Site icon Medplus.vn

Bệnh hắc lào là bệnh gì? Nguyên nhân gây ra bệnh hắc lào

Bệnh hắc lào là bệnh lý da liễu do vi nấm thuộc nhóm dermatophytes gây ra. Bệnh gây cảm giác khó chịu cho người bệnh, dấu hiệu đặc trưng của bệnh là ngứa, nổi mẩn đỏ, mụn nước, xuất hiện nấm hình tròn. Vậy nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh hắc lào là gì? cách điều trị như thế nào? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

Bệnh hắc lào là bệnh lý da liễu do vi nấm thuộc nhóm dermatophytes gây ra.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bệnh khác:

1. Bệnh hắc lào là bệnh gì?

Hắc lào thực chất là dạng bệnh nấm da do một loại nấm độc thuộc nhóm dermatophytes gây ra. Trong đó, điển hình nhất là các loại nấm  microsporum, epidermophyton, trichophyton. Căn bệnh này còn được dân gian gọi là bệnh lác đồng tiền vì hình dạng tổn thương do nó gây ra khá giống với đồng tiền xu. Bệnh có tính chất lây lan từ vùng da này đến vùng da khác một cách nhanh chóng nếu không được thăm khám khắc phục kịp thời.

Tổn thương do bệnh hắc lào gây ra có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể tuy nhiên vùng da dễ bị nhiễm khuẩn nhât là chân, tay, cổ, bẹn, mặt,… Căn bệnh này không làm ảnh hưởng đến tính mạng nhưng gây ra rất nhiều tác động tiêu cực đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Nguyên nhân gây ra bệnh hắc lào

2. Triệu chứng bệnh hắc lào như thế nào?

Tùy theo từng vị trí nhiễm bệnh sẽ có những triệu chứng khác nhau. Thông thường người bị bệnh hắc lào sẽ xuất hiện một số biểu hiện chính như sau:

3. Nguyên nhân gây ra bệnh hắc lào

4. Bệnh hắc lào có nguy hiểm không?

Bệnh hắc lào có nguy hiểm không là thắc mắc của rất nhiều người bệnh. Đây là bệnh ngoài da nên nó không để lại những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe. Tuy nhiên, nếu để kéo dài thì nó cũng sẽ có những hệ lụy đáng quan tâm.

5. Cách phòng ngừa và điều trị bệnh hắc lào

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version