Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống eggnog được không? 7 lợi ích cho sức khỏe mẹ và bé

Bà bầu uống eggnog được không?

Bà bầu uống eggnog được không?

Bà bầu uống eggnog được không?

Eggnog là một thức uống ngọt và kem được làm từ sữa, kem, đường cùng với lòng trắng trứng đánh bông và lòng đỏ trứng. Đặc biệt, bà bầu uống eggnog hoàn toàn được với điều kiện các nguyên liệu trên phải được tiệt trùng và không có cồn. Nếu không, một số vi khuẩn có hại trong eggnog như vi khuẩn salmonella có thể gây hại cho sức khỏe mẹ và bé.

Bà bầu uống eggnog hoàn toàn an toàn nếu nó được làm từ trứng và sữa được tiệt trùng. Bên cạnh đó, thức uống phải nấu chín kỹ đến 160 độ F và không có rượu.

Hàm lượng dinh dưỡng trong eggnog

Trong eggnog có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng sau:

Giá trị dinh dưỡng 100 g

Năng lượng 87 Kcal

Chất béo 4,2 g

Cholesterol 59 mg

Natri 54 mg

Kali 165 mg

Cacbohydrat 8 g

Đường thực phẩm 8 g

Protein 4,6 g

Vitamin A 206 IU

Vitamin C 1,5 mg

Canxi 130 mg

Sắt 0,2 mg

Vitamin D 49 IU

Vitamin B6 0,1 mg

Vitamin B12 0,5 µg

Magie 19 mg

Lợi ích khi bà bầu uống eggnog

1. Kích thích vị giác

Eggnog được làm từ trứng, sữa, kem và đường nên có vị ngon và ngọt. Thậm chí Eggnog còn ngon hơn khi được thêm hương vị với các loại gia vị (nhục đậu khấu hoặc quế) hoặc thêm hương vị (như vani). Do đó, bà bầu uống eggnog có tác dụng kích thích vị giác.

2. Giàu chất chống oxy hóa

Eggnog rất giàu vitamin A và các chất chống oxy hóa. Do đó, bà bầu uống eggnog sẽ giúp làn da mềm mịn, giúp còn tăng cường thị lực và phục hồi các tế bào bị tổn thương trên da.

3. Giúp phát triển nhau thai

Mẹ bầu uống eggnog rất hữu ích trong việc phát triển nhau thai nhờ hàm lượng vitamin C.

4. Đào thải độc tố

Nhờ tất cả các thành phần chống oxy hóa, eggnog giúp cơ thể mẹ bầu loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể giúp giải độc cơ thể.

5. Ngăn ngừa thiếu máu

Bà bầu uống eggnog sẽ được bổ sung vitamin C. Nó không chỉ giúp phát triển nhau thai mà còn giúp bà bầu hấp thu sắt tốt hơn, do đó làm giảm nguy cơ thiếu máu ở phụ nữ mang thai.

6. Giúp bé phát triển xương

Nhờ sữa và trứng trong eggnog, thức uống này rất giàu khoáng chất như canxi và kali. Việc bổ sung canxi giúp mẹ bầu và thai nhi xương chắc khỏe.

7. Phát triển trí não thai nhi

Eggnog chứa protein từ lòng trắng trứng. Các axit amin từ các protein giúp hình thành và phát triển của các cơ quan và trí não của bé.

Hướng dẫn bà bầu làm món eggnog thơm ngon

Nguyên liệu

Cách làm

Bước 1: Cho kem nặng vào tô lớn và rây bột hạt nhục đậu khấu vào đó. Để qua một bên.

Bước 2: Cho sữa và vani và nồi. Nấu trên lửa vừa, thỉnh thoảng khuấy, cho đến khi bong bóng nổi xung quanh mép nồi và sữa bắt đầu bay hơi thì tắt.

Bước 3: Trong một bát khác, đập trứng, lòng đỏ, đường và muối và đánh bông trong khoảng 3-5 phút cho đến khi hỗn hợp đặc lại. Vừa đánh vừa cho sữa vào chầm chậm.

Bước 4: Đổ hỗn hợp bước 3 vào nồi ở bước 2 và nấu trên lửa nhỏ, khuấy liên tục bằng thìa gỗ trong khoảng 6 phút hoặc cho đến khi hỗn hợp đạt 165 F. Ngay lập tức cho vào bát với kem nặng.

Bước 5: Cho thành phẩm vào trong tủ lạnh, không cần đậy nắp. Làm mát trong ít nhất 2 giờ.

Bước 6: Khi uống, các mẹ đổ eggnog vào khoảng 3/4 ly. Trang trí với kem, quế, và hạt nhục đậu khấu tươi.

cách làm món eggnog thơm ngon cho mẹ bầu

Lưu ý khi bà bầu uống eggnog

Eggnog là một thức uống ngon lành và bổ dưỡng cho bà bầu nên các mẹ không cần lo lắng phải hoàn toàn từ bỏ thức uống yêu thích này trong thai kỳ. Tuy nhiên các mẹ cần lưu ý rằng:

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích phần nào cho mẹ bầu. Chúc các mẹ có một thai kì an toàn và khỏe mạnh với bé cưng. Đừng quên ghé medplus mỗi ngày để cập nhật thông tin về sức khỏe.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version