Site icon Medplus.vn

Bí quyết làm măng tây xào cà chua siêu nhanh trong 3 bước

Măng tây xào cà chua

Măng tây xào cà chua

Nếu đã cạn ý tưởng cho bữa cơm ngày hôm nay hay chán với những món ăn đầy dầu mỡ thì bạn chớ bỏ qua cách làm măng tây xào cà chuaMedplus sắp chia sẻ sau đây. Đây là một trong những món ăn giàu dinh dưỡng, rất thích hợp cho bữa ăn chay. Đừng ngại ngần để vào bếp làm thử ngay hôm nay nhé!

1. Nguyên liệu làm măng tây xào cà chua

2. Mẹo chọn mua nguyên liệu

Khi mua măng này, bạn nên chọn loại còn tươi, mềm, có màu xanh thẫm, búp măng nhỏ, phần thân thẳng, phần ngọn không bị uốn cong. Cầm vào không mềm mà có cảm giác giòn cứng, có tiếng kêu “rắc” khi bẻ. Tốt nhất nên mua măng tươi vào buổi sáng khi mới được đưa về.

Cà chua chín tự nhiên thường có màu đỏ, vỏ căng mọng và có những nhũ lấm tấm ở thịt quả qua vỏ nếu bạn để ý kĩ, khi sờ vào có cảm giác hơi mềm.

Nên lựa chọn những quả cà chua quả đỏ hồng, cầm còn chắc tay. Không chọn những quả đã mềm vì nó rất nhanh hỏng và có thể đã bị dập ủng bên trong.

Bạn cũng có thể quan sát kĩ cuống của quả. Nếu cuống còn tươi xanh, dùng tay kéo nhẹ vẫn dính chặt vào thân quả tức là quả chín tự nhiên.

3. Các bước làm măng tây xào cà chua

3.1 Sơ chế nguyên liệu

3.2 Xào măng tây cà chua

  • Sau khi hỗn hợp cà chua chín và nhuyễn. Cho măng tây và tỏi băm còn lại. Đảo nhanh tay. Nêm nếm gia vị vừa ăn.

Mẹo nhỏ: Khi xào, bạn nên trụng sơ măng qua nước sôi, sau đó ngâm vào nước đá, măng sẽ có màu xanh đẹp mắt.

Công thức làm măng tây xào cà chua

4. Giá trị dinh dưỡng của món ăn

Măng tây có giá trị dinh dưỡng rất cao, nó chứa nhiều chất như: chất xơ, protein, gluxit và các vitamin như: A, C, K, B1, B2, B6, axitphuric,… và đặc biệt là chất Innulin, có tác dụng rất tốt cho hệ thống ruột. Đặc biệt, trong măng tây có đến 1/4 khối lượng của nó chứa các chất khoáng cần thiết cho cơ thể con người như: canxi, kali, kẽm, magiê.

Giá trị dinh dưỡng của cà chua đến từ thành phần giàu vitamin, khoáng chất và các loại dưỡng chất quan trọng bao gồm vitamin A , vitamin C và vitamin K vitamin B6, folate và thiamin. Ngoài ra, chúng còn là nguồn thực phẩm giàu kali, mangan, magiê, can xi, phốt pho và đồng, chất xơ và protein.

5. Những điều tối kỵ khi sử dụng cà chua

5.1 Khi dùng bia rượu, tránh ăn cà chua

Trong cà chua có chứa a-xít tannic khi sử dụng cùng với bia rượu có thể hình thành chất khó tiêu trong dạ dày, gây nên chứng đầy bụng và tắc nghẽn đường ruột. Chính vì vậy, bạn tuyệt đối không dùng cà chua khi đang sử dụng những đồ uống kích thích này.

5.2 Không ăn cà chua thường xuyên

Nếu bạn sử dụng cà chua một cách thường xuyên thì dễ có nguy cơ bị mắc bệnh sỏi thận. Trong cà chua có chứa nhiều a-xít oxalic, khi cơ thể hấp thụ một cách thường xuyên sẽ làm tăng nguy cơ bị sỏi thận.

5.3 Tránh sử dụng chảo nhôm, gang chế biến cà chua

Việc sử dụng các dụng cụ chế biến cà chua bằng nhôm, gang sẽ khiến các loại a-xít có trong cà chua dễ gây ra phản ứng hóa học. Điều này không chỉ làm giảm hương vị của món ăn, hạn chế chất dinh dưỡng hấp thụ vào cơ thể mà còn ảnh dưởng đến độ bền của những dụng cụ này.

5.4 Không sử dụng cà chua trước bữa cơm

Việc sử dụng cà chua trước bữa cơm sẽ dẫn đến tình trạng làm tăng a xít có trong dạ dày, gây ra chứng ợ nóng, cảm thấy khó chịu, tiêu hóa không được tốt, làm giảm sự ngon miệng trong bữa cơm.

Cà chua ngoài làm salad trộn, hay nước sốt thì khi chế biến thành món xào cũng rất hấp dẫn. Chúc các bạn thành công với món măng tây xào cà chua và có bữa cơm thật ngon miệng bên gia đình. Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn hay ho cho bạn khám phá, đừng quên ghé Medplus  thường xuyên nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn ngon từ cà chua:

Nguồn: Tổng hợp

Bí quyết làm măng tây xào cà chua siêu nhanh trong 3 bước

Serves: 2 người
Level: 1
Exit mobile version