc bổ ích hãy share và bình luận phía dưới nhé! Chúc bạn luôn vui khỏe.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Is It Safe To Eat Papaya During Pregnancy?

Exit mobile version