Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống nước ép ổi được không? 8 tác dụng bà bầu cần biết

bà bầu uống nước ép ổi được không

bà bầu uống nước ép ổi được không

Bà bầu uống nước ép ổi được không?

Nước ép ổi là nước ép nguyên chất từ trái ổi, giàu vitamin và chất chống oxy hóa vừa có lợi cho da đồng thời cũng cực kỳ tốt cho toàn bộ cơ thể. Nước ép là một loại đồ uống giàu dinh dưỡng bởi những công dụng tuyệt vời mà nó đem lại. Vậy bà bầu uống nước ép ổi tốt không?

Nước ép ổi là một nguồn vitamin, khoáng chất và dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe của bạn. Do đó, bà bầu uống loại nước ép này giúp mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể trong suốt thai kỳ.

nước ép ổi tốt cho sức khỏe

Thành phần dinh dưỡng trong nước ép ổi

Vitamin C

Kali

Carbohydrate

Vitamin A

Vitamin E

Lycopene

Mangan

Folate

Phốt pho

Magiê

Chất xơ.

8 tác dụng khi bà bầu uống nước ép ổi

1. Chống oxy hóa

Quả ổi được làm giàu với lượng lycopene và phytonutrients cao. Thêm vào đó, chất chống oxy hóa có trong nó giúp trung hòa các gốc tự do trong cơ thể và bảo vệ DNA khỏi bị ảnh hưởng bởi chúng. Tiêu thụ thường xuyên nước ép ổi có thể cản trở sự phát triển và thoái hóa của các tế bào.

2. Ngăn ngừa táo bón

Nếu bạn đang bị táo bón, hãy thử sử dụng nước ép ổi. Với chất xơ, nó giúp đẩy chất thải ra khỏi cơ thể một cách trơn tru. Nó cũng hydrat hóa cơ thể, nhờ hàm lượng nước cao có trong nó, giúp giữ cho vấn đề đường tiêu hóa của bạn tốt hơn. Uống nước ép này có thể giúp giảm đau dạ dày, viêm và khó chịu do táo bón. Nó giúp trong việc đi tiêu dễ dàng và tăng cường hệ thống tiêu hóa.

3. Tim khỏe mạnh

Tăng huyết áp do nồng độ natri cao và lượng kali thấp trong cơ thể. Có nước ép ổi trong chế độ ăn uống của bạn sẽ giúp bạn duy trì sự cân bằng hợp lý về nồng độ natri và kali và cân bằng được huyết áp cao. Nó cũng có thể giúp quản lý mức độ cholesterol trong cơ thể cần thiết cho hoạt động khỏe mạnh và đúng đắn của tim.

4. Tiêu hóa tốt hơn

Hầu hết các vấn đề tiêu hóa được gây ra do thiếu thức ăn chứa chất xơ trong chế độ ăn uống và do đó có thể gây ra nhiều vấn đề bao gồm táo bón, đầy hơi. Chất làm sơ có trong ổi giúp làm sạch dạ dày và niêm mạc ruột và ngăn ngừa sự phát triển của vi khuẩn gây nhiễm trùng.

5. Cải thiện lưu thông máu

Nó có thể tăng cường chức năng não vì nó giúp tăng cường lưu thông máu trong cơ thể bạn. Nó chứa lượng kali tăng cao; nó giúp điều chỉnh căng thẳng tuần hoàn.

6. Tốt cho mắt

tốt cho mắt

Nước ép ổi rất giàu Vitamin A, rõ ràng là một chất tăng cường sức khỏe thị giác. Nước ép quả ổi giúp làm chậm sự xuất hiện của đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng và tăng cường sức khỏe tổng thể của mắt. Nó cũng ngăn ngừa sự suy giảm của thị lực và giúp bảo vệ các tế bào trong mắt bạn.

7. Tăng cường hệ thống miễn dịch

Chất chống oxy hóa và vitamin C là thành phần chính cần thiết cho một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và hoạt động. Tiêu thụ thường xuyên nước ép ổi cải thiện sức mạnh miễn dịch, có nghĩa là nhiều sức mạnh hơn cho cơ thể để tránh các tác động xấu của nhiễm trùng và bệnh tật.

8. Tốt cho sự phát triển của thai nhi

Quả ổi rất giàu Vitamin B-9 và axit folic, rất cần thiết cho phụ nữ mang thai. Vì nó giúp phát triển hệ thần kinh của em bé và bảo vệ em bé khỏi các rối loạn thần kinh. Nó cũng cung cấp đủ lượng vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết khác mà người phụ nữ sẽ cần để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày

Cách làm nước ép ổi

nước ép ổi thanh mát

Nguyên liệu:

Cách làm:

Bước 1: Ổi mua về đem rửa sạch, bỏ hạt và cắt thành từng miếng nhỏ. Bạn có thể để nguyên cả vỏ vì trong vỏ ổi có chứa rất nhiều vitamin C.

Bước 2: Cho ổi vào máy ép chậm, ép lấy nước. Sau khi ép xong, cho thêm một chút muối và đường để nước ép có hương vị thơm ngon hơn.

Bước 3: Đổ nước ép ổi ra ly, thêm đá và thưởng thức.

Lưu ý khi bà bầu uống nước ép ổi

Nước ép ổi mang lại nhiều hữu ích cho bà bầu. Tuy nhiên, bà bầu nên tiêu thụ nó với số lượng vừa đủ để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé. Không nên uống quá nhiều sẽ làm nước ép ổi không phát huy tác dụng đối với sức khỏe mà còn gây hại cho cơ thể như dễ bị táo bón và đầy hơi.

 

Với những thông tin được tổng hợp trên, hy vọng các bà bầu có thêm kiến thức về nước ép ổi và sử dụng nó một cách hợp lý. Đừng quên ghé thăm Medplus mỗi ngày để cập nhật những thông tin mới nhất về sức khỏe bạn nhé.

 

Xem thêm:

Nguồn: Tổng hợp

 

 

 

 

 

Exit mobile version