Site icon Medplus.vn

Bệnh Ung thư và những định kiến sai lầm

Ung thư là sự phát triển không kiểm soát của các tế bào bất thường trong cơ thể. Ung thư phát triển khi cơ chế kiểm soát bình thường của cơ thể ngừng hoạt động. Các tế bào cũ không chết và thay vào đó phát triển ngoài tầm kiểm soát, hình thành các tế bào mới, bất thường. Những tế bào thừa này có thể tạo thành một khối mô, được gọi là khối u. Một số bệnh ung thư, chẳng hạn như bệnh bạch cầu, không hình thành khối u.

Vậy nguyên nhân và dấu hiệu của bệnh ung thư là gì? cách điều trị như thế nào? Cùng Medplus tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé.

Ung thư là sự phát triển không kiểm soát của các tế bào bất thường trong cơ thể.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các bệnh khác:

Các dạng ung thư phổ biến nhất là gì?

Ung thư có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể. Ở phụ nữ, ung thư vú là một trong những bệnh phổ biến nhất. Ở nam giới, đó là ung thư tuyến tiền liệt. Ung thư phổi và ung thư đại trực tràng ảnh hưởng đến cả nam giới và phụ nữ với số lượng cao.

Có năm loại ung thư chính:

Các dấu hiệu của bệnh ung thư

Điều trị ung thư như thế nào?

Các lựa chọn điều trị phụ thuộc vào loại ung thư, giai đoạn của nó, nếu ung thư đã lan rộng và sức khỏe chung của bạn. Mục tiêu của việc điều trị là tiêu diệt càng nhiều tế bào ung thư đồng thời giảm thiệt hại cho các tế bào bình thường gần đó. Những tiến bộ trong công nghệ làm cho điều này trở nên khả thi.

Ba phương pháp điều trị chính là:

Loại ung thư giống nhau ở một cá nhân rất khác với loại ung thư ở cá nhân khác. Trong một loại ung thư, chẳng hạn như ung thư vú, các nhà nghiên cứu đang phát hiện ra các loại phụ mà mỗi loại yêu cầu một phương pháp điều trị khác nhau.

Bạn có thể làm gì để kiểm soát các tác dụng phụ của điều trị ung thư?

Các dịch vụ chăm sóc hỗ trợ mô tả một loạt các liệu pháp được thiết kế để chống lại các tác dụng phụ và duy trì sức khỏe. Điều trị ung thư đòi hỏi phải tập trung vào căn bệnh nhiều hơn là đơn thuần; nó cũng phải giải quyết cơn đau, mệt mỏi, trầm cảm và các tác dụng phụ khác đi kèm với nó.

Các dịch vụ chăm sóc hỗ trợ bao gồm:

Liệu pháp dinh dưỡng để giúp ngăn ngừa suy dinh dưỡng và giảm tác dụng phụ
Hỗ trợ Naturopathic để sử dụng các biện pháp tự nhiên để tăng cường năng lượng và giảm tác dụng phụ
Phục hồi chức năng ung thư để xây dựng lại sức mạnh và khắc phục một số tác động vật lý của điều trị
Y học cơ thể để cải thiện cảm xúc thông qua tư vấn, kỹ thuật quản lý căng thẳng và các nhóm hỗ trợ.

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version