Site icon Medplus.vn

Cá hồi nướng húng tây và chanh đẳng cấp như ăn ở nhà hàng

moi ban 3 - Medplus

Cá hồi nướng húng tây và chanh bổ dưỡng, thơm ngon… ngay cả khi bạn dùng ít nguyên liệu và thời gian vào bếp!

Cá hồi nướng húng tây và chanh đẳng cấp như ăn ở nhà hàng

Nhanh chóng và dễ dàng, cá hồi nướng húng tây và chanh ngon nhờ hương vị thảo mộc. Nếu có thể sử dụng các loại thảo mộc tươi, hãy bỏ qua các loại thảo mộc khô. Công thức này hoạt động tốt cho cả cá hồi phi lê và cá hồi bít tết.

Đây là một cách cổ điển để dùng cá hồi và nó sẽ kết hợp tốt với các món ăn phụ lấy cảm hứng từ nhiều nền ẩm thực khác nhau. Nó cho phép hương vị của cá hồi tỏa sáng. Để tăng thêm hương vị, bạn hãy vắt nước chanh tươi lên cá hồi ngay khi vừa nướng xong.

Mời bạn

Công thức cá hồi nướng húng tây và chanh

Thành phần

4 (6 ounce) phi lê cá hồi
1 thìa vỏ chanh
1/4 cup nước chanh tươi mới vắt
2 muỗng canh dầu ô liu hoặc
1 1/2 thìa cà phê lá cỏ xạ hương tươi, thái nhỏ
1 đến 2 tép tỏi, băm nhuyễn
1 thìa cà phê muối biển
Nêm chanh, tùy chọn

Các bước cần thực hiện

  1. Thu thập các thành phần.
  2. Nếu cá hồi bị đông đá, hãy để nó rã đông trong tủ lạnh.
  3. Cho nước cốt chanh, vỏ chanh, dầu, cỏ xạ hương, tỏimuối vào một chiếc túi lớn có nắp đậy. Cho cá hồi vào và lật các miếng phi lê hoặc miếng bít tết để áo đều sốt.
  4. Bọc kín miệng túi và cho vào tủ lạnh từ 30 phút đến 1 giờ. Không ướp lâu hơn vì cá hồi có thể bị nhão.
  5. Làm nóng vỉ nướng ở nhiệt độ trung bình và cao. Ngay trước khi đặt cá hồi lên vỉ, hãy thoa dầu lên vỉ nướng bằng kẹp lớn, khăn giấy gấp và dầu. Hãy phết dầu nhiều lần quanh vỉ nướng. Điều này sẽ giúp cá hồi không bị dính và vỡ ra.
  6. Lấy cá hồi khỏi túi và đặt trên vỉ nướng nóng. Trộn cá hồinước sốt từ túi ziptop một lần khi bắt đầu. Nướng cá hồi trong khoảng 4 đến 6 phút mỗi mặt.
  7. Lấy cá hồi khỏi lò sưởi khi nhiệt độ bên trong của miếng cá đạt 145 độ F. Cá hồi phải có màu sáng và dễ dàng bong tróc thịt ngay ở phần dày nhất.
  8. Hoặc bạn có thể vắt chanh tươi lên từng miếng phi lê ngay trước khi nướng.
  9. Phục vụ cá hồi nướng húng tây và chanh và thưởng thức!
Cá hồi nướng húng tây và chanh

Giá trị dinh dưỡng

Khẩu phần: 4
Mỗi phần cá hồi nướng húng tây và chanh chứa
Lượng calo 417
% Nhu cầu năng lượng hàng ngày*
Tổng chất béo 28 g 36%
Chất béo bão hòa 5 g 24%
Cholesterol 107 mg 36%
Natri 636 mg 28%
Tổng Carbohydrate 2 g 1%
Chất xơ 0 g 1%
Tổng lượng đường 0 g
Protein 38 g
Vitamin C 11 mg 57%
Canxi 33 mg 3%
Sắt 1 mg 4%
Kali 680 mg 14%
* % Nhu cầu năng lượng hàng ngày (DV) cho bạn biết lượng chất dinh dưỡng trong khẩu phần thực phẩm đóng góp vào chế độ ăn uống. Mức 2.000 calo được sử dụng để tư vấn dinh dưỡng.
Cần dùng

Lời khuyên

Bạn có thể phục vụ cá hồi nướng húng tây và chanh theo cách yêu thích của bạn. Bạn có thể dễ dàng nướng xiên rau củ cùng cá hồi, tạo nên một bữa ăn nhẹ nhàng và tốt khỏe. Cơm trắng cũng hay được dùng kèm cá hồi nướng.

Cá hồi nướng húng tây và chanh ngon hơn nếu dùng cùng nhiều loại rượu trắng. Bạn hãy thử sauvignon blanc, chardonnay, hoặc riesling khô của Đức.

Nếu bạn sử dụng nước sốt để ướp cá hồi, chỉ làm như vậy khi bạn mới đặt nó lên vỉ nướng. Nếu bạn muốn sử dụng nó trong lần quết thứ hai sau khi lật cá hồi, trước tiên bạn nên đun sôi nước sốt để đảm bảo diệt hết vi khuẩn. Tốt nhất bạn nên sử dụng một mẻ nước sốt riêng biệt chưa tiếp xúc với cá hồi sống nếu bạn muốn dùng để tẩm rau củ nướng.

Nếu bạn thích cá hồi nướng húng tây và chanh hãy để lại bình luận và nhanh tay chia sẻ bài viết. Chúng tôi rất vui vì nhận được những ý kiến đóng góp của các bạn. Mọi thông tin bạn cung cấp chúng tôi chỉ dành để phát triển chuyên mục sổ tay ẩm thực. Khả năng và kinh nghiệm nấu nướng của bạn có thể giúp ích cho nhiều người. Vì vậy bạn đừng ngần ngại trình bày quan điểm.

Xem thêm bài viết:

Nguồn: The Spruce Eats

Exit mobile version