Site icon Medplus.vn

Bà bầu uống trà bí đao được không? Mẹ uống thả phanh không lo bệnh!

Bà bầu uống trà bí đao được không? Mẹ uống thả phanh không lo bệnh!

Bà bầu uống trà bí đao được không? Mẹ uống thả phanh không lo bệnh!

Bà bầu uống trà bí đao được không?

Bí đao được biết đến là thực phẩm có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, bí đao được xem là thực phẩm lành tính nhất. Bà bầu uống trà bí đao, đặc biệt trong 3 tháng cuối thai kỳ sẽ giúp mẹ giảm được chứng phù nề. Không những thế, nó còn mang lại nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe.

Với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, bí đao được xem là thực phẩm lành tính nhất.

Thành phần dinh dưỡng có trong trà bí đao

Được xem là một thức uống dinh dưỡng, thành phần dinh dưỡng có trong trà bí đao gồm:

Lợi ích khi bà bầu uống trà bí đao

Giảm chứng phù nề

Như đã nói từ ban đầu, với dược tính thanh nhiệt giải độc, bà bầu uống trà bí đao có tác dụng giúp mẹ giảm chứng sưng phù. Đặc biệt là vào tam cá nguyệt thứ 3, mẹ bầu lại càng cần bổ sung thực phẩm này. Nhờ khả năng cấp nước và ổn định đường huyết mà bí đao có thể giúp mẹ bầu giảm phù nề.

Nhờ khả năng cấp nước và ổn định đường huyết mà bí đao có thể giúp mẹ bầu giảm phù nề.

Giúp thanh nhiệt

Trà bí đao là một trong các thức uống được lựa chọn nhiều nhất trong những ngày nắng nóng. Bởi loại nước này có tác dụng thanh nhiệt cực kỳ hiệu quả, đồng thời lại chứa nhiều dưỡng chất. Đây là giải pháp tuyệt vời cho mẹ bầu khi có cảm giác nóng trong người.

Tăng sức đề kháng

Với hàm lượng vitamin C dồi dào có trong loại nước này. Bà bầu uống nước bí đao sẽ giúp mẹ tăng cường sức đề kháng, tránh được các bệnh thông thường hay gặp. Vì thế, bà bầu uống nước bí đao không gây ảnh hưởng xấu mà còn tốt cho sức khỏe cơ thể.

Giúp giữ dáng

Một công dụng bất ngờ, trà bí đao có tác dụng giữ dáng, đẹp da vì chứa nhiều vitamin và khoáng chất, lại ít chất béo. Vitamin E C có trong bí đao còn giúp mẹ phòng ngừa nám da khi mang thai rất và khả năng đào thải độc tố. Bà bầu uống trà bí đao là một cách an toàn giúp mẹ cân bằng vóc dáng và có làn da khỏe mạnh khi mang thai.

Một công dụng bất ngờ, trà bí đao có tác dụng giữ dáng, đẹp da vì chứa nhiều vitamin và khoáng chất, lại ít chất béo.

Cách nấu trà bí đao tốt cho bà bầu

Nguyên liệu

Cách làm

Cách nấu trà bí đao tốt cho bà bầu

Một số lưu ý khi bà bầu uống trà bí đao

Bà bầu nên uống trà bí đao vào giai đoạn nào?

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, thời điểm bà bầu uống nước bí đao tốt nhất là vào 3 tháng cuối thai kỳ. Vì lúc này con sẽ hấp thu dưỡng chất rất nhanh và khả năng tiếp nhận của thai nhi rất tốt. Ngoài ra, uống vào lúc này còn giúp mẹ giảm sưng phù ở chân.

Bà bầu nên uống bao nhiêu một ngày?

Theo khuyến cáo, bà bầu chỉ nên uống khoảng 1 ly trà bí đao một ngày. Với cách này, mẹ có thể làm mát và cung cấp năng lượng kịp thời cho cơ thể.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version