Site icon Medplus.vn

Bà bầu sau sinh ăn gì để tăng cân ? Tăng cân sau sinh cho mẹ bầu

Bà bầu sau sinh ăn gì để tăng cân

Bà bầu sau sinh ăn gì để tăng cân

Đa số mọi người nghĩ sau sinh phụ nữ tăng cân rất nhiều, không còn đẹp như ngày trước. Tuy nhiên, có một số phụ nữ sau sinh rất gầy và ít tăng cân. Điều này đã khiến không ít mẹ bỉm sữa lo lắng cho sức khỏe của mình không đủ để nuôi con. Chính vì vậy hãy cùng đi tìm hiểu thực phẩm tốt cho bà bầu sau sinh tăng cân. Để trả lời cho câu hỏi bà bầu sau sinh ăn gì để tăng cân ?

Bà bầu sau sinh ăn gì để tăng cân ?

Sữa bí đỏ

Đây còn là thức uống giúp tăng cân tự nhiên, hiệu quả mà lại khá dễ làm.

Bí đỏ vốn là thực phẩm thơm ngon và có lợi cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu cho thấy, thành phần dinh dưỡng trong mỗi trái bí đỏ gồm tinh bột, protein, carotene, vitamin B, vitamin C, vitamin K, vitamin T, canxi, photpho và các chất khác… .

Đây đều là những chất có lợi cho sức khỏe. Tiền chất của vitamin A (beta-carotene) và các vitamin như B1, B2, PP, B6 đặc biệt có cả các axit béo quý như linoleic.

L-tryptophan – Một loại chất giúp tăng cảm giác hạnh phúc cũng được chứng minh là có trong thành phần bí đỏ. Loại chất này rất cần thiết cho bà bầu. Bởi vì sau sinh bà bầu dễ rơi vào trạng thái trầm cảm sau sinh.

Đây còn là thức uống giúp tăng cân tự nhiên, hiệu quả mà lại khá dễ làm.

Công dụng khác của bí đỏ:

Sữa óc chó, hạnh nhân, đậu đen

Các loại sữa hạt cung cấp nhiều chất đạm, các loại chất béo của thực vật tốt cho sức khỏe.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, sữa có chứa nhiều canxi, vitamin D cùng những dưỡng chất có lợi cho cơ thể. Vì vậy, các chuyên gia đã khuyến cáo các mẹ bầu và sau sinh nên “nạp” ít nhất 2 ly sữa mỗi ngày.

Các loại sữa hạt cung cấp nhiều chất đạm, các loại chất béo của thực vật tốt cho sức khỏe. Vì vậy, sữa hạt không chỉ có giá trị bổ sung dinh dưỡng mà còn giúp cho bà bầu phòng tránh được bệnh tật. Ví dụ như tim mạch, loãng xương, đái tháo đường thai kỳ. Đặc biệt là giúp các mẹ bầu đỡ “ngán” và thay đổi khẩu vị.

Đây là loại sữa giúp bà bầu sau sinh tăng cân một cách tự nhiên mà lại có nhiều chất dinh dưỡng.

Công dụng của từng loại hạt:

Cháo yến mạch

Cháo yến mạch ngoài cung cấp dinh dưỡng còn giúp bà bầu tăng cân an toàn

Yến mạch chứa protein, vitamin và khoáng chất. Ngoài ra còn có nhiều chất sắt, kẽm, mangan và canxi và chứa lượng lớn chất xơ hòa tan. Thêm vào đó, yến mạch cũng có chứa vitamin B giúp tăng năng lượng.

Nâng cao tâm trạng và chống lại mệt mỏi, lo lắng, căng thẳng và trầm cảm ở các mẹ sau sinh. Điều này giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, tạo điều kiện lý tưởng để tăng lượng sữa tiết ra cũng như chất lượng sữa của mẹ.

Công dụng khác của yến mạch:

Những lưu ý dành cho bà bầu sau sinh ăn gì để tăng cân ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version