Site icon Medplus.vn

Các dấu hiệu cảnh báo cơn đau thận bạn nên biết.

Đau thận là cơn đau do bệnh thận hoặc chấn thương gây ra. Bạn có thể cảm thấy đau hoặc khó chịu ở thận, chẳng hạn như đau âm ỉ ở một bên, ở bụng trên, lưng hoặc một bên của cơ thể. Nhưng cơn đau ở những khu vực này thường không liên quan đến thận. Hãy cùng, Medplus tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các loại bệnh khác:

1. Đau thận là bệnh gì?

Đau thận là cơn đau do bệnh thận hoặc chấn thương gây ra. Bạn có thể cảm thấy đau hoặc khó chịu ở thận, chẳng hạn như đau âm ỉ ở một bên, ở bụng trên, lưng hoặc một bên của cơ thể. Nhưng cơn đau ở những khu vực này thường không liên quan đến thận.

Thận nằm ở phía sau của bụng dưới xương sườn dưới, mỗi bên một bên của cột sống. Mọi người đôi khi ngạc nhiên rằng thận lại có hàm lượng cao như vậy trong cơ thể. Hầu hết các tình trạng gây đau thận chỉ ảnh hưởng đến một trong hai quả thận. Đau thận thường kèm theo sốt và các triệu chứng tiết niệu.

Nguyên nhân gây ra cơn đau thận

2. Nguyên nhân gây ra cơn đau thận

Các nguyên nhân có thể gây đau thận bao gồm:

Sỏi thận có khả năng chỉ gây đau khi chúng bắt đầu đi ra khỏi thận. Ngoài ra, có thể có một trong những tình trạng này, đặc biệt là hầu hết các bệnh ung thư thận, và không bị đau thận.

3. Dấu hiệu và triệu chứng của bệnh thận mạn tính

Các dấu hiệu cảnh báo và triệu chứng của bệnh thận mạn tính thường không dễ nhận biết. Nhiều bệnh nhân có thể mắc bệnh thận mạn tính mà không hay biết.

Ngay khi phát hiện các dấu hiệu trên, bạn nên đến gặp bác sĩ để can thiệp và tìm ra phương pháp điều trị càng sớm càng tốt. Biện pháp hỗ trợ kịp thời sớm có thể tác động làm giảm sự tiến triển của bệnh thận.

4. Lưu ý khi điều trị đau thận

Quá trình điều trị và sau điều trị đau thận, bệnh nhân cần lưu ý một số vấn đề như:

Nguồn tham khảo:

Exit mobile version