Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống nước ép dưa hấu được không? 7 lợi ích cho bà bầu

bà bầu uống nước ép dưa hấu được không

bà bầu uống nước ép dưa hấu được không

Bà bầu uống nước ép dưa hấu được không?

Nước ép dưa hấu không chỉ là thức uống giải khát lý tưởng cho ngày hè mà còn chứa nhiều vitamin và các khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Vậy bà bầu uống nước ép dưa hấu có tốt không?

Trong nước ép dưa hấu mang hàm lượng dinh dưỡng dồi dào. Cho nên, bà bầu uống nước ép dưa hấu mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mẹ và bé trong suốt thai kỳ.

nước ép dưa hấu giàu dinh dưỡng

Thành phần dinh dưỡng trong nước ép dưa hấu

Carb

Chất xơ

Kali

Đồng

Vitamin A

Vitamin C

Viamin B5..

7 lợi ích khi bà bầu uống nước ép dưa hấu

1. Bổ sung nước cho cơ thể

Nước ép dưa hấu giúp mẹ bầu có thể dễ dàng bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể, ngăn chặn tình trạng mất nước. Đồng thời, bà bầu uống nước ép dưa hấu cũng hỗ trợ quá trình lưu thông máu, từ đó giảm bớt tình trạng phù nề.

2. Giảm ốm nghén

Uống một ly nước ép dưa hấu vào mỗi buổi sáng là một ý tưởng tuyệt vời trong thời gian mang thai. Các chất dinh dưỡng giúp làm dịu các triệu chứng ốm nghén, mang lại cảm giác thoải mái hơn. Với hương thơm, vị ngọt dịu nhẹ, giúp mẹ dễ chịu hơn, kích thích vị giác để có bữa sáng ngon hơn.

3. Giảm nguy cơ tiền sản giật

Dưa hấu là nguồn lycopene dồi dào, thậm chí nhiều hơn hẳn so với lượng lycopene trong cà chua. Không chỉ vậy, bà bầu uống dưa hấu còn là cứu tinh cho các vấn đề về tim mạch. Bởi lycopene cũng có tác dụng giảm viêm các mạch máu dẫn đến đột quỵ.

4. Giảm chứng ợ nóng

Hầu hết các mẹ bầu đều phải chịu các vấn đề về đường tiêu hóa như ợ nóng hay ợ chua. Bà bầu uống nước ép dưa hấu giúp xua tan các vấn đề trên vì nó giúp ổn định thực quản và dạ dày. Làm giảm nhẹ tức thì chứng ợ nóng nhờ vị ngọt dịu nhẹ của loại nước ép này.

5. Giảm triệu chứng sưng phù nề

Bị các vết sưng hoặc phù nhẹ ở phần tay, bàn chân là một điều khá phổ biến khi mang thai. Nước ép dưa hấu sẽ làm giảm những tắc nghẽn trong các mạch máu và hệ cơ. Bà bầu uống nước ép dưa hấu giúp chữa trị hiệu quả chứng phù nề.

6. Lợi tiểu và thanh lọc cơ thể

Bà bầu uống nước ép dưa hấu có tính lợi tiểu, giúp tẩy sạch độc tố ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, nó còn kích thích chức năng của thận. Có khả năng làm sạch gan và làm giảm lượng axit uric trong máu. Vì vậy, mẹ bầu nên uống nước ép dưa hấu để đem lại điều tốt nhất cho bản thân và thai nhi nhé.

7. Bổ sung năng lượng cho cơ thể

Dưa hấu chứa một lượng lớn các khoáng chất như kali, magiê, vitamin A, B1 và ​​B6. Những chất dinh dưỡng này giúp kích thích năng lượng tự nhiên. Ngoài ra, bà bầu uống dưa hấu cũng rất hữu ích cho sự phát triển thị lực, hệ miễn dịch và hệ thần kinh của bé.

Cách làm nước ép dưa hấu

1. Nước ép dưa hấu

nước ép dưa hấu

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Dưa hấu gọt vỏ và cắt miếng.

Bước 2: Cho tất cả nguyên liệu gồm dưa hấu, chanh và đường vào máy ép trái cây và ép nhuyễn hỗn hợp.

Bước 3: Thêm đá viên cùng một vài lát chanh vào bình cho thơm rồi rót ra cốc, dùng ngay.

2. Nước ép dưa hấu và cà rốt

nước ép dưa hấu cà rốt

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Gọt vỏ dưa hấu, cắt miếng nhỏ. Cho dưa hấu vào máy sinh tố, bật máy và xay dưa hấu thật nhuyễn mịn. Đổ dưa hấu xay ra ray, lọc lấy nước cốt, bỏ phần xác dưa hấu qua một bên.

Bước 2: Bào vỏ cà rốt, rửa sạch rồi cắt thành miếng nhỏ. Đổ phần nước ép dưa hấu vào máy xay sinh tố, thêm cà rốt đã cắt nhỏ vào. Mở máy xay nhuyễn hỗn hợp cà rốt, dưa hấu. Cà rốt bào vỏ rửa sạch cắt nhỏ, cho vào nước ép dưa hấu xay nhuyễn rồi cho qua ray lọc lại. Cà rốt và dưa hấu đủ ngọt nên không cần thêm đường, chỉ cho xíu muối là được.

Bước 3: Chế hỗn hợp dưa hấu và cà rốt xay ra rây, tiếp tục lọc lấy nước là chúng ta đã có ly nước ép ngon rồi. Chế nước ép ra ly, thêm chút xíu muối. Thêm vài viên đá lạnh vào nước ép và thưởng thức.

Lưu ý khi bà bầu uống nước ép dưa hấu

Nước ép dưa hấu mang lại nhiều công dụng hữu ích cho bà bầu. Tuy nhiên, bà bầu nên tiêu thụ nó với số lượng vừa đủ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Không nên uống quá nhiều sẽ làm nước ép dưa hấu không phát huy tác dụng đối với sức khỏe mà còn gây hại cho cơ thể.

 

Với những thông tin được tổng hợp trên, hy vọng các bà bầu có thêm kiến thức về nước ép dưa hấu và sử dụng nó một cách hợp lý. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

 

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Exit mobile version