Site icon Medplus.vn

Bí ngô cam NGOÀI GIÁ TRỊ VĂN HÓA CÒN CÓ ĐIỂM NHÌN SINH HỌC

xgfbjk123 1 - Medplus

Nổi danh bởi mang trong mình nhiều ý nghĩ. Chính màu sắc cá nhân và thế hệ lưu truyền ấy đã tạo nên nét thú vị cho nguyên liệu chúng tôi giới thiệu sau đây. Vâng nếu bạn muốn biết rõ Medplus đang nói gì? Bạn hãy đọc bài Bí ngô cam NGOÀI GIÁ TRỊ VĂN HÓA CÒN CÓ ĐIỂM NHÌN SINH HỌC. Chúng tôi nghĩ sổ tay ẩm thực bạn viết có thêm vài trang cung cấp thông tin ấn tượng.

Bí ngô cam NGOÀI GIÁ TRỊ VĂN HÓA CÒN CÓ ĐIỂM NHÌN SINH HỌC

Lời đầu

Bí ngô cam được trồng rất nhiều tại Hoa Kỳ, đặc biệt ở Illinois. Nơi đây, người ta dùng nó để sản xuất bánh đóng hộp. Các bang trồng bí hàng đầu khác là California, New York, Ohio, Pennsylvania và Michigan. Mặc dù bạn có thể dùng nó làm đồ trang trí và bánh cho dịp lễ Halloween. Nhưng phải nói nó được trồng ở mọi lục địa, ngoại trừ Nam Cực. Bí ngô cam có thể được nấu thành nhiều món ngọt và mặn, từ bánh mì, bánh nướng xốp đến súp và thịt hầm.

Bí ngô cam và những điều cần biết

Sự thật

Bí đỏ thuộc giống bí mùa đông, họ bầu bí, có nhiều kích cỡ, hình dạng và màu sắc. Quả mọc trên dây leo và sẵn sàng thu hoạch vào đầu mùa thu. Bí ngô tròn, da cam được dùng phổ biến. Nhưng loại này được dùng để trang trí nhiều hơn. Bánh bí ngô ra đời để tận dụng nguồn cung khổng lồ.

Mặc dù vỏ nó không ăn được (điểm ặc trưng của bí mùa đông). Nhưng phần thịt ngọt bên trong, hạt và hoa của nó được dùng để nấu ăn. Bí ngô thường dễ chế biến, có giá thành thấp. Vì vậy nó hay trở thành nguyên liệu nấu ăn trên khắp thế giới.

Cách nấu bí ngô cam

Thông thường, bí đỏ thường được gọt vỏ và xay nhuyễn thịt trước khi nấu. Đầu tiên, họ luộc, nướng, hoặc hấp miếng bí sau khi loại bỏ hạt. Thịt bí sau đó được xay nhuyễn trong máy xay thực phẩm.

Hạt bí ngô cũng được dùng phổ biến. Chúng thường được sấy khô cùng muối hoặc rang và được dùng như món ăn nhẹ lành mạnh, món trang trí tạo độ giòn cho salad và các món ăn khác. Hoặc nó được trộn vào nước sốt để đảm bảo kết cấu mịn, sánh và có hương vị hấp dẫn. Trước khi bí đỏ bắt đầu xuất hiện, bạn có thể thu hoạch hoa của nó để làm món hoa bí xào hoặc dùng để nấu các món ăn khác.

Hương vị nổi bật

Những quả bí ngô nhỏ sẽ ngọt hơn những quả lớn hơn. Thịt chúng có vị ngọt nhẹ và mềm hơn. Vị caramel và béo ngậy xuất hiện sau khi nó được rang chín. Nó có hương vị tương tự như khoai lang nhưng đậm đà hơn.

Bí ngô cam

Công thức nấu ăn

Bánh nướng bí ngô không phải là cách thưởng thức duy nhất. Chúng hoàn hảo trong mọi thứ, từ súp mặn và mì ống đến các món tráng miệng sáng tạo.

Mua bí ngô cam ở đâu?

Trong những tháng mùa thu, bí đỏ được bày bán rộng rãi ở các cửa hàng tạp hóa. Bạn có thể chọn bao nhiêu tùy thích ở chợ nông sản hoặc gian hàng ven đường. Hoặc nếu bạn tự trồng, bạn sẽ thu được loại bí tươi nhất. Bạn chỉ cần canh thời gian hái thích hợp.

Nếu bạn muốn ăn bí ngô, hãy tìm những quả nhỏ nặng 4 đến 8 pound và vỏ láng mịn. Nó không được mềm và cầm chắc tay. Nếu không có bí đỏ tươi, bạn có thể chọn phiên bản đóng hộp (nấu chín, xay nhuyễn), nhân bánh (nấu chín, xay nhuyễn, trộn đường và gia vị) và đông lạnh. Và họ cũng bán hạt bí rang dành để ăn vặt.

Lưu trữ

Bảo quản bí ngô ở nơi mát, khô và tối. Bạn hãy rửa thật sạch và lau khô bí trước khi thực hiện công việc này. Bạn cần tránh đặt nó trực tiếp trên nền xi măng trong ga ra hoặc trong tầng hầm nhà bạn. Bạn nên đặt nó vào thùng các tông hoặc thùng gỗ. Bạn cũng cần tránh xách bí bằng cuống. Nếu nó bị vỡ, phần thịt lộ ra ngoài có thể bắt đầu thối rữa. Nói chung, bạn có thể bảo quản một quả bí từ 1 đến 3 tháng.

Bí ngô có thể chịu được quá trình đông lạnh. Bạn chỉ cần gọt vỏ và rang sơ nó. Bạn cũng có thể bảo quản nó bằng cách đóng hộp áp suất. Vì lý do an toàn, Trung tâm Bảo quản thực phẩm Hoa Kì khuyến cáo không được đóng hộp bí đã xay nhuyễn và tránh luộc chín.

Bạn có thể dùng nó để nấu các món ăn nhẹ có nêm nếm. Sau đó, bạn cho nó vào hộp kín để giữ trong vòng 1 tháng ở nhiệt độ phòng hoặc 1 năm trong tủ đông. Bạn cần sấy khô vỏ bí bằng máy khử nước điện. Bạn cần chần bí đỏ, nhúng qua nước lạnh rồi sấy cho giòn, hoặc thêm mật ong, gia vị, nấu chín, xay nhuyễn để làm nhân bánh. Và hạt bí ngô cũng bảo quản tốt trong hộp kín (3 tháng ở nhiệt độ phòng và lên đến 1 năm trong tủ đông). Bạn chỉ cần trộn dầu, muối cùng hạt bí, nướng ở 250 độ C trong khoảng 15 phút.

Dinh dưỡng

Bí ngô cam có hàm lượng calo thấp và không có cholesterol hoặc chất béo. (1) Nó cũng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất và là nguồn cung cấp vitamin A và C đặc biệt tốt.

Tiêu biểu

Chúng đều thuộc họ bí. Nhưng người ta có thể phân biệt chúng dựa trên màu sắc và hình dạng. Nhiều loại bí dài hoặc có hình quả lê. Một số loại có hình tròn giống bí ngô. Da và thịt của chúng cũng có nhiều màu sắc khác nhau. Hương vị của các loại bí cũng sẽ khác nhau. Nếu bạn đang tìm một loại quả thay cho bí ngô, chúng tôi nghĩ bạn nên chọn acorn, buttercup, butternut, calabaza và Hubbard. Và khoai lang cũng là một lựa chọn tốt.

Kết luận

Có vô số giống bí ngô, và ngày càng có nhiều giống bí ngô mới được trồng. Bí ngô ngọt hay kabocha (bí ngô Nhật Bản) được ưu tiên dùng để nấu ăn. Bí ngô Cinderella mong trong mình câu chuyện cổ tích và phông màn tự sự văn hóa. Bí ngô Lumina trắng, cũng rất ngon. Nếu bạn cảm thấy nghi ngờ, hãy đến chợ nông sản và hỏi người bán xem loại bí nào ăn ngon nhất?

Nếu bạn thích bài viết hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Medplus chúc bạn và gia đình sức khỏe và hạnh phúc. Chúng tôi chờ bạn viết tiếp câu chuyện ẩm thực và đánh giá hương vị của các công thức cần dùng bí ngô cam.

Xem thêm bài viết

Tài liệu tham khảo

(1). US Department of Agriculture.  FoodData Central. Pumpkin, raw. Updated April 1, 2019.

Nguồn: Tổng hợp

Exit mobile version