Site icon Medplus.vn

Bệnh rối loạn hệ khuẩn ruột (Dysbiosis) có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

Rối loạn hệ khuẩn ruột ( Dysbiosis ) là tình trạng mất cân bằng vi sinh vật trên hoặc trong cơ thể chúng ta. Khi ở trạng thái cân bằng, các đàn vi sinh vật này có xu hướng có tác động thuận lợi đến cơ thể chúng ta. Khi mất cân bằng, chúng ta có thể gặp các triệu chứng không mong muốn. Hãy cùng Medplus tìm hiểu sự thật về căn bệnh rối loạn hệ khuẩn ruột này nhé!

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

Rối loạn hệ khuẩn ruột ( Dysbiosis ) là tình trạng mất cân bằng vi sinh vật trên hoặc trong cơ thể chúng ta.

Các vấn đề sức khỏe bắt nguồn từ bệnh rối loạn hệ khuẩn ruột

Dysbiosis đã được xác định là có thể đóng một vai trò nào đó với một loạt các vấn đề sức khỏe. Vai trò này không phải lúc nào cũng rõ ràng. Người ta cho rằng sự cân bằng của vi khuẩn đường ruột có thể ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch và sức khỏe của niêm mạc ruột ( tăng tính thấm của ruột ). Như bạn có thể thấy, tình trạng sức khỏe mà chứng loạn khuẩn có thể đóng một phần không phải là tất cả về bản chất tiêu hóa: 

Nguyên nhân

Rối loạn hệ khuẩn ruột phản ánh sự thay đổi dân số của các vi khuẩn khác nhau, trong đó vi khuẩn không có ích sẽ chế ngự những vi khuẩn có lợi hơn. Thật không may, điều này có xu hướng gây ra hiệu ứng quả cầu tuyết, vì số lượng vi khuẩn hữu ích ngày càng ít đi, càng ngày càng ít có khả năng ngăn vi khuẩn “không thân thiện” sinh sôi. Rối loạn hệ khuẩn ruột cũng có thể là kết quả của sự thay đổi vị trí của các loại vi sinh vật khác nhau trong ruột hoặc thay đổi cách chúng hoạt động.

Một số yếu tố xuất hiện góp phần vào tình trạng rối loạn sinh học bao gồm:

Cải thiện sức khỏe rối loạn hệ khuẩn ruột

Về mặt lý thuyết, bệnh rối loạn hệ khuẩn ruột có thể được cải thiện thông qua cải thiện thói quen ăn uống và lối sống, chẳng hạn như ăn một chế độ ăn uống cân bằng, bổ dưỡng và tham gia vào các kỹ thuật tâm trí / cơ thể để quản lý căng thẳng. Một số chuyên gia y tế thay thế khuyến nghị sử dụng nước hầm xương , nhưng không có nghiên cứu lâm sàng nào chứng minh khuyến nghị này.

Nghiên cứu về mối quan hệ giữa chứng loạn khuẩn ruột và sức khỏe của chúng ta vẫn đang ở giai đoạn sơ bộ, mặc dù nó đang được mở rộng nhanh chóng. Hiện tại, có một số lựa chọn điều trị đã nhận được một số hỗ trợ nghiên cứu để cải thiện tình trạng rối loạn sinh học: 

Đối với những người bị hội chứng ruột kích thích, có một loại kháng sinh đặc hiệu tên là Xifaxan (rifaximin) có tác dụng tiêu diệt chứng rối loạn sinh học trong ruột. 

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version