Site icon Medplus.vn

Bệnh dày sừng tiết bã có thể gây ra những bệnh gì?

Dày sừng tiết bã là phổ biến nhất trong biểu bì lành tính tăng sinh già khối u . Hầu hết tất cả những người cao tuổi đều bị tổn thương như vậy ở mức độ lớn hơn hoặc ít hơn. Hãy cùng, medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Dày sừng tiết bã là bệnh gì?

Dày sừng tiết bã là một dạng phát triển da không phải ung thư phổ biến. Mọi người có xu hướng tăng số lượng của họ khi họ già đi.

Dày sừng tiết bã thường có màu nâu, đen hoặc nâu nhạt. Các phần mọc trông như sáp, có vảy và hơi nhô lên. Chúng thường xuất hiện trên đầu, cổ, ngực hoặc lưng.

Dày sừng tiết bã là vô hại và không lây. Chúng không cần điều trị, nhưng bạn có thể quyết định loại bỏ các đám lông mọc nếu chúng bị kích ứng bởi quần áo hoặc nếu bạn không thích vẻ ngoài của chúng.

Triệu chứng của dày sừng tiết bã

2. Triệu chứng của dày sừng tiết bã

Dày sừng tiết bã thường trông giống như mụn cóc hoặc sáp. Nó thường xuất hiện trên mặt, ngực, vai hoặc lưng. Bạn có thể phát triển chỉ một, mặc dù nhiều lần tăng trưởng phổ biến hơn.

Chứng dày sừng tiết bã:

3. Làm thế nào để chẩn đoán phân biệt bệnh dày sừng tiết bã?

1. U hắc tố dễ nhầm với dày sừng tiết bã nhờn đơn độc. Ung thư hắc tố có bề mặt nhẵn, thay vì xuất hiện giống mụn cơm thâm nhiễm nhẹ , chẩn đoán mô bệnh học.

2. Dày sừng hoạt tính thường có ban đỏ, bề mặt sần sùi rõ ràng, vảy nhẹ và không nhờn . Ranh giới của các tổn thương da không rõ ràng. Nó thường xuất hiện nhất ở vùng tiếp xúc, đặc biệt là mặt và mu bàn tay, thường gặp ở những bệnh nhân có da trắng, có thể phân biệt bằng mô bệnh học.

3. Tế bào Nevus Bề mặt của nevus nhẵn, không nhăn nheo, không có vảy tiết bã nhờn, có thể phân biệt bằng mô bệnh học.

4. Tổn thương da giống tàn nhang tuổi già do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời nên còn được gọi là tàn nhang dạng mặt trời , là những đốm màu nâu nhạt hoặc nâu sẫm với kích thước khác nhau, không cao hơn bề mặt da, tổn thương sớm tạo thành dày sừng tiết bã. Tương tự, nhưng dày sừng tiết bã trên lâm sàng có biểu hiện dày sừng rõ ràng, cao hơn da một chút, có thể có vảy tiết. Có thể phân biệt mô bệnh học khác nhau.

5. Ung thư biểu mô tế bào đáy sắc tố : Hình dạng bất thường với các cạnh cong như ngọc trai, biểu bì mỏng và sáng bóng, giãn da, lõm trung tâm hoặc loét . Mô bệnh học có đặc điểm.

4. Bệnh dày sừng tiết bã có thể gây ra những bệnh gì?

Các triệu chứng, loét, chảy máu, đóng vảy và tăng sinh không đều có thể xảy ra do kích thích ma sát lặp đi lặp lại . Bởi vì bệnh này có thể kèm theo ngứa và sự toàn vẹn của da bị phá hủy, có thể gây nhiễm trùng da hoặc nhiễm nấm do bệnh nhân gãi , thường là thứ phát do thể lực thấp, hoặc sử dụng thuốc ức chế miễn dịch trong thời gian dài và bệnh nhân bị nhiễm nấm như nấm móng. , Chẳng hạn như nhiễm trùng do vi khuẩn đồng thời có thể bị sốt , sưng da , loét và tiết mủ và các biểu hiện khác. Trường hợp nặng có thể dẫn đến nhiễm trùng huyết nên cần được các bác sĩ lâm sàng lưu ý.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version