Site icon Medplus.vn

Bà bầu có nên ăn bắp cải giúp con thông minh

Bắp cải _ Thực phẩm giúp con thông minh, tinh mắt

Bắp cải _ Thực phẩm giúp con thông minh, tinh mắt

Bà bầu có nên ăn bắp cải không?

Là loại rau xanh rất thông dụng với bà nội trợ, cải bắp không chỉ là nguyên liệu dễ tìm. Để chế biến thành hàng loạt món ngon như dưa cải bắp, cải bắp xào, luộc, salad, nước ép cải bắp v.v… Bà bầu có nên ăn bắp cải? Bắp cải là món ăn đầy chất dinh dưỡng cho mẹ bầu và thai nhi.

Rau cải chứa rất nhiều chất béo có lợi cho não, trong đó có omega 3. Giúp tăng cường sự phát triển của bào thai và sự phát triển trí tuệ của bé sau này. Bên cạnh đó, món ăn này còn giàu chất xơ, vitamin A, B, C, E, protein, canxi, sắt, magie,…  Và giúp mẹ bầu kiểm soát tốt cân nặng do trong 1 bát cải bắp chỉ chứa khoảng 15 calo.

Rau cải chứa rất nhiều chất béo có lợi cho não, trong đó có omega 3

7 công dụng bắp cải mang lại cho mẹ bầu

1. Cải thiện hệ tiêu hóa

Bà bầu có nên ăn bắp cải? Rau cải có chứa một lượng cao chất xơ, giúp tăng nhu động ruột và tiêu hóa. Mẹ bầu ăn rau cải bắp thường xuyên sẽ cải thiện được hệ tiêu hóa, giúp khắc phục các vấn đề như táo bón và đi ngoài thường xuyên. Loại rau này thanh mát và nhiều nước nên giúp cho ruột được chuyển động một cách trơn tru, dễ dàng nhất có thể.

2. Ngăn ngừa tiểu đường

Bà bầu có nên ăn bắp cải ngăn ngừa chứng tiểu đường thai kỳ? Tiểu đường rất phổ biến trong thai kỳ. Tuy nhiên, trong rau cải có chứa hàm lượng chất xơ cao giúp ổn định huyết áp và lượng đường trong máu. Làm giảm nguy cơ tiểu đường thai kì. Mẹ bầu có thể thêm loại rau này vào thực đơn hàng ngày để tránh khỏi căn bệnh này.

3. Chống ung thư

Bắp cải cũng như tất cả các loại rau thuộc họ hàng nhà cải đều chứa glucosinolates. Glucosinolates có thể ngăn chặn sự phát triển của một số loại ung thư và tăng cường khả năng của tế bào. Cải bắp có thể thay đổi chuyển hóa estrogen trong cơ thể, làm giảm nguy cơ bị ung thư vú.

Glucosinolates có thể ngăn chặn sự phát triển của một số loại ung thư và tăng cường khả năng của tế bào

4. Giúp thai nhi phát triển trí não

Bà bầu có nên ăn bắp cải giúp con phát triển trí não? Rau cải chứa rất nhiều chất béo có lợi cho não, trong đó có omega 3. Giúp tăng cường sự phát triển của bào thai và sự phát triển trí tuệ của bé sau này. Rau cải còn giàu chất xơ, vitamin A, B, C, E, protein, canxi, sắt, magie… Ngoài ra, lượng folate hoặc axit folic trong rau cải rất cao. Đây là những chất quan trọng đối với sức khỏe DNA của thai nhi.

5. Ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu thai kỳ

Mẹ bầu rất dễ gặp phải tình trạng thiếu máu do thiếu sắt trong giai đoạn mang thai. Bà bầu có nên ăn bắp cải? Tích cực ăn các loại rau giàu chất sắt như bắp cải sẽ giúp bà bầu phòng ngừa nguy cơ này. Bởi trong cải bắp có chứa lượng lớn chất sắt, giúp mẹ ngăn ngừa được nguy cơ này.

6. Ổn định huyết áp

Bắp cải là loại rau lý tưởng cho những bà bầu mắc các chứng bệnh về huyết áp. Chất điện giải và các khoáng chất trong rau như sắt, canxi, kali, photpho, magie đóng vai trò quan trọng trong quá trình ồn định huyết áp và nhịp tim.

7. Giảm chứng phù nề

Bà bầu có nên ăn bắp cải trong 3 tháng cuối thai kỳ? Trong những tháng cuối, mẹ bầu có thể dùng lá bắp cải quấn quanh bắp chân, cánh tay và khu vực sưng phù. Lá của loại rau này có tác dụng hút nước hiệu quả, cải thiện tình trạng phù nề ở phụ nữ mang thai.

Lá của loại rau này có tác dụng hút nước hiệu quả, cải thiện tình trạng phù nề ở phụ nữ mang thai.

Lưu ý cho mẹ bầu khi ăn bắp cải

Nếu nấu rau cải ở nhiệt độ quá cao thì các vitamin và khoáng chất có trong rau bắp cải sẽ bị phân hủy. Nên khi nấu ăn, mẹ bầu cần cố gắng nấu ở mức nhiệt độ tối thiểu.

Mẹ bầu nên ăn rau cải ít nhất mỗi lần 1 tuần, kết hợp ăn cả lá trắng bên trong và lá xanh bên ngoài. Vì lá trắng chứa tỷ lệ sắt cao, trong khi đó, lá xanh lại chứa nguồn vitamin A dồi dào.

Ăn nhiều cải bắp có thể khiến mẹ bầu bị đầy hơi. Mẹ bầu có hiện tượng căng tức bụng, khó tiêu nên hạn chế ăn loại rau này.

Bắp cải cũng là nguồn thực phẩm giàu goitrogenic. Hợp chất này có thể kìm hãm hoạt động của tuyến giáp. Trong quá trình chế biến, mẹ bầu cần chú ý rửa, đun sôi kỹ nhằm giảm sự tác động goitrogenic.

Đừng quên ghé MedPlus.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp mỗi ngày nhé!

Xem thêm bài viết:

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version