Site icon Medplus.vn

Bà bầu sau sinh nên kiêng ăn gì ? Món ăn sau sinh bà bầu nên kiêng

Bà bầu sau sinh nên kiêng ăn gì ?

Bà bầu sau sinh nên kiêng ăn gì ?

Sau khi sinh, dù bà bầu có cho bé bú hay không thì việc cung cấp chất dinh dưỡng để hồi phục sức khỏe cho bản thân là vô cùng quan trọng. Ngoài thực phẩm nên ăn thì bà bầu cũng nên biết một số thực phẩm bà bầu không nên ăn. Vì vậy hãy cùng Medplus theo dõi bài viết bà bầu sau sinh nên kiêng ăn gì nhé.

Bà bầu sau sinh nên kiêng ăn gì: Tỏi

Gia vị này hông tốt cho bà bầu sau sinh

Tỏi là gia vị ưa thích của nhiều người lớn nhưng mùi vị hăng nồng của tỏi không dễ chịu với bé nên đây vẫn là món bạn nên tránh trong thực đơn cho phụ nữ sau sinh.

Thành phần có trong tỏi:

Trong 100g tỏi có chứa

Tác dụng phụ khi bà bầu sau sinh ăn tỏi:

Bà bầu sau sinh nên kiêng ăn gì: Cà phê

Cà phê là thức uống bà bầu nên kiêng ăn sau sinh

Cà phê giúp bạn cảm thấy tỉnh táo và nhiều năng lượng hơn nhưng lại có thể gây ảnh hưởng không tốt lên giấc ngủ của bé. Caffeine trong cà phê có thể khiến bé mất ngủ và khó chịu đấy.

Thành phần có trong cà phê:

Tác dụng phụ khi bà bầu sau sinh uống cà phê:

Bà bầu sau sinh nên kiêng ăn gì: Đồ ăn cay nóng

Đồ cay nóng không tốt cho bà bầu sau sinh

Ăn quá cay không hề tốt cho sức khỏe, ngay cả khi bạn chưa có con. Và không quan tâm sau sinh nên ăn gì và kiêng gì. Ăn thực phẩm cay không những có thể kích ứng hệ tiêu hóa của bạn mà còn có thể gây tác động xấu đến ruột và chất lượng máu của bé.

Tác dụng phụ khi bà bầu sau sinh ăn đồ cay nóng:

Bà bầu sau sinh nên kiêng ăn gì: Đồ ăn dầu mỡ

Đồ chiên nhiều dầu mỡ bà bầu

Khi mới sinh và đang cho con bú, bạn nên tránh xa những món ăn nhiều dầu mỡ. Vì những món này sẽ khiến bạn bị tích mỡ xấu. Việc này không chỉ ảnh hưởng tới vóc dáng của bạn mà còn tác động không tốt lên chất lượng sữa. Bạn hãy cố gắng ưu tiên những món luộc và tránh những món chiên xào nhé.

Tác dụng phụ khi bà bầu sau sinh ăn đồ ăn dầu mỡ:

Một số lưu ý dành cho bà bầu sau sinh nên kiêng ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn:Tổng hợp

Exit mobile version