Site icon Medplus.vn

Bệnh động kinh: Nguyên nhân, triệu chứng & cách điều trị

Bệnh động kinh là một bệnh lý mãn tính xảy ra do sự bất thường trong não bộ dẫn tới sự kích thích đồng thời một nhóm các tế bào thần kinh của vỏ não, gây ra sự phóng điện đột ngột và không thể kiểm soát. Vậy nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh động kinh là gì? cách điều trị như thế nào? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

Bệnh động kinh là một bệnh lý xảy ra do hệ thống thần kinh trung ương bị rối loạn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bệnh khác:

Bệnh động kinh là bệnh gì?

Bệnh động kinh là một bệnh lý xảy ra do hệ thống thần kinh trung ương bị rối loạn. Khi đó, hoạt động của não bộ trở nên bất thường, gây ra các cơn co giật (cơn động kinh) hay các đợt bất thường trong hành vi, cảm giác và đôi khi khiến người bệnh mất nhận thức.

Bất kỳ ai cũng đều có khả năng mắc phải căn bệnh này. Bệnh động kinh ảnh hưởng như nhau trên cả nam và nữ, mọi dân tộc và lứa tuổi. Thông thường, bệnh khởi phát ngay từ nhỏ hoặc bắt đầu xuất hiện ở những người trên 60 tuổi.

Căn bệnh này thường sẽ tồn tại suốt đời. Thế nhưng, các triệu chứng ở một vài người bệnh có thể được cải thiện dần theo thời gian.

Các triệu chứng của bệnh động kinh

Bởi vì chứng bệnh động kinh xảy ra do hoạt động bất thường trong não, các cơn động kinh có thể ảnh hưởng đến bất kỳ quá trình nào mà não điều phối. Một số dấu hiệu và triệu chứng của co giật là:

Nguyên nhân gây ra bệnh động kinh

Bệnh động kinh không có nguyên nhân xác định ở gần một nửa số người mắc bệnh. Trong một nửa số trường hợp còn lại, bệnh động kinh có thể do một số yếu tố gây ra, bao gồm:

Các yếu tố rủi ro bệnh động kinh

Có một số yếu tố có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh động kinh, chẳng hạn như sau:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version