Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống nước la hán quả: Dược phẩm thanh nhiệt hiệu quả

Bà bầu uống nước la hán quả: Dược phẩm thanh nhiệt hiệu quả

Bà bầu uống nước la hán quả: Dược phẩm thanh nhiệt hiệu quả

Bà bầu uống nước la hán quả được không?

La hán quả là một trong số loại thuốc Đông y dùng để trị bệnh hiệu quả. Loại quả này có hình tròn, bề ngoài vỏ màu nâu vàng sẫm hoặc sắc nâu sẫm và bóng láng. Trên vỏ cũng còn sót lại chút lông nhung và số ít có sọc dọc màu khá sẫm. Chóp phình to, giữa có vết gốc trụ hoa hình tròn, chất vỏ giòn dễ vỡ, mặt trong quả có sắc vàng, dạng xốp nhẹ. Hạt bẹt hình tròn chữ nhật hoặc tựa hình tròn, sắc nâu, rìa hơi dày, giữa hơi lõm, trong có 2 lá mầm, vị ngọt. Theo chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu uống nước la hán quả giúp thanh nhiệt, giải độc, tránh được bệnh thông thường trong thai kỳ.

Theo chuyên gia dinh dưỡng, bà bầu uống nước la hán quả giúp thanh nhiệt, giải độc, tránh được bệnh thông thường trong thai kỳ.

Thành phần có trong la hán quả

Theo nghiên cứu phân tích của y học hiện đại, thành phần dinh dưỡng có trong quả la hán gồm:

Lợi ích khi bà bầu uống nước la hán quả

Giúp thanh nhiệt giải độc

Như đã nói, bà bầu uống nước la hán quả có tác dụng tuyệt vời trong việc thanh nhiệt, giải độc hiệu quả. Bởi loại quả này có tính mát, rất tốt cho bà bầu bị nóng trong người. Vì thế, mẹ bầu nên bổ sung la hán quả vào thực đơn dinh dưỡng thai kỳ.

Bởi loại quả này có tính mát, rất tốt cho bà bầu bị nóng trong người.

Ngăn ngừa bệnh hô hấp

La hán quả được biết đến như một vị thuốc được sử dụng nhiều trong Đông y. Nó có tác dụng chữa được một số bệnh liên quan đến đường hô hấp. Cụ thể như: hầu họng, viêm amydal, trị viêm phế quản cấp hay mạn,… Bà bầu dùng nước la hán quả khi bị ho sẽ là liều thuốc an toàn và hiệu quả, không hề ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Tốt cho tiêu hóa

Ngoài những công dụng trên, la hán quả còn giúp mẹ bầu đánh bay nỗi lo về táo bón. Căn bệnh thường gặp khi mang thai, đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ. Vì thế, uống nước la hán quả sẽ giúp đường ruột của mẹ hoạt động tốt hơn, ngăn ngừa được các bệnh về đường tiêu hóa.

Ngoài những công dụng trên, la hán quả còn giúp mẹ bầu đánh bay nỗi lo về táo bón.

Cách nấu nước la hán quả tốt cho bà bầu

Nguyên liệu

Cách làm

Cách nấu nước la hán quả tốt cho bà bầu

Một số lưu ý khi bà bầu uống nước la hán quả

Bà bầu uống nước la hán quả khi nào?

Mặc dù tốt cho sức khỏe, nhưng bà bầu dùng nước la hán quả không nên dùng trong 3 tháng đầu. Bởi tính hàn của nó không tốt cho thai nhi. Bà bầu có tỳ vị hư, hàm cũng không nên uống loại nước này.

Liều lượng sử dụng

Liều sử dụng trung bình hằng ngày dưới dạng sắc, hãm hay hấp uống là từ 15 – 30g. Vì thế, bà bầu không nên uống vượt quá liều lượng cho phép để đảm bảo an toàn cho thai nhi.

Chọn mua nơi uy tín

Bà bầu nên chọn mua quả la hán ở nơi uy tín. Không nên mua quả la hán không an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình sấy khô, sẽ gây hại cho thai nhi.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version