Site icon Medplus.vn

Bí quyết giúp mẹ giảm đau lưng khi mang thai

Bí quyết giúp mẹ giảm đau lưng khi mang thai

Bí quyết giúp mẹ giảm đau lưng khi mang thai

1. Đứng thẳng giúp giảm đau lưng khi mang thai

Đau lưng khi mang thai gây ra nhiều khó chịu và cản trợ nhiều họa động của bà bầu. Bà bầu bị đau lưng do khi mang thai, bụng to ra lên làm thay đổi trọng lực trung tâm ra khỏi cơ thể. Tư thế thẳng lưng khi đứng giúp bà bầu giảm đau lưng. Đứng thẳng người giúp các cơ kéo dài và căng ra một cách tự nhiên. Đây là một trong những phương pháp đơn giản nhất để giảm đau lưng khi mang thai.

Tư thế thẳng lưng khi đứng giúp bà bầu giảm đau lưng.

Để thực hiện đúng tư thế thẳng lưng. Mẹ gập vai lại và nâng lồng ngực lên. Giữ vị trí đầu sao cho tai thẳng hàng với vai. Cơ bụng co lại và thẳng lưng với hông. Chú ý đầu gối hơi gập lại để hỗ trợ cân bằng tốt hơn.

2. Tập yoga trước khi sinh

Yoga là một trong những bài tập giúp thư giãn, nâng cao sức khỏe các bộ phận của cơ thể bị ảnh hưởng nhất bởi việc mang thai, bao gồm cả lưng. Có rất nhiều bài tập yoga cho bà bầu khi mang thai. Mẹ có thể xem một số hướng dẫn cụ thể thông qua youtube. Hoặc mẹ có thể tham khảo cách thực hiện sau:

Tư thế này giúp mẹ thư giãn và có thể giảm nhẹ sự căng lưng ngay tức khắc.

Tập yoga.

3. Bài tập dưới nước giảm đau lưng khi mang thai

Ngâm mình dưới nước và nghỉ ngơi đầy đủ khỏi cơn đau lưng. Vì nước nâng đỡ sức nặng của bạn, bơi và các lớp tập thể dục nhịp điệu trước khi sinh dưới nước. Nó làm giảm áp lực từ lưng và các khớp mà vẫn đem lại cho bạn bài tập toàn thân tuyệt vời.

3. Sử dụng gối trợ lưng giúp giảm đau lưng khi mang thai

Nếu mẹ vẫn đang đi làm các công việc đòi hỏi tính chất công việc ngồi nhiều giờ liền. Đau lưng dữ dội khiến mẹ khó có thể tập trung vào bất cứ một việc. Giải pháp tốt nhất mẹ nên sử dụng một chiếc gối trợ lưng. Giữ đầu và vai thẳng hàng và dùng một chiếc gối trợ lưng (một chiếc gối nhỏ được đặc biệt thiết kế vừa với phần lưng dưới) và giữ lưng của bạn đúng vị trí và loại bỏ cơn đau. Ngoài ra, mẹ có thể dùng thêm một chiếc ghế đẩu bên dưới bàn làm việc. Việc nâng cao chân khi ngồi cũng có thể giảm nhẹ áp lực cho lưng.

Mẹ nên sử dụng một chiếc gối trợ lưng.

4. Chú ý tư thế khi ngủ

Khi cơn đau lưng dai dẳng kéo đến lúc bạn ngủ buổi tối, thử xoay người sang một vị trí thuận lợi cho lưng hơn. Tư thế ngủ mẹ bầu xoay người sang bên và sử dụng gối được bố trí để hỗ trợ có thể giảm đau nhức. Nó giúp đem lại cho bạn sự nghỉ ngơi rất cần thiết.

Xem thêm bài viết:

Đừng quên ghé MedPlus.vn mỗi ngày để cập nhật thêm nhiều tin tức tổng hợp nhé!

Exit mobile version