Site icon Medplus.vn

Boron và 8 tác dụng quan trọng của nó đối với sức khỏe

Boron là khoáng chất được tìm thấy trong một số loại thực phẩm và môi trường. Nó đóng vai trò quan trọng trong các chức năng từ cơ thể đến não bộ. Bài viết dưới đây Medplus sẽ trình bày những tác dụng của boron đối với sức khỏe.

Boron là gì?

Boron là một khoáng chất quan trọng trong cơ thể. Nó có khả năng giúp giữ cấu trúc xương chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương, điều trị các bệnh như viêm khớp, cải thiện sức mạnh và khối lượng cơ bắp. Ngoài ra, nó cũng được liên kết với chức năng não trong một số trường hợp. Vì nó giúp tăng cường sự tập trung, tập trung và khả năng tìm hiểu thông tin mới.

Tác dụng của boron

8 tác dụng của boron đối với sức khỏe

1. Tăng sự tập trung và chức năng não

Nghiên cứu cho thấy mức độ boron thấp có thể góp phần vào một bộ não chậm chạp. Dẫn đến sự phát triển nhận thức kém và gặp khó khăn trong việc học hoặc lưu giữ thông tin. Chất này được coi là một món ăn dành cho não của người Hồi giáo. Vì nó có thể giúp thực hiện nhiệm vụ, kiểm soát động cơ tốt hơn, sự chú ý và thậm chí cả trí nhớ ngắn hạn.

Các nghiên cứu cũng cho thấy chất này giúp thời gian phản ứng tốt hơn. Nó cũng hỗ trợ kỹ năng vận động và khéo léo bằng tay, phối hợp tay, chú ý, nhận thức và cả trí nhớ ngắn hạn và dài hạn.

2. Chống viêm khớp

Boron đóng một vai trò quan trọng trong việc tích hợp canxi vào sụn khớp. Nó giúp ngăn ngừa thoái hóa khớp và đau khớp. Nghiên cứu cho thấy những người có nồng độ boron thấp trong xương và dịch khớp có tỷ lệ viêm khớp cao hơn.

3. Tăng cường xương

Boron tạo điều kiện cho canxi, khoáng chất chính trực tiếp vào xương. Nó giúp ngăn ngừa xương xốp và xương yếu phát triển. Nó cũng bảo vệ xương nhờ vai trò của trong việc điều chỉnh chức năng estrogen. Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy, chúng giúp cơ thể sản xuất và sử dụng vitamin D tốt hơn. Đây là chất dinh dưỡng quan trọng cho sự hình thành xương khỏe mạnh, cũng như hỗ trợ cho chức năng miễn dịch và quá trình nhận thức.

4. Cân bằng nội tiết tố

Đây là một khoáng chất có thể giúp cân bằng mức độ hormone giới tính ở cả phụ nữ và nam giới. Nó giúp làm giảm các triệu chứng mãn kinh và cũng tăng khả năng sinh sản. Trong hai nghiên cứu nhỏ của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, cho phụ nữ mãn kinh lần đầu tiên ăn chế độ ăn có hàm lượng boron thấp và sau đó được cho ăn chế độ ăn giàu boron. Họ ít mất canxi và magiê qua nước tiểu và mức estrogen và testosterone.

5. Thúc đẩy cơ bắp khỏe mạnh

Một số vitamin và khoáng chất được cơ thể hấp thụ và sử dụng tốt hơn khi nồng độ boron cao hơn. Điều này rất quan trọng để xây dựng cơ bắp, đốt cháy chất béo và ngăn ngừa đau. Ngoài ra, nó giúp thúc đẩy sản xuất testosterone lành mạnh. Do đó, nó có thể dẫn đến mức năng lượng cao hơn và tăng sức mạnh nhanh hơn.

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy việc sử dụng chất này có thể tăng hiệu suất thể thao. Vì nó giúp não suy nghĩ nhanh, phản ứng tốt hơn với kích thích và thể hiện sự phối hợp các cơ quan. Ngoài ra, nó giữ cho xương và khớp khỏe hơn và không bị đau.

6. Ngăn ngừa và điều trị nhiễm trùng

Boron, ở dạng axit boric, được sử dụng như là một thay thế tự nhiên cho các loại thuốc hoặc kem nhiễm nấm men. Axit boric được coi là an toàn và hiệu quả khi đưa vào âm đạo để tăng tốc độ chữa lành các bệnh nhiễm trùng đau đớn. Nó không tạo ra tác dụng phụ. Các nhà nghiên cứu hàng đầu kết luận rằng axit boric là một chất chống nấm tự nhiên. Nó có thể là một lựa chọn tốt hơn, hiệu quả hơn so với các loại kem bôi âm đạo.

7. Chữa lành da và ngăn ngừa nhiễm trùng

Boron hoạt động như một chất làm se để giúp ngăn ngừa hoặc điều trị nhiễm trùng trên da. Do đó, nó rất hữu ích để giảm đỏ, viêm, đau và các dấu hiệu kích ứng khác. Vì lý do tương tự, một số người cũng sử dụng nó như một loại nước rửa mắt tự nhiên. Nó giúp tiêu diệt vi khuẩn có thể dẫn đến vết chích và các bệnh nhiễm trùng khác.

8. Bệnh tiểu đường

Các nghiên cứu cho thấy mức độ boron thấp có thể làm tăng tác dụng sinh lý gắn liền với bệnh tiểu đường. Dường như nó có thể chuyển hóa carbohydrate và sản xuất insulin từ tuyến tụy. Từ đó, giúp kiểm soát tốt hơn lượng đường trong máu.

Một số thực phẩm chứa boron tốt nhất

Tóm lại, đây là một trong những khoáng chất rất cần thiết cho cơ thể nhưng ít được quan tâm đến. Sau bài viết này, có thể thấy nó mang đến những tác dụng vô cùng tuyệt vời cho cơ thể. Hãy sử dụng những thực phẩm giàu boron để bổ sung cho cơ thể ngay nhé! Và bạn đừng quên theo dõi các thông tin khác tại Medplus.

Nguồn tham khảo: https://draxe.com/nutrition/boron-uses/

Exit mobile version