Site icon Medplus.vn

Bệnh Ung thư thanh quản nguy hiểm như thế nào?

Ung thư thanh quản là ung thư biểu mô thanh quản, chủ yếu thuộc loại ung thư tế bào vảy, xảy ra khi biểu mô tăng trưởng một cách mất kiểm soát và hình thành khối u. Vậy nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh ung thư thanh quản là gì? cách điều trị như thế nào? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bệnh khác:

1. Ung thư thanh quản là gì?

Ung thư thanh quản là ung thư của thanh quản, một phần của cổ họng. Ung thư xảy ra khi các tế bào cụ thể phát triển không kiểm soát được. Khi các tế bào nhân lên, chúng sẽ xâm nhập và gây hại cho cơ thể. Trong ung thư thanh quản, các tế bào ung thư (ác tính) này bắt đầu trong thanh quản (hộp thoại).Ung thư thanh quản nằm trong nhóm ung thư vùng đầu cổ. Hàng năm, khoảng 13.000 người ở Hoa Kỳ được chẩn đoán mắc bệnh ung thư thanh quản. Khoảng 3.700 người chết vì nó mỗi năm.

Ung thư thanh quản là ung thư của thanh quản, một phần của cổ họng.

2. Các yếu tố nguy cơ của ung thư thanh quản là gì?

Hút thuốc hoặc sử dụng các sản phẩm thuốc lá khác làm tăng đáng kể nguy cơ phát triển ung thư thanh quản. Uống rượu, đặc biệt là uống nhiều, cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Và việc sử dụng rượu và thuốc lá cùng nhau sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh nhiều hơn.

Các yếu tố nguy cơ khác của ung thư thanh quản bao gồm:

3. Nguyên nhân nào gây ra bệnh ung thư thanh quản?

Các nhà nghiên cứu không biết điều gì gây ra ung thư thanh quản. Nhưng nếu bạn có các yếu tố nguy cơ như sử dụng thuốc lá hoặc rượu, bạn có khả năng mắc ung thư thanh quản cao hơn nhiều.

Một số dạng của HPV (virus u nhú ở người), một bệnh lây truyền qua đường tình dục, có thể gây ung thư thanh quản.

4. Các triệu chứng của bệnh ung thư thanh quản là gì?

Rất dễ nhầm các triệu chứng của ung thư thanh quản với các bệnh lý khác. Nếu bạn gặp những triệu chứng này, hãy nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn để được chẩn đoán chính xác:

Nếu bạn có những triệu chứng này, hãy tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức:

5. Các giai đoạn của bệnh ung thư thanh quản là gì?

Một phần của chẩn đoán là giai đoạn ung thư. Đội ngũ chăm sóc của bạn sẽ tìm ra mức độ nghiêm trọng của bệnh – khối u đã phát triển đến đâu và nếu và vị trí nó xâm lấn trong cơ thể.

Ung thư thanh quản đôi khi có thể xâm lấn tuyến giáp, thực quản, lưỡi, phổi, gan và xương. Các giai đoạn của ung thư thanh quản bao gồm:

6. Có những quy trình phẫu thuật thanh quản nào?

Phẫu thuật loại bỏ ung thư. Mục tiêu của phẫu thuật ung thư thanh quản là loại bỏ khối u trong khi bảo tồn chức năng của bạn. Bác sĩ phẫu thuật có thể cần phải cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ thanh quản. Các thủ tục phẫu thuật bao gồm:

7. Phòng ngừa bệnh Ung thư thanh quản

Các chuyên gia cho rằng hầu hết ung thư thanh quản có thể được phòng tránh bằng cách thiết lập một phong cách sống khỏe mạnh. Xây dựng các thói quen tốt như sau:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version