Site icon Medplus.vn

Bao nhiêu tuổi thì nên lưu trữ tế bào gốc cuống rốn?

Các nghiên cứu Y khoa đã chứng minh tế bào gốc, đặc biệt là tế bào gốc cuống rốn có khả năng điều trị rất nhiều bệnh lý. Theo những thử nghiệm mới nhất, tế bào gốc có thể chữa thành công hơn 80 bệnh lý, kể cả bệnh hiểm nghèo. Do đó lưu trữ tế bào gốc cuống rốn được xem như phương pháp điều trị bệnh hiệu quả nhất cho cả quãng đời còn lại. Vậy ai nên lưu trữ tế bào gốc? Bao nhiêu tuổi thì nên lưu trữ tế bào gốc cuống rốn? Lưu trữ tế bào gốc ở đâu tốt? Hãy cùng Medplus tìm câu trả lời ngay nhé.

1. Lợi ích lưu trữ tế bào gốc cuống rốn?

Lý do bạn nên đầu tư lưu trữ tế bào gốc máu rốn

Lưu trữ tế bào máu cuống rốn là điều rất cần thiết. Tế bào gốc cuống rốn được sử dụng điều trị cho hơn 80 loại bệnh khác nhau, bao gồm bệnh bạch cầu, u lympho, ung thư máu, suy tủy, bệnh tự miễn (tiểu đường)…

Ngoài ra, những lợi ích lưu trữ tế bào gốc khác có thể kể đến là:

2. Bao nhiêu tuổi thì nên lưu trữ tế bào gốc cuống rốn

Bao nhiêu tuổi thì lưu trữ tế bào gốc cuống rốn

2.1. Trẻ sơ sinh nên lưu trữ tế bào gốc cuống rốn

Tế bào gốc cuống rốn nên được lưu trữ ngay sau khi bé sinh ra. Tế bào gốc được lấy từ máu cuống rốn là những tế bào nguyên thủy nhất. Nó có nghĩa là tế bào gốc máu cuống rốn có độ thích ứng cao hơn, phát triển nhanh hơn và có thể tạo ra những tế bào máu khỏe mạnh. Lưu trữ tế bào gốc cuống rốn ngay sau khi sinh em bé sẽ đảm bảo TBG không bị lẫn tạp chất hay nhiễm ảnh hưởng gì từ môi trường xung quanh.

2.2. Vì sao máu cuống rốn của trẻ sơ sinh quan trọng

Máu cuống rốn trẻ sơ sinh dễ lấy và dễ lưu trữ hơn

Tế bào gốc cuống rốn chứa những tế bào nguyên thủy, có khả năng thích ứng cao và tạo ra tế bào máu khỏe mạnh

3. Bệnh viện lưu trữ tế bào gốc cuống rốn uy tín

bệnh viện lưu trữ tế bào gốc cuống rốn tốt

Hiểu được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của mọi, ngày càng nhiều các cơ sở cung cấp dịch vụ lưu trữ tế bào gốc ra đời. Tuy nhiên, càng nhiều cơ sở lưu trữ tế bào gốc thì khách hàng lại phân vân không biết lựa chọn lưu trữ ở đâu. Dưới đây là danh sách những bệnh viện/trung tâm lưu trữ tế bào gốc cuống rốn hợp pháp và đảm bảo nhất:

1. Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc FSCB.

2. Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec.

3. Ngân hàng tế bào gốc – Bệnh viện Nhi Trung ương.

4. Ngân hàng lưu trữ tế bào gốc Medeze.

5. Ngân hàng tế bào gốc MekoStem.

6. Bệnh viện truyền máu huyết học.

7. Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

8. Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh.

9. Bệnh viện Từ Dũ.

10. Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

11. Bệnh Viện Quốc Tế DNA.

4. Tổng kết

Bài viết trên đã giải đáp cho bạn bao nhiêu tuổi thì nên lưu trữ tế bào gốc cuống rốn như thế nào rồi. Nếu đang có ý định lưu trữ tế bào gốc, mẹ hãy tham khảo thông tin các bệnh viện lưu trữ tế bào gốc cuống rốn mà Medplus tổng hợp trên nhé. Ngoài ra, mẹ có thể đến những bệnh viện cung cấp dịch vụ lưu trữ TBG MCR để được hỗ trợ hướng dẫn cụ thể hơn.

Nếu có hứng thú tìm hiểu về tế bào gốc, những ứng dụng cũng như lợi ích sức khỏe, hãy đón đọc thêm nhiều bài viết khác của Medplus bạn nhé.

Xem thêm bài viết liên quan:

Nguồn thông tin tham khảo:

Exit mobile version