Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống nước cốt chanh xanh được không? 8 lợi ích thai kỳ bất ngờ

Bà bầu uống nước cốt chanh xanh được không?

Bà bầu uống nước cốt chanh xanh được không?

Bà bầu uống nước cốt chanh xanh được không?

Nước cốt chanh được chiết xuất nguyên chất từ quả chanh xanh. Nước cốt chanh có nhiều lợi ích cho sức khỏe khi mẹ bầu sử dụng thường xuyên vì nó chứa một nguồn chất dinh dưỡng phong phú và các khoáng chất rất cần thiết trong khi các mẹ đang mang thai. Bên cạnh đó, bà bầu uống nước cốt chanh xanh trong lượng vừa đủ sẽ đáp ứng được đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho sức khỏe thai kỳ của mình.

Theo các bác sĩ y khoa, bà bầu dùng nước cốt chanh xanh trong khi mang thai là hoàn toàn an toàn. Hơn nữa, loại nước ép thơm ngon này có thể cung cấp thêm lợi ích sức khỏe thai kỳ.

Hàm lượng dinh dưỡng của nước cốt chanh xanh

Giá trị dinh dưỡng 100 g

Calo (kcal) 30

Lipid 0,2 g

Natri 2 mg

Kali 102 mg

Cacbohydrat 11 g

Chất xơ 2,8 g

Đường thực phẩm 1,7 g

Protein 0,7 g

Vitamin A 50 IU

Vitamin C 29,1 mg

Canxi 33 mg

Sắt 0,6 mg

Magie 6 mg

Lợi ích khi bà bầu uống nước cốt chanh xanh

1. Giảm buồn nôn, ốm nghén và táo bón

Ốm nghén, chán ăn, buồn nôn, khứu giác nhạy cảm – là tất cả các triệu chứng mà mẹ bầu thường gặp trong ba tháng đầu thai kỳ. Nhưng các mẹ đừng lo lắng vì các triệu chứng này có thể được xử lý dễ dàng bằng cách vắt nước cốt chanh xanh pha với một cốc nước ấm. Chắc chắn, đây là một thực phẩm tuyệt vời cho hầu hết bà bầu.

2. Kiểm soát mức huyết áp ổn định

Bà bầu uống nước cốt chanh xanh giúp giữ cho các mạch máu khỏe mạnh và dẻo dai. Thực tế, nước cốt chanh giúp loại bỏ các chất cặn bã gây cản trở trong động mạch, do đó giữ cho chúng hoạt động tốt.

3. Giảm phù nề ở bàn chân

Bà bầu chỉ cần uống một muỗng cà phê nước cốt chanh xanh với nước ấm là có thể giảm được triệu chứng sưng ở bàn chân.

4. Giảm táo bón, cải thiện tiêu hóa

Nước cốt chanh xanh là một chất kích thích gan tuyệt vời. Nó làm tăng hoạt động của nhu động trong ruột và tiêu hóa được cải thiện và đánh bại táo bón khó chịu. Trong thực tế, một lát nước chanh nhỏ (không pha loãng với nước) chứa đến 0,7 gram chất xơ cũng rất tốt cho chế độ ăn kiêng của các mẹ.

5. Có lợi cho thai nhi

Không chỉ mẹ bầu, mà ngay cả em bé trong bụng cũng có thể nhận được lợi ích khi bà bầu uống nước cốt chanh xanh. Hàm lượng kali trong chanh hỗ trợ trong việc nuôi dưỡng các dây thần kinh và tế bào não ở thai nhi. Ngoài ra, hàm lượng canxi và magiê có trong chanh đóng góp vào sự phát triển của xương chắc khỏe và duy trì chúng. Do đó, chanh rất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi đang phát triển

6. Tăng sức đề kháng

Hàm lượng vitamin C có trong chanh xanh là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Do đó, nước cốt chanh dễ dàng đào thải, loại bỏ độc tố và các gốc tự do khỏi cơ thể. Những phụ nữ đã trải qua thời kỳ mang thai ắt hẳn sẽ nói với bạn – cảm lạnh khi mang thai chẳng hề vui vẻ! Vì vậy, bà bầu uống nước cốt chanh xanh chắc chắn sẽ giúp bảo vệ bạn khỏi cơn cảm cúm và một số bệnh nhiễm trùng khác.

7. Hỗ trợ quá trình chuyển dạ và sinh nở

Theo kinh nghiệm được truyền lại từ xưa đến nay, các mẹ pha nước cốt chanh xanh với mật ong và nước ấm có thể làm dịu cơn đau trong quá trình chuyển dạ và giúp các mẹ sinh nở dễ dàng hơn. Các mẹ có thể thử thức uống này ba ngày một lần sau khi kể từ tháng thứ 5 đến khi sinh. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có bằng chứng y khoa để xác nhận điều này.

8. Các lợi ích đáng chú ý khác

Bà bầu uống nước cốt chanh xanh thường xuyên trong thai kỳ sẽ ngăn ngừa những khó chịu liên quan đến thai kỳ như ợ nóng và đầy hơi. Bên cạnh đó, chanh xanh còn chứa một nguồn canxi và magiê tốt, giúp điều trị các bệnh như hen suyễn, cảm lạnh, sốt và sốt. Nó cũng tạo điều kiện cho sự hấp thụ sắt thích hợp, do đó ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai.

Món ngon từ nước cốt chanh xanh cho bà bầu

1. Nước chanh dừa bạc hà

Nguyên liệu

Đường kính: 2 thìa canh

Bạc hà: 2 nhánh

Nước cốt chanh xanh: 4 thìa

Nước dão dừa: 250 ml

Nước cốt dừa: 50 ml

Cách làm

Bước 1: Hãm đường kính với nước cốt chanh trong vòng 5 phút.

Bước 2: Từ từ cho nước dão dừa và nước cốt dừa vào chung. Khuấy đều cho đường tan hết.

Bước 3: Cuối cùng, cho 2 nhánh bạc hà vào chung. Thêm đá lạnh và thưởng thức nước chanh dừa bạc hà.

2. Mocktail ruby đỏ

Nguyên liệu

3 giọt xiro Grenadine

2/3 cốc nước ép bưởi đỏ

2 muỗng cà phê nước cốt chanh xanh

1/3 cốc nước soda

Đá viên

Vài lát chanh xanh

Cách làm

Bước 1: Cho xiro Grenadine vào dưới đáy dưới đáy ly rồi cho đá viên vào.

Bước 2: Nhẹ nhàng đổ theo thứ tự từ nước ép bưởi, tiếp theo là nước cốt chanh và nước soda. Bạn đổ càng chậm, các lớp sẽ càng được xác định rõ ràng.

Bước 3: Trang trí với một lát chanh cắm ống hút vào. Sau đó, các mẹ có thể thưởng thức ngay.

Lưu ý khi bà bầu uống nước cốt chanh xanh

Nước cốt chanh xanh mang nhiều lợi ích chỉ khi bà bầu uống một lượng vừa phải thích hợp với cơ thể. Tránh lạm dụng nước cốt chanh xanh quá nhiều trong thai kỳ vì có thể gây ra nhiều tác dụng phụ. Các mẹ có thể tham khảo bài viết: Tác hại khi bà bầu uống nhiều nước cốt chanh xanh.

Mặc dù nước cốt chanh xanh và các dạng khác nhau của nó được coi là an toàn để tiêu thụ trong thai kỳ, tốt nhất mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bạn bắt đầu dùng. Vì cơ thể mỗi người phản ứng khác nhau với các loại thực phẩm khác nhau nên tìm ý kiến y tế là cách tốt nhất để tránh ăn uống phải thực phẩm có hại cho sức khỏe.

Hy vọng những thông tin trên có thể giúp ích phần nào cho mẹ bầu. Chúc các mẹ có một thai kì an toàn và khỏe mạnh với bé cưng. Đừng quên ghé medplus mỗi ngày để cập nhật thông tin về sức khỏe.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version