Site icon Medplus.vn

Bữa cơm trưa thêm hoàn hảo với canh bí đỏ thịt băm

Canh bí đỏ thịt băm

Canh bí đỏ thịt băm

Canh bí đỏ thịt băm nóng hổi phiên bản chuẩn Medplus rất giàu dinh dưỡng với vị ngọt của bí đỏ và thịt nạc băm điểm thêm mùi của ngò tàu khiến cả nhà ăn mãi không thôi.

Bữa trưa thêm ngon miệng với canh bí đỏ thịt băm

1. Nguyên liệu nấu canh bí đỏ thịt băm

2. Mẹo chọn mua nguyên liệu

Hãy chọn những quả bí đỏ nặng, chắc tay và có vỏ trơn nhẵn. Tránh mua những quả có các nốt, vết trên vỏ. Ngoài ra, bạn nên chú ý chọn những quả có cuống dài khoảng 2-5 cm (những quả có cuống ngắn hơn có thể bị thối rữa nhanh hơn).

Thịt tươi có lớp màng khô, có màu đỏ tươi, bề mặt hơi se lại. Mặt cắt miếng thịt có màu hồng sáng, da trắng hồng, mềm mại. Ngược lại, thịt ôi có màu sắc nhợt nhạt, sờ vào miếng thịt thấy nhớt (nhớt ít hoặc nhiều tùy mức độ ôi).

3. Các bước nấu canh bí đỏ thịt heo

3.1 Sơ chế nguyên liệu:

3.2 Nấu canh bí đỏ thịt băm

3.3 Thành phẩm:

Sau khi canh chín, chúng ta múc canh ra một cái tô lớn, cho thêm một chút tiêu xay nhuyễn vào thế là chúng ta chỉ việc thưởng thức món ăn này thôi. Bạn có thể dùng chung với cơm trắng.

Cách nấu canh bí đỏ thịt băm

4. Những lưu ý khi nấu canh bí đỏ thịt băm

5. Một số thực phẩm nên kết hợp với bí đỏ

5.1 Hạt sen

Sự kết hợp giữa bí đỏ và hạt sen giúp tăng cường chức năng cho các cơ quan trong cơ thể. Chúng ta có thể sử dụng hai thực phẩm này làm thức ăn bổ trợ trị liệu cực kỉ hiệu quả dành cho những ai mắc các chứng bệnh: tiểu đường, bệnh mạch vành, cao huyết áp, mỡ trong máu cao, béo phì và táo bón.

5.2 Thịt heo

Có lẽ chúng ta đã biết, bí đỏ vừa có thể làm giảm đường huyết, vừa tăng cường chất dinh dưỡng tốt cho trí bão, còn thịt heo thì dồi dào dinh dưỡng có thể bồi bổ cho cơ thể. Khi kết hợp bí đỏ cùng thịt heo rất tốt cho sức khỏe, ngăn ngừa bệnh tiểu đường, chữa bệnh đau đầu hiệu quả. Bạn có thể ăn thường xuyên hai thực phẩm này với nhau.

5.3 Đậu xanh

Bí đỏ vừa tốt cho tiêu hóa vừa dồi dào vitamin, các chất xơ có tác dụng làm giảm lượng đường huyết tăng cao trong cơ thể. Còn đậu xanh có tác dụng giải nhiệt, thanh độc, giải khát. Kết  hợp bí đỏ với đậu xanh sẽ rất tốt cho sức khỏe, cũng nhưbổ sung được nhiều lượng dưỡng chất, ngăn ngừa các loại bệnh xâm nhập vào cơ thể.

Vậy là món canh bí đỏ thịt bằm đã hoàn thành rồi. Vào những hôm trời nắng nóng được thưởng thức bát canh mát ngọt thì còn gì bằng nhỉ? Đừng ngần ngại làm thử để chiêu đãi cả nhà bạn nhé!

Ngoài ra, còn nhiều tips nấu ăn từ cho cho mọi người khám phá, nhớ cập nhật Medplus thường xuyên nhé!

Nguồn: Tổng hợp

 

 

Bữa cơm trưa thêm hoàn hảo với canh bí đỏ thịt băm

Serves: 4 người
Level: 2
Exit mobile version