Site icon Medplus.vn

Biến tấu với đậu hũ non sốt mỡ hành khiến cả nhà phát mê

Đậu hũ non sốt mỡ hành

Đậu hũ non sốt mỡ hành

Biến tấu một chút từ món đậu rán thông thường thành đậu hũ non sốt mỡ hành sẽ khiến món ăn hấp dẫn hơn rất nhiều đấy. Hương vị mềm mịn bùi bùi từ đậu hũ càng thêm ngon miệng khi được rim với hành lá và gia vị đậm đà. Nhanh tay bắt kịp công thức chế biến từ Medplus để ghi điểm tuyệt đối với cả nhà trong mùa mưa se se lạnh này nhé!

Đậu hũ non sốt mỡ hành cho ngày se se lạnh

1. Nguyên liệu làm đậu hũ non sốt mỡ hành

2. Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

3. Các bước thực hiện đậu hũ non sốt mỡ hành

3.1 Sơ chế nguyên liệu

3.2 Cách làm đậu hũ non sốt mỡ hành

Cách làm đậu hũ non sốt mỡ hành

4. Vài mẹo nhỏ khi làm đậu hũ non sốt mỡ hành

5. Cách thưởng thức đậu hũ non sốt mỡ hành

6. Những ai không nên ăn hành?

Các chuyên gia y học của Mỹ chỉ ra rằng, các sản phẩm từ đậu rất giàu methionine, methionine dưới tác động của enzyme có thể được chuyển đổi thành cysteine. Cysteine có thể làm hỏng tế bào nội mô động mạch, dễ dàng để làm lắng đọng cholesterol và triglyceride trong thành động mạch, thúc đẩy sự hình thành của xơ vữa động mạch.

Đậu tương để làm đậu phụ hàm chứa một loại chất gọi là saponins. Chất này thúc đẩy I-ốt trong cơ thể bài tiết. Trong thời gian dài ăn quá nhiều đậu phụ dễ gây ra thiếu I-ốt và gây ra các bệnh do thiếu I-ốt.

Đậu phụ chứa khá nhiều purine, chất làm tăng axit uric trong máu. Từ đó, khiến triệu chứng bệnh gout xuất hiện. Vậy nên người bị bệnh gout nên hạn chế ăn đậu phụ.

Đậu phụ rất giàu protein thực vật và ăn nhiều gây trở ngại cho việc hấp thụ sắt trong cơ thể. Đồng thời, dễ làm cho protein tiêu hóa không tốt, xuất hiện các triệu chứng như đau bụng, chướng bụng.

Chỉ cần một ít thời gian, bạn đã có món đậu hũ non sốt mỡ hành chiêu đãi cả nhà rồi. Với hương vị thơm ngon nhất định sẽ làm hài lòng tất cả các thành viên trong gia đình bạn. Miếng đậu thơm mùi hành và nước sốt đậm đà thật tuyệt vời!

Để bỏ túi thêm nhiều tips nấu ăn hay ho bạn nhớ ghé Medplus thường xuyên nhé!

 

Biến tấu với đậu hũ non sốt mỡ hành khiến cả nhà phát mê

Serves: 2 người
Level: 2
Exit mobile version