Site icon Medplus.vn

Bà bầu tiết nhiều nước bọt nên ăn gì ? Tiết nhiều nước bọt ở bà bầu

Bà bầu bị tiết nhiều nước bọt nên ăn gì ?

Bà bầu bị tiết nhiều nước bọt nên ăn gì ?

Tăng tiết nước bọt bắt đầu trong 3 tháng đầu thai kỳ, thường ở tuần thứ 2 và thứ 3. Ở một số phụ nữ, tình trạng này giảm khi bước vào 3 tháng giữa. Tuy nhiên ở một số người, lại tiếp tục kéo dài suốt thai kỳ và chỉ hết sau khi sinh. Để giúp bà bầu hạn chế được tình trạng này thì Medplus có một vài thực phẩm gợi ý cho bà bầu tiết nhiều nước bọt nên ăn gì ?

Bà bầu tiết nhiều nước bọt nên ăn gì ?

Tăng cường bổ sung nước

Bà bầu nên tăng cường bổ sung nước để tránh tình trạng mất nước

Bà bầu tiết nhiều nước bọt nên bổ sung nước nhiều hơn bình thường. Và luôn mang theo chai nước bên mình và uống nước đầy đủ thường xuyên. Nên chia thành nhiều ngụm nhỏ.
Việc uống nước cũng sẽ làm dịu phần nào việc tiết nước bọt.

Nhai kẹo cao su

Nhai kẹo cạo su không đường hoặc ngậm viên kẹo. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng nuốt nước bọt hơn mà không bị cảm giác buồn nôn. Có thể ngậm một viên đá nhỏ trong miệng giúp làm giảm tiết nước bọt tạm thời.

Bánh quy khô

Mẹ có thể nhai những mẩu bánh quy khô nhỏ để giảm tiết nước bọt

Mẹ có thể nhai những mẩu bánh quy khô nhỏ. Điều này giúp ngấm bớt một lượng nước bọt tạm thời.
Cách tốt nhất để hạn chế tiết nước bọt nhiều là phải có hệ tiêu hóa tốt.

Vậy nên việc bà bầu ăn bánh quy giúp cải thiện hệ tiêu hóa. Với thành phần chính là bột mì, ngũ cốc với hàm lượng chất xơ cao. Chất xơ có tác dụng cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn cho mẹ bầu. Phụ nữ mang thai ăn bánh quy giúp giải quyết các vấn đề táo bón, nhu động ruột,…

Chanh

Bên cạnh các thực phẩm tốt cho bà bầu, chanh được coi là một trong những thực phẩm quan trọng trong việc bổ sung các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Khi tiết nhiều nước bọt thì việc giữ nước cho cơ thể rất khó. Nước chanh có thể giúp bà bầu giữ nước trong khi mang thai để ngăn ngừa các tình trạng như buồn nôn, đau đầu, phù, chuột rút và chóng mặt.

Nếu đang cảm thấy dạ dày khó chịu và một cơn buồn nôn có thể đến ngay sau đó, bầu nên pha ngay cho mình một ly chanh ấm và thêm một chút muối. Cách này có thể làm dịu dạ dày đang bị kích thích, giúp thần kinh tỉnh táo hơn.
Khi nước bọt tiết nhiều thì bà bầu có thể cắt một lát chanh ngậm vào miệng cũng cải thiện rất nhiều.

Gừng

Gừng giúp làm giảm tình trạng nôn mửa – nguyên nhân gây tiết nước bọt

Gừng được xem là loại thảo dược vàng vì khả năng chữa được nhiều bệnh. Đặc biệt, đối với phụ nữ mang thai thì việc uống trà gừng sẽ đem đến cho mẹ bầu nhiều lợi ích.

Gừng có vị ấm, tính nóng nên giúp hệ tiêu hóa của mẹ bầu được ổn định hơn sau mỗi bữa ăn. Ngoài ra, gừng còn là liệu pháp tự nhiên để giải quyết các vấn đề ở đường hô hấp. Gừng đem lại tác dụng làm dịu cổ họng và hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng nôn mửa.

Việc giảm tình trạng nôn mửa sẽ góp phần làm cho việc tiết nhiều nước bọt được hạn chế. Bởi một trong số nguyên nhân gây tiết nhiều nước bọt là do chứng nghén ở thai kỳ.

Những thực phẩm bà bầu nên tránh ăn khi tiết nhiều nước bọt:

Chính vì vậy, để hạn chế việc tiết nhiều nước bọt làm khó chịu thì bà bầu nên hạn chế không ăn ba loại thực phẩm này.

Những lưu ý dành cho bà bầu tiết nhiều nước bọt nên ăn gì ?

Medplus hy vọng các bà bầu đã có thêm những kiến thức cần thiết để quá trình mang thai được hiệu quả và dễ dàng nhất. Đừng quên ghé thăm Medplus.vn hàng ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

Xem thêm bài viết:

Nguồn:Tổng hợp

Exit mobile version