Site icon Medplus.vn

Bí quyết làm món tôm xiên nướng chanh thơm nức mũi

Tôm xiên nướng chanh thơm ngon

Tôm xiên nướng chanh thơm ngon

Tôm được nhiều người ưa thích không chỉ ở hương vị thơm ngon, giàu dinh dưỡng mà còn đa dạng về cách chế biến. Tuy nhiên, một số món về tôm như tôm xiên nướng chanh không biết bạn đã từng thử qua chưa? Bằng những nguyên liệu đơn giản, chế biến không quá cầu kỳ, bạn đã có được món nướng với thịt tôm ngọt đậm cùng hương chanh chua nồng, thoang thoảng mùi rau thơm. Quả là một sự hòa quyện hấp dẫn khiến ai nấy cũng phải trầm trồ. Nghe đến đây hẳn bạn háo hức lắm rồi nhỉ? Vậy còn chờ gì mà không vào bếp cùng Medplus ngay để khám phá công thức chế biến món ngon độc đáo này nhỉ?

Mẹo cho món tôm xiên nướng chanh chuẩn vị

Chọn mua nguyên liệu đúng chuẩn

Bí kíp chế biến tôm xiên nướng chanh thêm ngon

Lưu ý cho món tôm xiên nướng chanh

Lưu ý cho món tôm xiên nướng chanh

Tôm xiên nướng chanh ăn thế nào?

Dùng chanh đúng cách

Tôm kỵ gì?

Đậu nành giàu protein, giúp hỗ trợ cho hệ tiêu hóa. Nhưng khi kết hợp với tôm sẽ gây khó tiêu và kèm theo một số triệu chứng khác.

Khi ăn tôm không được uống kèm có chứa hàm lượng vitamin C rất cao như nước cam, nước lê… để tránh dẫn tới hiện tượng bị ngộ độc vitamin C.

Khổ qua và súp lơ đều giàu vitamin C, nếu ăn chung với tôm có thể gây ngộ độc.

Nhiều người có thói quen khi ăn tôm rim, hay tôm luộc đều cho chút ớt vào ăn mới ngon. Nhưng nếu ăn chung không những sẽ làm thấp giá trị dinh dưỡng của tôm mà còn gây trúng độc. Cho nên tốt nhất đừng ăn chung.

Món tôm xiên nướng chanh vậy là đã hoàn thành rồi. Tưởng không dễ ai ngờ dễ không tưởng phải không cả nhà! Hy vọng các bạn sẽ có giây phút thư giãn và ngon miệng với món ăn. Đừng quên ghé Medplus thường xuyên để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho nhé!

Xem thêm công thức nấu ăn về tôm:

Nguồn: Tổng hợp

Bí quyết làm món tôm xiên nướng chanh thơm nức mũi

Serves: 3 người
Level: 2

Ingredients

  • Tôm 300g
  • Chanh 2 quả
  • Tỏi, ớt
  • Dầu ô liu, muối, tiêu
  • Rau mùi, lá bạc hà
  • Xiên que

Instructions

Sơ chế nguyên liệu
  • Ngâm xiên tre vào nước nóng trong vòng 15 phút, sau đó rửa sạch.
  • Tôm lột vỏ, bỏ chỉ đen, chỉ để lại đuôi. Ướp 1/3 hỗn hợp xốt vào tôm trong khoảng 10 phút. Xiên khoảng 4 – 5 con vào 1 xiên tre.
  • Rửa sạch chanh, bào vỏ và vắt lấy nước cốt. Rau mùi, rau bạc hà rửa sạch, thái khúc.
Chế biến tôm xiên nướng chanh
Cách thực hiện
  • Cho tất cả chanh, rau, tỏi, ớt, vào máy xay nhuyễn. Trút hỗn hợp xốt ra bát, thêm 1 thìa canh nhỏ dầu ô liu, một chút muối, tiêu và trộn đều.
  • Cho chảo lên bếp, làm nóng. Đặt xiên tôm vào, phết lên tôm phần nước xốt còn lại. Nướng tôm từ 4-5 phút mỗi bên hoặc cho đến khi tôm chín. Sau đó, lấy ra và thưởng thức.
Exit mobile version